+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại 3 người ở Khánh Hòa: Nồi cơm ăn dở lộ dấu vết nghi phạm

    (ĐS&PL) - Từ nồi cơm trong lán trại trên núi, lực lượng trinh sát nhận định nghi can giết 3 người phụ nữ vẫn còn ở trên núi nên lên phương án tiếp tục bao vây quanh hiện trường lẫn khu vực chòi canh.

    Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết trên VietnamNet, Phan Danh Hưng đã bị khởi tố, bắt giữ để điều tra về hành vi Giết người, sau khi đoạt mạng vợ và 2 người phụ nữ khác.

    Trưởng phòng Cảnh sát hình sự nhớ lại, hôm thứ 3 sau khi vụ án xảy ra, Hưng vẫn biệt tăm. Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo truy tìm đến cùng "không được rút quân".

    Từng tốp trinh sát phát hiện nhiều chòi canh của người dân làm rẫy. Khi tới gần đỉnh đồi, cảnh sát phát hiện có dụng cụ nấu bếp và cả muối, gạo…, có dấu tích của người sử dụng. Bếp lửa còn mới với nồi cơm ăn dở.

    Qua thông tin, chủ chòi khẳng định gần 1 tuần nay không lên rẫy, nhưng có người lẻn vào lấy thực phẩm nấu ăn.

    "Tôi nhận định, nghi can vẫn còn ở trên nên lên phương án tiếp tục bao vây quanh hiện trường lẫn khu vực chòi canh", Thượng tá Tuấn chia sẻ.

    Nhiều tổ trinh sát được lệnh tiến sâu vào dãy núi Hòn Dữ hiểm trở, hoang vu. Cạnh đó, khu vực rừng được bao vây hai lớp, bên ngoài lẫn bên trong theo kiểu "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

    Nhiều người đã phải hóa trang, băng rừng, lội suối truy tìm dấu vết hung thủ. Mỗi người mang theo nước, lương khô, vừa ăn uống vừa di chuyển, song nhiều ngày trôi qua tung tích nghi phạm vẫn mù mờ.

    vu sat hai 3 nguoi o khanh hoa noi com an do lo dau vet nghi pham3
    Hưng khai rằng, những lúc đói bụng, gã tìm đến các lán trại của dân làm rẫy để lấy trộm gạo nấu cơm, hoặc trộm mì ăn sống. (Ảnh: Công an)

    Tổ xác định nghi can sẽ ẩn mình trong núi sâu, trong các hang. Ban ngày, tên này khả năng sợ bị lộ nên sẽ không ra ngoài, trừ lúc đói khát. Hắn sẽ xuất hiện vào ban đêm, đặc biệt sẽ thức để theo dõi mọi biến động, và chỉ ngủ sau 3h sáng. Vì thế, các nhóm trinh sát mật phục, thăm dò và không được để lộ việc đang rà soát các hang và khu rừng vắng người.

    Sau 3h sáng, khi tình nghi Hưng đã ngủ thì các mũi sẽ tiến sâu lần tìm, tránh bị động.

    Đến chiều 6/6, sau khi công an ban bố quyết định truy nã, hình ảnh nhận dạng của Hưng, nhiều người đi rẫy trở về báo tin có thấy bóng dáng kẻ nghi vấn xuất hiện trên núi. Tuy nhiên, họ chỉ thấy từ xa. Cùng lúc này, vợ chồng người dân địa phương cũng xác nhận đã thấy người đàn ông dáng gầy ở trong rừng sâu, gần khu vực gộp đá, cách vị trí của tổ công tác vài km.

    Đến khoảng 18h45, ngày 6/6, tốp cảnh sát dưới sự chỉ đường của người dân đã tiếp cận, lập vòng vây khu vực nghi nơi Hưng lẩn trốn. Thấy bóng dáng cảnh sát, Hưng liền lao xuống gộp đá cách hiện trường hơn 5km để lẩn trốn. Nhiều cảnh sát vây ráp, khống chế Hưng.

    Một cán bộ điều tra thông tin thêm trên Giao thông, khi bị bắt, Hưng khai rằng, những lúc đói bụng, gã tìm đến các lán trại của dân làm rẫy để lấy trộm gạo nấu cơm, hoặc trộm mì ăn sống. Nguồn nước thì có sẵn trên núi nên đã giúp Hưng chống chịu đói khát suốt mấy ngày lẩn trốn.

    "Đói thì đi trộm gạo mỳ, đói quá thì uống nước suối để cầm hơi, vì nếu vào xin ăn sợ sẽ bị người dân phát giác. Cho nên bản thân vẫn cố sống chui lủi dù không biết khi nào mới thoát được khỏi vòng vây của công an", Hưng khai.

    Phan Danh Hưng sau khi lấy chị Lý Thị Thùy V. (37 tuổi) ở thôn Xuân Đông, xã Diên Khánh thì chuyển về sống gần gia đình vợ. Gần đây, vợ chồng Hưng hay mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm.

    Hưng khai, do có mâu thuẫn nên vợ và con gái sang nhà bà Đinh Thị A. (mẹ chị V.) để ở. Tối ngày 1/6, Hưng sang nhà bà A. gọi vợ về ở cùng nhưng chị V. không đồng ý nên Hưng bỏ về nhà. Sáng sớm ngày 2/6, chị V. trở về nhà rồi yêu cầu Hưng li dị rồi quay về nhà mẹ đẻ.

    Lúc này, Hưng nảy sinh ý định giết vợ và quay sang nhà bà A. tìm chị V. Tại đây, Hưng đã vào nhà bếp bà A. lấy dao và đâm chết vợ. Cháu gái của vợ tên N. (20 tuổi) vào can đã bị Hưng đâm chết.

    Người phụ nữ hàng xóm tên D. (47 tuổi) sang can ngăn cũng bị Hưng hạ sát. Sau khi gây án, Hưng bỏ trốn lên vùng rừng núi ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-3-nguoi-o-khanh-hoa-noi-com-an-do-lo-dau-vet-nghi-pham-a578191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan