+Aa-
    Zalo

    Vụ phạm nhân trốn trại giam, cướp taxi bỏ chạy: Tài xế taxi kể giây phút đối mặt Mai Văn Đệ

    (ĐS&PL) - Quan sát đối tượng có điểm khả nghi, rồi nhớ lại lời con gái nói trước lúc lên xe khiến tài xế Nguyễn Văn Mạnh càng chắc chắn về lai lịch bất minh của đối tượng

    Chia sẻ trên báo Dân Việt,anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1982 trú tại Hà Đông, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) - tài xế lái taxi bị phạm nhân trốn trại giam cướp xe ở cây xăng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại phút giây chạm mặt với đối tượng tội phạm.

    Phạm nhân Mai Văn Đệ (mặc quần đùi kẻ) liều lĩnh bước vào nhà dân thuê taxi. Ảnh: Dân Việt.

    Phạm nhân Mai Văn Đệ (mặc quần đùi kẻ) liều lĩnh bước vào nhà dân thuê taxi. Ảnh: Dân Việt.

    "Hôm qua tôi không chạy taxi nên đậu xe ở đầu cổng nhà để đi tập thể dục thì có một người đi vào nhà gọi xe. Lúc ấy, vợ tôi gọi về bảo khách đi Hà Nội. Khi ấy đối tượng vào nhà nói mình là công nhân đang làm tại trạm trộn bê tông ở gần đó, do nhà có người qua đời nên phải về Xuân Mai, Hà Nội gấp. Trên đường chở đối tượng đi, khi đến cây xăng ở Hà Đông thì tôi vào đổ xăng. Trong lúc đổ xăng tôi nhận thấy đối tượng không mang hành lý, chỉ mặc quần áo cộc. Ngoài ra, trước lúc lên xe, con gái tôi có bảo người này chân bị chảy máu có vào nhà rửa vết thương ở chân.

    Nhận thấy đối tượng có biểu hiện lạ, khi đổ xăng, tôi yêu cầu người này phải đưa tiền hoặc bảo người nhà chuyển khoản để mình lấy tiền đổ xăng thì mới đi tiếp.

    Trong lúc đổ xăng, nhân viên cây xăng cho biết, người tôi đang chở trên xe là phạm nhân bỏ trốn tại trại giam ở Yên Định. Sau đó, tôi với nhân viên cây xăng cố tình kéo dài thời gian để báo công an.

    Lúc đó, phạm nhân nhận thấy tôi và nhân viên cây xăng có trao đổi qua lại, đối tượng tình nghi nên nhân lúc đó sang ghế lái rồi lấy xe của tôi chạy mất", anh Mạnh kể lại. 

    Anh Mạnh cho biết thêm, hiện nay xe taxi đang được cơ quan công an tạm giữ để điều tra. Khám nghiệm bước đầu cho thấy, trước khi bỏ lại chiếc xe, phạm nhân đã lấy đi 1 chiếc điện thoại và hơn 800.000 đồng tiền mặt của anh Mạnh để ở trên xe. Được biết, sau khi điều khiển phương tiện rời khỏi cây xăng, đến địa phận xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (cách vị trí cây xăng khoảng 5km), phạm nhân Đệ bỏ lại chiếc xe taxi bên quốc lộ 217, tiếp tục bỏ trốn.

    Tài xế Mạnh không khỏi lo sợ khi nghĩ lại giây phút đối mặt phạm nhân. Ảnh: Dân trí.

    Tài xế Mạnh không khỏi lo sợ khi nghĩ lại giây phút đối mặt phạm nhân. Ảnh: Dân trí.

    "Tôi đã có thâm niên hơn 10 năm lái xe taxi nhưng đây là lần đầu tiên gặp trường hợp này. Khi biết mình đang chở phạm nhân tôi rất sợ. May mắn được nhân viên cây xăng thông báo kịp thời, nếu không chưa biết chuyện gì xảy ra nữa", báo Dân trí dẫn lại lời của nam tài xế. 

    Trước đó, ĐS&PL đã đưa tin về vụ 1 nam phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam. Cụ thể, đêm 2/4, Công an tỉnh Thanh Hóa phát thông báo khẩn truy tìm một phạm nhân vừa trốn khỏi trại giam của Bộ Công an ở thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định.

    Phạm nhân bỏ trốn được xác định là Mai Văn Đệ (33 tuổi, quê ở xã Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) khi bỏ trốn đối tượng mặc áo phông màu xanh và quần đùi kẻ ô vuông.

    Thông tin từ cơ quan công an, trên đường trốn chạy, phạm nhân đã cướp taxi rồi di chuyển đến khu vực xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung thì bỏ lại chiếc taxi rồi lẩn trốn tiếp.

    Ngay trong đêm 2/4, Công an huyện Hà Trung cũng đã thông báo về vụ việc nêu trên đến người dân địa phương đề cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ bản thân và gia đình. Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân khu vực huyện Hà Trung và các địa phương lân cận chú ý cảnh giác, đề phòng phạm nhân vừa trốn khỏi trại giam nêu trên có thể trộm cắp, cướp tài sản, phương tiện trên đường chạy trốn.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-pham-nhan-tron-trai-giam-cuop-taxi-bo-chay-tai-xe-taxi-ke-giay-phut-oi-mat-mai-van-e-a410206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan