+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn xe khách 5 người chết ở Lạng Sơn: Nạn nhân sống sót kể giây phút kinh hoàng

    (ĐS&PL) - Nạn nhân trong vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 10 người bị thương tại Lạng Sơn cho biết, đoàn vừa làm lễ xong, lên xe đi vài km thì xảy vụ việc đau lòng.

    "Người bị thương nằm la liệt, một số người tử vong tại chỗ"

    Chia sẻ trên báo Giao Thông, chị Nguyễn Thị Huệ (ở phường Hà Trung, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), là người may mắn sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc rạng sáng ngày 31/10 đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, cho biết: "Trong đoàn tôi có hai vợ chồng chị bạn là chủ nhang nên thuê xe, rủ 13 chị em cùng chơi với nhau từ Quảng Ninh lên Lạng Sơn làm lễ.

    Đoàn đi từ Quảng Ninh từ 4h sáng 30/10, sau 1 ngày làm lễ, nghỉ lại tại Lạng Sơn, đến 1h sáng 31/10, đoàn lên xe trở về Quảng Ninh thì xảy ra tai nạn".

    "Lúc đó, tôi đang nói chuyện với chị bạn ngồi bên thì chỉ nghe tiếng rầm, tôi bị hất văng lên trần xe rồi đập xuống ghế đau điếng. Tôi chỉ kịp kêu lên "cứu với, cứu với", rồi thấy mọi người ai cũng kêu la, hoảng hốt.

    Dù đang rất đau nhưng tôi vẫn cố bò ra khỏi cửa kính xe đã vỡ. Ra khỏi xe, chỉ vài phút thì tôi lịm đi, lúc tỉnh dậy thì đã thấy mình đang được cấp cứu tại bệnh viện vì đa chấn thương", chị Huệ nói.

    vu tai nan xe khach 5 nguoi chet o lang son nan nhan song sot ke giay phut kinh hoang 1
    Bà Võ Thị Hà bị gãy nhiều xương sườn sau vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Dân Trí

    Theo các nạn nhân đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng, lúc xảy ra tai nạn, trên xe có 15 hành khách và lái xe. Đến nay, đã có 5 người được xác định đã tử vong, 4 trong số này đã bàn giao cho gia đình đưa về địa phương lo hậu sự. Một nạn nhân do chưa có người nhà đến nhận thi thể nên vẫn được bảo quản tại Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng.

    Trong số các nạn nhân, có một số người là vợ chồng, anh em trong cùng một gia đình và bạn bè thân thiết.

    Tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), báo Dân Trí thông tin, hiện chỉ còn một nạn nhân ở lại nơi này, đó là bà Võ Thị Hà (61 tuổi). 

    Bà Hà cho biết khoảng 4h ngày 30/10, đoàn của bà gồm 14 người xuất phát từ Hạ Long (Quảng Ninh) đi lễ một số chùa tại Lạng Sơn.

    Sau hơn 3 tiếng di chuyển, đoàn đến Lạng Sơn và đi một số đền như Mẫu Thượng Ngàn, Mẫu Đồng Đăng,... Đến khuya cùng ngày, đoàn đến đền Chầu Lục (xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn).

    Làm lễ xong đến khoảng 2h ngày 31/10, cả đoàn lên xe tiếp tục di chuyển. Do mệt vì đi quãng đường xa, di chuyển liên tục nên vừa lên xe mọi người liền chợp mắt nghỉ ngơi.

    "Khi xe đi được khoảng 5 phút thì gặp nạn. Lúc đấy tôi đang thiu thiu ngủ thì thấy rầm, người bị hất văng vào thành xe, cảm thấy tức ngực, khó thở.

    Lúc mở mắt, tôi thấy người bị thương nằm la liệt, một số người tử vong tại chỗ, máu me chảy be bét", đôi tay run rẩy, giọng bà Hà vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại.

    Thời điểm xe 16 chỗ tông vào đuôi ô tô đầu kéo dừng, đỗ ven quốc lộ 1A, vợ chồng bà Hà ngồi ghế cuối. Vụ tai nạn khiến bà bị gãy xương sườn.

    Nói về tài xế xe 16 chỗ, bà Hà cho biết, ông Quách Đình Trọng là người điềm đạm, đã chở đoàn của bà Hà đi nhiều nơi.

    "Chú Trọng chở chúng tôi được 14 năm rồi, đây là lần đầu tiên gặp nạn, chiếc xe 16 chỗ mới mua hơn 1 tỷ. Sau vụ tai nạn, chú ấy xuống xe kiểm tra tất cả và phát hiện 5 người tử vong", rưng rưng nước mắt, bà Hà chia sẻ.

    Tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng, bà Hà có con trai và em trai túc trực chăm sóc. 

    Ông Tiến (em trai bà Hà) cho biết, khoảng 7h, khi lướt mạng xã hội, ông thấy có bài đăng về vụ tai nạn nghiêm trọng tại tỉnh Lạng Sơn. Tìm đọc kỹ hơn, ông hoảng hốt khi biết chiếc xe gặp nạn chở đoàn người tỉnh Quảng Ninh đi lễ về. 

    vu tai nan xe khach 5 nguoi chet o lang son nan nhan song sot ke giay phut kinh hoang
    Chồng bà Hà bị chấn thương rất nặng. Ảnh: Báo Dân Trí

    Gọi điện cho nhiều nơi, ông Tiến chắc chắn chị gái mình và anh rể là nạn nhân của vụ tai nạn. Ông lập tức bắt taxi đi đến nơi bà Hà đang được cấp cứu.

    "Anh rể bị rất nặng, tôi và người nhà chưa dám kể về trình trạng của anh cho chị gái", ông Tiến nói.

    Ông Tiến thông tin thêm, hiện anh rể ông bị chấn thương sọ não; gãy nhiều xương sườn; gãy xương đùi; vỡ, dập xương mặt, dập và đa chấn thương. Ngay sau vụ tai nạn, chồng bà Hà lập tức được đưa về Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu, điều trị. 

    Ngồi thất thần ở hàng lang nhà tang lễ Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng, đôi mắt đỏ hoe, chị Lê Thị Xuân (trú TP.Hạ Long, Quảng Ninh) kể, sáng sớm 30/10, chồng chị là anh Bùi Đức Thuận đi lễ các đền, chùa tại Lạng Sơn.

    Đến khoảng 2h30 sáng hôm sau, chị nhận tin dữ chồng gặp nạn ở Lạng Sơn.

    "Nhận tin tôi tức tốc lên xe đi Lạng Sơn, hơn 5h hôm nay thì đến nơi. Khi đến đây, tôi mới đau xót biết tin chồng đã mất", chị Xuân nghẹn ngào.

    Sáng nay, các đơn vị chức năng tiến thành các thủ tục pháp lý, đến hơn 12h, chị Xuân cùng gia đình đưa thi thể chồng về Hạ Long để tiến hành tang lễ.

    Chị Xuân cũng cho biết thêm, nhiều năm qua anh Xuân thường đi đền, chùa với đoàn của bà Võ Thị Hà. Trong hơn 10 năm đi các đền, chùa trên khắp cả nước đây là lần đầu đoàn xảy ra tai nạn, nhưng lại quá thương tâm, đau xót.

     Sau khi được phẫu thuật, nạn nhân xin về ngay để lo hậu sự cho vợ

    Bác sĩ Khổng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng, cho biết ngay sau vụ tai nạn, có 7 nạn nhân được đưa về trung tâm để cấp cứu.

    Trong đó, một người tử vong trước khi kịp đưa vào trung tâm y tế; 3 người bị thương nhẹ ở phần mềm, đã xuất viện; 3 người còn lại bị thương nặng và đã làm thủ tục xin chuyển lên các cơ sở y tế cao hơn để điều trị.

    Theo ông Hùng, 3 nạn nhân bị thương nặng đều gãy nhiều xương sườn, chấn thương vùng ngực, vùng mặt, có người gãy tới 6 xương sườn. Tuy nhiên, họ may mắn không bị chấn thương sọ não.

    vu tai nan xe khach 5 nguoi chet o lang son nan nhan song sot ke giay phut kinh hoang 3
    Các bác sĩ tiến hành hội chẩn nạn nhân nặng nhất trong vụ tai nạn liên hoàn tại Lạng Sơn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, ông Nguyễn Thế Độ - giám đốc Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) - cho hay bệnh viện tiếp nhận 4 nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên địa bàn huyện.

    Trong đó, một nạn nhân gặp đa chấn thương vùng đầu, gãy chân, ngực,…tình trạng nguy kịch. Trong sáng ngày 31/10, bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

    vu-tai-nan-xe-khach-5-nguoi-chet-o-lang-son-nan-nhan-song-sot-ke-giay-phut-kinh-hoang
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

    XEM THÊM: Hiện trường ám ảnh vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết, 9 người bị thương ở Lạng Sơn

    "Ba bệnh nhân còn lại bị thương nhẹ hơn. Trong đó, có hai bệnh nhân được mổ cấp cứu tại bệnh viện.

    Một nạn nhân chấn thương đứt gân tay. Sau khi mổ cấp cứu xong, bệnh nhân này đã ngay lập tức xin ra viện về lo hậu sự cho vợ.

    Một bệnh nhân nhẹ hơn, không phải mổ cấp cứu đã xin chuyển tuyến. Hiện bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhân, tình trạng đã ổn định", ông Độ nói.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-xe-khach-5-nguoi-chet-o-lang-son-nan-nhan-song-sot-ke-giay-phut-kinh-hoang-a597462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan