+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn trương cứu hộ, cứu nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch tỉnh Đồng Nai đã kí công văn hỏa tốc ngay chiều nay về việc tiến hành các biện pháp cấp bách để xử lý sự cố sập tường rào công trình xây dựng khiến 10 người chết

    Chủ tịch tỉnh Đồng Nai đã kí công văn hỏa tốc ngay chiều nay về việc tiến hành các biện pháp cấp bách để xử lý sự cố sập tường rào công trình xây dựng khiến 10 người chết, xảy ra trên địa bàn tỉnh. 

    Hiện trường vụ sập công trình ở KCN Giang Điền. Ảnh: Báo Chính phủ

    Liên quan đến vụ sập tường công trình khiến ít nhất 10 người tử vong ở Đồng Nai, chiều ngày 14/5, ông Cao Tiến Dũng- Chủ tịch tỉnh Đồng Nai đã kí công văn hỏa tốc về việc tiến hành các biện pháp cấp bách để xử lý sự cố sập tường rào công trình xây dựng trong KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

    Nội dung công văn yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh - Thường trực ban chỉ đạo PCCC&CNCH có mặt ngay tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai ngay các biện pháp cấp bách về ứng phó sự cố cứu nạn, cứu hộ; khẩn trương cấp cứu kịp thời người bị thương, thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ đối với các trường hợp còn mắc kẹt trong công trình.

    Đồng thời, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, báo cáo sơ bộ và đề xuất Chủ tịch tỉnh chỉ đạo, xử lý vụ việc này trước 9h sáng mai.

    Công văn cũng nêu rõ, Chủ tịch huyện Trảng Bom chỉ đạo các ban ngành liên quan phối hợp với các lực lượng triển khai các biện pháp cứu nạn, cứu hộ; hỗ trợ kịp thời các nạn nhân và gia đình.

    Đồng thời, Giám đốc sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện thực hiện cứu chữa kịp thời cho các nạn nhân bị thương và các trường hợp khác.

    Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại KCN Giang Điền, phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nói trên.

    Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 14h15 ngày 14/5, tại công trình xây dựng của công ty AV Healthcare (vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa.... ), thuộc KCN Giang Điền, khi nhóm công nhân đang thi công thì bất ngờ một bức tường bị đổ sập, vùi lấp hàng chục người bên dưới.

    Thông tin ban đầu, có 8 người chết tại hiện trường, 2 người tử vong khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trảng Bom.

    Ngoài ra, có 17 người khác đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

    Được biết, khu vực xảy ra tai nạn là bức tường cao khoảng 5m, dài 100m, toàn bộ bị sập nghiêng sang một bên. Xung quanh có nhiều giàn giáo, bê tông, sắt thép nằm ngổn ngang.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-10-nguoi-chet-o-dong-nai-chu-tich-tinh-chi-dao-khan-truong-cuu-ho-cuu-nan-a323375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan