+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong ở Đồng Nai: Thủ tướng ra chỉ đạo xử lý nghiêm

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ tai nạn xe khách làm 4 người tử vong ở Đồng Nai.

    Theo thông tin mới nhất từ báo Dân Trí, ngày 30/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người trên xe 16 chỗ tử vong tại tỉnh Đồng Nai.

    Ngay khi biết tin, Thủ tướng đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân, đồng thời phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tới hiện trường để phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai khắc phục hậu quả.

    vu tai nan lam 4 nguoi tu vong o dong nai thu tuong ra chi dao nong
    Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 4 người tử vong ở Đồng Nai. Ảnh: Dân Trí và VTC News

    Trong công điện mới ban hành, Thủ tướng giao Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tập trung cứu chữa người bị thương và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong. Lãnh đạo tỉnh sau đó phải chủ trì một hội nghị với các cơ quan, lực lượng chức năng để đánh giá nguyên nhân, giải pháp khắc phục bất cập, đồng thời xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, Thủ tướng cũng giao Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai và công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên; xác định làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước liên quan đến vụ tai nạn để phục vụ công tác phòng ngừa tai nạn giao thông tương tự trong thời gian tới.

    Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông để nâng cao an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến quốc lộ 20; chú trọng bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn trên tại các đoạn đèo dốc trên các tuyến quốc lộ trong cả nước.

    Về phía Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các địa phương có liên quan khắc phục hậu quả, thăm hỏi động viên nạn nhân vụ tai nạn giao thông; tham gia buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và các bộ, ngành, cơ quan có liên quan trong việc phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trong thời gian tới.

    Báo cáo nhanh của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, vào lúc 2h30 ngày 30/9, tại km48 Quốc lộ 20 thuộc địa phận xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách giường nằm mang biển kiểm soát 50F-004.83 và xe ô tô khách 16 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 86B-015.75, làm 4 người tử vong và nhiều người bị thương.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-khien-4-nguoi-tu-vong-o-dong-nai-thu-tuong-ra-chi-dao-xu-ly-nghiem-a593247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan