+Aa-
    Zalo

    Vụ shipper bị đánh gãy 2 tay: Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm nói gì?

    (ĐS&PL) - Bà Hàn Thị Thủy – Phó Giám đốc truyền thông đối ngoại Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm cho biết, công ty đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để xử lý nghiêm đối tượng hành hung theo quy định pháp luật.

    Liên quan đến vụ một nam shipper bị đánh gãy 2 tay, sáng ngày 19/2, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, bà Hàn Thị Thủy – Phó Giám đốc truyền thông đối ngoại Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm cho biết việc shipper Lâm Anh Đ. (24 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đòi phí hoàn trả sản phẩm là hoàn toàn đúng.

    Trong khi đó, ông Trương Đình Nhạt (trú tại thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) từ chối nhận hàng, không trả khoản phí này là sai. Đồng thời, đánh người là hành vi vi phạm pháp luật.

    “Ngay sau khi nắm được thông tin, đại diện công ty đã lập tức đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu các chi phí điều trị. Công ty cũng đã cử người túc trực tại bệnh viện, theo sát quá trình chữa trị của nhân viên Đ. để kịp thời có những hỗ trợ cần thiết.

    Chúng tôi cực lực lên án cách hành xử côn đồ, coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác mà ông Trương Đình Nhạt đã gây ra cho anh Lâm Anh Đ.. Lập trường của công ty là luôn bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nhân viên của mình. Vì vậy, công ty cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để xử lý nghiêm đối tượng hành hung theo quy định pháp luật”, bà Thủy chia sẻ.

    Bà Thủy thông tin thêm, công ty không có bất cứ quy định nào về việc khách phải trả phí nếu từ chối nhận hàng. Bên nào trả phí hoàn là việc giữa khách và người bán. Trong trường hợp có sự không thống nhất được, shipper sẽ liên hệ với người bán để khách và người bán tự thỏa thuận với nhau.

    Trong vụ việc nói trên, công ty đã kiểm tra và nhận thấy lúc 10h59 ngày 17/2, shipper Đ. liên hệ với ông Nhạt để giao hàng. Tiền mua 2 cây đỗ quyên là 200.000 đồng, shipper Đ. sẽ thu hộ cho cửa hàng 200.000 đồng và phí vận chuyển là 30.000 đồng. Nếu khách nhận, tổng chi phí đơn hàng là 230.000 đồng.

    Ông Nhạt từ chối nhận hàng vào lúc 11h05. Lúc này, shipper Đ. liên hệ với người bán hai cây hoa đỗ quyên cho ông Nhạt rồi để hai bên trao đổi qua điện thoại. Đến khoảng 11h15, người bán và ông Nhạt trao đổi xong. Người bán thông tin cho shipper Đ. thu phí hoàn và anh đã trao đổi lại đúng như vậy cho ông Nhạt.

    “Anh Đ. đã thực hiện đúng trách nhiệm của một shipper là giao hàng, khi có bất kỳ vấn đề gì sẽ liên hệ với người bán để người bán và khách tự thống nhất. Đồng thời, yêu cầu ông Nhạt trả phí ship (vận chuyển cây đỗ quyên mà ông Nhạt từ chối nhận) 30.000 đồng là đúng với trách nhiệm của người giao hàng”, bà Thủy khẳng định.

    vu shipper bi danh gay 2 tay cong ty co phan giao hang tiet kiem noi gi
    Nam shipper đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y C17. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo bà Thủy, trong 10 năm hoạt động, công ty từng ghi nhận trường hợp khách từ chối nhận hàng nhưng chưa bao giờ gặp chuyện khách đánh shipper một cách vô lý như vậy.

    “Đây là sự việc rất đáng tiếc, và cũng là dịp để bộ phận nhân sự của công ty rút kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp để bảo vệ nhân viên sâu sát và tích cực hơn khi tiếp xúc với những khách hàng có khuynh hướng và hành vi bạo lực”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời bà Thủy.

    Trong diễn biến liên quan, tối ngày 18/2, lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa cho biết ông Trương Đình Nhạt đã thừa nhận hành vi đánh shipper Lâm Anh Đ. Các hung khí, tang vật như tuýp sắt, ghế inox… đã bị thu giữ.

    “Hiện tại, công an đã lấy lời khai ban đầu của hai bên, đang chờ Công an xã Nghĩa Lâm chuyển hồ sơ vụ việc và giám định tỷ lệ thương tật của anh Đ. để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa chia sẻ.

    Trong khi đó, lãnh đạo xã Nghĩa Lâm thông tin, ông Nhạt là người có quan hệ xã hội rất phức tạp. "Việc ông Nhạt có hành xử côn đồ, đánh anh Đ. gãy hai tay không khiến người dân địa phương bất ngờ. Ông Nhạt cũng là một người cộm cán tại địa phương”, một lãnh đạo xã Nghĩa Lâm cho hay.

    Được biết, anh Đ. từng làm tại một công ty ở Quảng Ngãi nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty khó khăn, cắt giảm nhân sự nên anh mất việc. Cách đây khoảng 3 tháng, anh xin vào làm cho Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm, đi giao hàng ở các xã Nghĩa Kỳ, Nghĩa Sơn, Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa).

    Theo báo Tiền Phong, gia cảnh của anh Đ. rất khó khăn, bố thường xuyên đau ốm, không có việc làm, còn mẹ anh đi phụ hồ, thu nhập cũng bấp bênh. Mẹ anh Đ. nói: “Gia đình rất bức xúc trước hành vi côn đồ của ông Nhạt. Tôi mong pháp luật trừng trị nghiêm minh hành vi coi thường pháp luật của ông Nhạt”.

    Chiều ngày 18/2, người nhà anh Đ. cho biết sức khỏe của anh đã dần ổn định. Bác sĩ mới thông báo đã xếp lịch đến ngày 22/2 sẽ mổ cố định hai cánh tay bị gãy cho nam shipper.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-shipper-bi-danh-gay-2-tay-cong-ty-co-phan-giao-hang-tiet-kiem-noi-gi-a566384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan