+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 3 mẹ con tử vong ở Nghệ An: Tang thương bao trùm khắp xóm nhỏ

    (ĐS&PL) - Tang thương bao trùm khắp xóm nhỏ, tiếng kèn, tiếng trống cùng tiếng gào khóc của người thân gọi tên các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn.

    Ngày 6/3, cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn khiến 3 mẹ con tử vong tại chỗ.

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 7h5 ngày 6/3, trên đường tỉnh 542E, đoạn qua xã Hưng Trung (Hưng Nguyên, Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô tải BKS 14C - 201.03 do Nguyễn Duy Quân (SN 1986, trú tại xã Nghi Công, Nghi Lộc) điều khiển, với xe máy BKS 37N1 - 576.04 do chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1997, trú ở xã Hưng Trung, Hưng Nguyên) điều khiển, chở theo 3 con nhỏ.

    Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ gồm: chị Nguyễn Thị Hồng và 2 con nhỏ là Hoàng Văn B. (SN 2014), Hoàng Kim O. (SN 2016). Ngoài ra, cháu Hoàng Văn T. (SN 2018, con út của chị Hồng), bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

    "Con ơi! Cháu ơi, dậy với bà đi...."

    Theo báo Dân Trí, chiều ngày 6/3, thi thể chị Hồng và 2 con nhỏ đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Chứng kiến 3 cỗ quan tài đặt song song, 3 chiếc bàn thờ lập vội nghi ngút khói hương của mẹ con chị Hồng, khiến ai cũng xót xa.

    Tang thương bao trùm khắp xóm nhỏ, tiếng kèn, tiếng trống cùng tiếng gào khóc của người thân gọi tên các nạn nhân xấu số.

    Ngồi bên 3 cỗ quan tài của người thân, bà Phan Thị Diệu (51 tuổi, mẹ chị Hồng) luôn gào khóc, gọi tên con, tên cháu.

    "Con ơi! Cháu ơi, dậy với bà đi. Đừng bỏ mẹ, bỏ bà mà đi như thế chứ", bà Diệu khóc ngất.

    Thậm chí, chứng kiến giấy phút thi thể 3 mẹ con chị Hồng được đưa vào áo quan, bà Diệu vùng dậy, đòi chạy đến ôm lấy con, song được người thân và những người có mặt giữ lại vì sợ bà ngã quỵ.

    "Mọi người ơi, gọi con, cháu tôi dậy đi", bà Diệu gào khóc.

    Người dân địa phương cho biết, chị Hồng lấy chồng từ khi còn rất trẻ, hiện 2 vợ chồng đã có 3 người con. Hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, chồng đi làm ăn xa. Chị Hồng ở nhà chăm con và làm nông.

    Anh Hoàng Văn T. (32 tuổi, chồng chị Hồng) từng có thời gian đi xuất khẩu lao động, mới về nước hơn một năm trước. Thời gian gần đây, anh T. ra Hải Dương làm công nhân, khi nghe tin dữ cũng gấp rút trở về lo hậu sự cho vợ con.

    gggg
    Người thân khóc ngất tại hiện trường

    Là người dân sinh sống gần hiện trường vụ tai nạn, bà Nguyễn Thị Hương kể lại: "Sáng sớm, mọi người đang ở trong nhà thì nghe cái rầm, tôi chạy ra thì chứng kiến cảnh tượng đau lòng. Người mẹ cùng 2 con đã tử vong, nằm sát nhau, thi thể không còn nguyên vẹn. Khung cảnh quá kinh hoàng, một số người còn không dám nhìn vào hiện trường".

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Vietnamnet, ông Đinh Bạt Kính (SN 1966, trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

    Đang ngồi uống nước, nghe tiếng rầm lớn. Tôi chạy ra chứng kiến hiện trường mà chân tay run lẩy bẩy. Chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, 4 mẹ con nằm một chỗ”, ông Kính chia sẻ.

    Cũng theo ông Kính, lúc 4 người nằm một chỗ, ông nghe tiếng kêu của một đứa nhỏ.

    Lại gần kiểm tra thì người phụ nữ và 2 đứa nhỏ đã tử vong, cơ thể của những người này biến dạng. Chỉ có duy nhất 1 đứa bé còn sống, cháu liên tục kêu tên bố mẹ. Nghe mà đau xót”, ông Kính kể.

    Tạm giữ tài xế xe tải

    Theo báo Giao thông, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Bước đầy qua kiểm tra xác định tài xế Quân không có nồng độ cồn trong cơ thể, không sử dụng chất ma tuý.

    vu tai nan 3 me con tu vong o nghe an dung bo me bo ba ma di 2
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tiền Phong

    Tài xế Quân khai nhận, khi điều khiển phương tiện đến đoạn Km5+800, đường tỉnh 542E (thuộc địa phận xóm 9B, xã Hưng Trung, Hưng Nguyên) thì phát hiện phía trước có xe tải đi ngược chiều và 1 xe mô tô đi cùng chiều, trên xe có 4 người. Do tập trung tránh xe ô tô tải đi ngược chiều, tài xế không chú ý quan sát nên gây tai nạn với xe mô tô nói trên.

    Liên quan đến vụ tai nạn, theo báo Tiền Phong, thông tin từ dữ liệu lưu trữ tại hệ thống đăng kiểm, chiếc xe ô tô tải mang BKS 14C-201.03 đăng kiểm lần gần nhất tại Trung tâm Đăng kiểm 37-05D vào ngày 25/10/2022; ngày hết hạn kiểm định là 23/10/2023. Xe nhãn hiệu Howo sản xuất đăng ký lần đầu năm 2016. Chủ sở hữu chiếc xe là một công ty ở Quảng Ninh.

    Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-3-me-con-tu-vong-o-nghe-an-dung-bo-me-bo-ba-ma-di-a567917.html
    Vụ tai nạn 3 mẹ con chết ở Nghệ An: Tài xế xe tải khai gì?

    Vụ tai nạn 3 mẹ con chết ở Nghệ An: Tài xế xe tải khai gì?

    Tài xế Quân khai nhận, khi điều khiển phương tiện đến đoạn Km5+800, đường tỉnh 542E thì phát hiện phía trước có xe tải đi ngược chiều và 1 xe mô tô đi cùng chiều, trên xe có 4 người. Do tập trung tránh xe ô tô tải đi ngược chiều, tài xế không chú ý quan sát nên gây tai nạn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ tai nạn 3 mẹ con chết ở Nghệ An: Tài xế xe tải khai gì?

    Vụ tai nạn 3 mẹ con chết ở Nghệ An: Tài xế xe tải khai gì?

    Tài xế Quân khai nhận, khi điều khiển phương tiện đến đoạn Km5+800, đường tỉnh 542E thì phát hiện phía trước có xe tải đi ngược chiều và 1 xe mô tô đi cùng chiều, trên xe có 4 người. Do tập trung tránh xe ô tô tải đi ngược chiều, tài xế không chú ý quan sát nên gây tai nạn.