+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 8 người chết ở Quảng Nam: Nạn nhân thoát chết kể lại giây phút kinh hoàng

    (ĐS&PL) - "Tôi ngồi trên xe cứ trằn trọc không ngủ được. Rồi bất ngờ chiếc ôtô bị lắc mạnh như có một phương tiện khác tông vào rất mạnh. Trong tích tắc, chiếc xe chao đảo, lộn nhiều vòng. Bên trong, mọi người kêu la, khóc lóc", nạn nhân vụ tai nạn 8 người chết ở Quảng Nam cho hay.

    Ngày 14/2, cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn khiến 8 người tử vong.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, 9 nạn nhân trong vụ tai nạn được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã qua cơn nguy kịch. 4 nạn nhân còn lại đang trong tình trạng nguy kịch và được các bác sĩ tiên lượng xấu.

    "Họ bị tổn thương, nứt sọ, xuất huyết não, gãy xương sườn", thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho hay.

    vu tai nan 8 nguoi chet o quang nam nan nhan thoat chet ke lai giay phut kinh hoang
    Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương. Ảnh: Dân Việt

    Chị Võ Thị Thúy Trâm (SN 1984, ngụ huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi)- nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn cho hay, hơn 3h cùng ngày, chị cùng chồng và chị gái đưa bố chồng 80 tuổi ra Đà Nẵng khám bệnh.

    Bốn người bắt xe khách mang biển số BKS 76B-006.60 di chuyển từ quê ra Đà Nẵng. Trên xe lúc này có khoảng 21 người.

    "Do phải dậy từ rất sớm nên mọi người đều ngủ mơ màng. Xe chạy được khoảng 50 phút thì tôi nghe tiếng rầm một cái. Tôi và mọi người chỉ kịp la lên một tiếng rồi phát hiện chiếc xe khách lộn nhiều vòng. Tôi bất tỉnh và khi thức giấc thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện", chị Trâm kể.

    Theo chị Trâm, vụ tai nạn khiến người anh trong gia đình (60 tuổi) tử vong. Ba người còn lại của nhà chị Trâm đều bị thương, đang phải điều trị trong bệnh viện.

    Trong khi đó, bà Phạm Thị Mơ (SN 1963, quê ở Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) cho hay khi xảy ra tai nạn, trời còn rất tối. Vị trí xảy ra tai nạn vắng người qua lại.

    "Tôi ngồi trên xe cứ trằn trọc không ngủ được. Rồi bất ngờ chiếc ôtô bị lắc mạnh như có một phương tiện khác tông vào rất mạnh. Trong tích tắc, chiếc xe chao đảo, lộn nhiều vòng. Bên trong, mọi người kêu la, khóc lóc. Sau đó, tôi bị kẹt bên trong và bất tỉnh", nữ nạn nhân kể.

    Đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, bà Lê Thị Lệ (SN 1975, quê huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) kể lại, sau khi nghe tiếng rầm của vụ va chạm thì hầu hết hành khách bị kẹt bên trong.

    "Lúc đó trời tối nên tôi chỉ thấy thấp thoáng những vết máu. Tôi cố gắng gượng bò ra ngoài để kêu cứu", bà Lệ cho biết.

    "Khoảng 3-4 người chạy đến. Họ cố gắng đưa các nạn nhân ra nhưng không được vì chiếc xe khách nằm ngửa. Người dân đã gọi điện cho bệnh viện và công an. Hơn 10 phút sau, xe cứu thương đến chở chúng tôi vào bệnh viện", bà Lệ thông tin thêm.

    Liên quan đến vụ tai nạn, theo báo Lao động, ông Nguyễn Hà Lai - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông là do tài xế xe khách không làm chủ được tốc độ và chở quá số người quy định. Trong khi tuyến này chỉ cho phép chạy 60km/h thì tài xế này lại chạy quá tốc độ cho phép".

    Cụ thể, tốc độ khi xảy ra va chạm 69km/h, trong khi đó đoạn đường này chỉ cho phép chạy 60km/h.

    Theo ông Nguyễn Hà Lai, nguyên nhân thứ hai dẫn đến tai nạn giao thông là do tài xế chở quá số người quy định.

    "Xe khách 16 chỗ trong vụ tai nạn đã chở 21 người, vượt quá số người quy định, loại xe này chỉ được chở 19 người bao gồm lái xe và phụ xe" - ông Nguyễn Hà Lai nói.

    vu tai nan 8 nguoi chet o quang nam nhan chung noi gi
    Hiện trường vụ tai nạn 8 người chết ở Quảng Nam.

    Như tin đã đưa, vào lúc 4h ngày 14/2, ôtô khách BKS 76B-006.60 do tài xế Phạm Đức Hậu (sinh năm 1975, quê Nghĩa Hà,TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển, chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế khám bệnh. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường 129 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), ôtô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược.

    Vụ tai nạn khiến 8 người tử vong, nhiều người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

    Vụ tai nạn cũng khiến tài xế Hậu tử vong.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-8-nguoi-chet-o-quang-nam-nan-nhan-thoat-chet-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-a565871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn 8 người chết ở Quảng Nam

    Thủ tướng yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn 8 người chết ở Quảng Nam

    Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân; chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm của chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải khi để xảy ra vi phạm, không để xảy ra các sự việc tương tự.