+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Phòng GD&ĐT nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên học sinh và gia đình", đại diện phòng GD&ĐT huyện Châu Đức cho hay.

    "Sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên học sinh và gia đình. Nếu như thời gian tới em học sinh này áp lực và muốn chuyển trường để tiếp tục học tập thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện", đại diện phòng GD&ĐT huyện Châu Đức cho hay.

    Trường học nơi nữ sinh lớp 7 tự ý sinh con đang theo học. Ảnh: VTC News 

    Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con ở Bà Rịa - Vũng Tàu, chiều 12/1, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Trực - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, nữ sinh này đang theo học tại trường THCS Võ Trường Toản (huyện Châu Đức).

    “Thông tin về một em học sinh lớp 7 sinh con tại nhà ở xã Đá Bạc thì Phòng GD&ĐT đã nắm được, đồng thời báo cáo lên UBND huyện Châu Đức. Sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên học sinh và gia đình. Nếu như thời gian tới em học sinh này áp lực và muốn chuyển trường để tiếp tục học tập thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện”, ông Trực nói.

    Liên quan đến sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, trung tâm Y tế huyện Châu Đức tiếp nhận một sản phụ cùng bé sơ sinh trong tình trạng sức khỏe khá yếu. Điều đáng nói là sản phụ chỉ mới học lớp 7 và vừa bước qua tuổi 15.

    Người nhà nữ sinh cho biết, sau khi phát hiện tiếng khóc của bé sơ sinh, gia đình mới tá hỏa khi biết con gái mình vừa tự sinh con trong phòng tắm của gia đình nên nhanh chóng đưa cả hai mẹ con đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Châu Đức.

    Theo các bác sĩ, nữ sinh này đã tự cắt dây rốn cho con sau khi bé chào đời.

    Chiều 12/1, báo cáo từ UBND xã Đá Bạc cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 3/1.

    Cụ thể, danh tính nữ sinh được xác định là N.N.A.T. (SN 2006 đang học lớp 7 của trường THCS Võ Trường Toản).

    Ông Trần Đình Hảo, Phó chủ tịch UBND xã Đá Bạc, cho biết bố mẹ của em T. đã ly hôn nên em T. sống với mẹ, cha dượng cùng em gái và ông bà ngoại. Ngày 3/1, người nhà phát hiện bé T. sinh con và đưa đến Trung tâm y tế huyện Châu Đức.

    “Trong quá trình nữ sinh này mang thai cả nhà trường và gia đình đều không biết đến khi sinh con mới phát hiện”, ông Hảo cho hay.

    Cũng theo một giáo viên của trường THCS Võ Trường Toản cho biết, khả năng nữ sinh này có thai trong thời gian toàn trường nghỉ do ảnh hưởng dịch COVID-19.

    "Thời gian trở lại trường, nữ sinh này thường xuyên mang áo khoác nhưng vẫn tham gia tất cả các môn học, kể cả thể dục mà không có biểu hiện gì khác lạ", vị giáo viên nói

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-7-tu-sinh-con-o-ba-ria---vung-tau-phong-gddt-noi-gi-a352476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan