+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM: Bà ngoại thoát nạn, gào khóc thảm thiết tại hiện trường

    (ĐS&PL) - “Bà P. có 2 người con gái. Trong đó, D. là con lớn trong nhà. Cùng lúc mất đi con gái và 2 cháu ngoại, bà P. gào khóc thảm thiết, không chịu nổi cú sốc”, nhân chứng vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM nhớ lại.

    Ngày 22/11, Công an quận 8 cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM vẫn đang lấy lời khai của Nguyễn Văn Nhu (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “Giết người”.

    Nguyễn Văn Nhu là nghi phạm phóng hỏa khiến 3 người chết ở TP.HCM. Vụ việc xảy ra vào chiều 21/11, tại hẻm 260 Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8, TP.HCM).

    Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: chị L.T.M.D. (sinh năm 1991), cháu N.L.H.P. (sinh năm 2020) và cháu T.M.T.K (sinh năm 2021). Người thoát chết trong vụ phóng hỏa là bà Nguyễn Thị P. (mẹ chị D. và là bà của cháu P.).

    clip--hung-thu-cho-thung-xang-20-lit-vao-phong-hoa-o-quan-8---bao-nguoi-lao-dong.mp4

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, bà P.T.T.H. (sinh năm 1970, khu phố 5, phường 15) là một trong những người có mặt đầu tiên tại hiện trường cho biết, bà đã được bà P. kể lại quá trình xảy ra vụ án.

    Theo đó, vào chiều 21/11, bà P. đang ở nhà cùng con gái và 2 cháu ngoại. Lúc đó, người đàn ông mặc áo grab (tức Nhu) chạy đến trước nhà, hô lên “bà D. đâu rồi”.

    Tưởng là shipper đến giao hàng, chị D. mở cửa chạy ra thì bị người này cầm hung khí đâm liên tiếp. Bà P. chạy ra hô hoán thì người này tạt xăng, châm lửa rồi rời đi”, bà H. kể lại.

    Lúc này, bà P. hô hoán cho mọi người xung quanh đến cứu. Tuy nhiên, do cháy lớn nên hàng xóm bất lực. Khi ngọn lửa được cảnh sát khống chế, 2 đứa nhỏ đã bị ngạt khói và tử vong.

    “Bà P. có 2 người con gái. Trong đó, D. là con lớn trong nhà. Cùng lúc mất đi con gái và 2 cháu ngoại, bà P. gào khóc thảm thiết, không chịu nổi cú sốc”, bà H. chia sẻ.

    Cũng theo nguồn tin, đến 21h ngày 21/11, công tác khám nghiệm hiện trường mới hoàn tất. Thi thể 3 nạn nhân được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, công an vẫn đang cắt cử lực lượng để bảo vệ xung quanh căn nhà xảy ra vụ án.

    Theo người dân địa phương, một số người dân có mặt ở hiện trường cho biết, khi hỏa hoạn xảy ra, nam thanh niên vứt xe máy và áo khoác rồi chạy bộ ra đầu hẻm đón xe để bỏ trốn thì bị người dân phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ.

    Gia đình chị D sống ở đây lâu rồi và ai cũng hiền lành, không có mâu thuẫn với ai nhưng không hiểu sao lại xảy ra cớ sự như trên”, báo Tiền Phong dẫn lời một người dân trong hẻm.

    XEM THÊM: Vụ 3 người tử vong trong căn nhà khóa cửa ở TP.HCM: Người giáp mặt nghi phạm tiết lộ tình tiết sốc

    Nghi phạm vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM khai gì?

    Bước đầu tại cơ quan công an, Nhu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Nhu khai, chiều 21/11, Nhu mặc trang phục một hãng xe ôm công nghệ rồi điều khiển xe tay ga chở can xăng 20 lít đến nhà chị D gọi cửa. Khi chị D vừa mở cửa thì Nhu lao vào tấn công bằng hung khí khiến chị D tử vong. Sau đó, Nhu tưới xăng, phóng hỏa rồi chạy bộ ra đường vứt áo, dao và đón xe ôm tẩu thoát hiện trường.

    Nhận được tin báo, ông Trịnh Thanh Phong, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường 15, quận 8 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

    vu phong hoa 3 nguoi chet o tp hcm ba ngoai thoat chet gao khoc tham thiet tai hien truong
    Nghi phạm vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM. Ảnh: Tiền Phong

    Ông Phong cùng người dân tổ chức truy đuổi hung thủ từ đường Lưu Hữu Phước qua đường Mễ Cốc, đến hẻm số 5 thì phát hiện nghi phạm. Lúc này, ông Phong gọi thêm 3 chiến sĩ dân quân phường hỗ trợ truy bắt. Đến cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5) thì tổ truy bắt đã đuổi kịp và quật ngã Nhu xuống đường, nhanh chóng khống chế, bàn giao cho công an.

    Như tin đã đưa, khoảng 16h45 ngày 21/11, người dân phát hiện căn nhà trong hẻm 260 Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8) xảy ra hỏa hoạn nên hô hoán, tìm cách dập lửa nhưng không thành.

    Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận 8 điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện một người phụ nữ và 2 cháu bé (từ 2-3 tuổi) tử vong.

    Hiện vụ việc đang được ngành chức năng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-3-nguoi-chet-o-tp-hcm-ba-ngoai-thoat-chet-gao-khoc-tham-thiet-tai-hien-truong-a600480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan