+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong do tai nạn giao thông: Gia đình kiến nghị sớm khởi tố vụ án

    (ĐS&PL) - Cha của nữ sinh lớp 12 tử vong do tai nạn giao thông ở Ninh Thuận cho hay, gia đình ông đã kiến nghị cơ quan chức năng sớm khởi tố vụ án của con gái ông để điều tra.

    Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 tử vong do tai nạn giao thông ở Ninh Thuận, sáng 3/8, trả lời trên Pháp Luật TP.HCM, ông Hồ Hoàng Hùng (61 tuổi, ngụ TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) cho hay gia đình ông kiến nghị Cơ quan điều tra quân sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không – Không quân sớm khởi tố vụ án để điều tra.

    Ông Hùng là cha của cháu Hồ Hoàng Anh, nữ sinh lớp 12, tử vong do tai nạn giao thông ngày 28/6 tại TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

    vu nu sinh lop 12 tu vong do tai nan giao thong gia dinh kien nghi som khoi to vu an dspl 1
    Cha của nữ sinh lớp 12 tử vong do tai nạn giao thông ở Ninh Thuận. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

    Trước đó, tại họp báo, báo chí đặt câu hỏi với lãnh đạo Công an TP.han Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, về việc có căn cứ khởi tố vụ án hình sự khi tài liệu thu thập được cho thấy tài xế Hoàng Văn Minh, cán bộ Trung đoàn Không quân 937 sử dụng điện thoại khi đang lái xe và chuyển hướng không an toàn?

    Thượng tá Hà Công Sơn, Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết ban đầu, vụ việc được cơ quan cảnh sát điều tra điều tra.

    "Bước đầu, cơ quan điều tra xác định hành vi của tài xế Hoàng Văn Minh là lái xe chuyển hướng không an toàn, và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Đây là một lỗi về vi phạm an toàn giao thông đường bộ và khi đã chứng minh được lỗi rồi thì phải khởi tố vụ án", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm nói.

    Theo Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, nếu vụ việc cơ quan điều tra Công an thành phố xử lý thì đã khởi tố vụ án để điều tra.

    Cũng tại họp báo, Thượng tá Hà Công Sơn cho biết qua đấu tranh tài xế Hoàng Văn Minh thừa nhận có sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

    “Cơ quan điều tra làm việc, yêu cầu khai báo, trên quá trình điều khiển ôtô có nghe điện thoại bằng kết nối Bluetooth. Sau khi tai nạn xảy ra, anh Minh đã lấy điện thoại cầm theo lúc xuống xe”, thượng tá Sơn cho biết.

    vu nu sinh lop 12 tu vong do tai nan giao thong gia dinh kien nghi som khoi to vu an dspl 2
    Thượng tá Hà Công Sơn, Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, nạn nhân Hồ Hoàng Anh đã đi đúng làn và tốc độ cho phép, còn tài xế ôtô chuyển hướng không an toàn (rẽ phải vào chi nhánh ngân hàng) và điều này là vi phạm luật giao thông.

    Tài xế ôtô có bằng lái xe và không vi phạm nồng độ cồn khi tai nạn xảy ra.

    Diễn biến vụ việc trước đó, VTC News cho hay, vào khoảng 8h10 ngày 28/6, ông Hoàng Văn Minh lái ô tô mang BKS: 85A-074.07 chạy từ hướng Công viên biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 tháng 4.

    Khi ông Minh rẽ phải để vào Ngân hàng Vietinbank thì va chạm với em Hồ Hoàng Anh đang lái xe máy mang BKS: 85R9-1279 chạy từ phía sau lên. Hậu quả em Hồ Hoàng Anh tử vong.

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, do ông Minh là quân nhân của Trung đoàn 937 nên Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm đã thông báo cho Trung đoàn 937 đề nghị trao đổi với Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân để tiếp nhận và giải quyết vụ tai nạn giao thông theo thẩm quyền.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-12-tu-vong-do-tai-nan-giao-thong-gia-dinh-kien-nghi-som-khoi-to-vu-an-a546630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan