+Aa-
    Zalo

    Vụ tấn công kiểm sát viên, phóng viên tại tòa: Tạm giữ 2 anh em ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tấn công kiểm sát viên, phóng viên tại phiên tòa, hiện Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) đang tạm giữ 2 người để điều tra, xử lý.

    Liên quan đến vụ tấn công kiểm sát viên, phóng viên tại phiên tòa, hiện Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) đang tạm giữ 2 người để điều tra, xử lý.

    Báo VietNamNet đưa tin, diễn biến mới nhất liên quan đến vụ tấn công kiểm sát viên, cảnh sát và phóng viên xảy ra trưa 23/7 tại trụ sở TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM), hiện Công an huyện Bình Chánh đang tạm giữ hình sự 2 người để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

    Hai người này đồng thời là anh em ruột, gồm Nguyễn Văn Hiền (SN 1978) và Nguyện Văn Sang (SN 1981, cùng ngụ huyện Bình Chánh).

    Nam phóng viên được chăm sóc sức khỏe sau khi bị hành hung - Ảnh: Tiền Phong

    Cũng theo báo VietNamNet, cơ quan Công an xác định, 2 người bị tấn công tại phiên tòa đang thực hiện nhiệm vụ gồm: ông Nguyễn Văn Lân - kiểm sát viên của Viện KSND huyện Bình Chánh và thiếu tá Nguyễn Anh Bình, cảnh sát khu vực Công an thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. Ông Lân bị thương tích, chảy máu ở mặt; còn thiếu tá Bình bị bầm gò má trái.

    Đồng thời, ông Hiền cũng tấn công gây thương tích anh Lê Văn Phong, bút danh Lê Phong, phóng viên báo Người Lao Động.

    Cùng đưa tin về vụ việc, báo Người Lao Động thông tin thêm, bước đầu, tại cơ quan công an, ông Hiền, ông Sang đã thừa nhận hành vi.

    Hai người này khai do bức xúc với kết quả phiên xử nên không kiềm chế được, gây ra cảnh hỗn loạn và tấn công người đang thi hành công vụ. Trong đó, xác định ông Hiền là người tấn công kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân, còn ông Sang thì hành hung thiếu tá Nguyễn Anh Bình.

    Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, ngày 23/7, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền, bà Trần Thị Em và nguyên đơn là hơn chục hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu, xã An Phú Tây (Bình Chánh).

    Tại phiên xử, đại diện Viện kiểm sát là ông Nguyễn Văn Lân phát biểu quan điểm rằng lối đi tranh chấp là đường đi chung của các hộ dân. Do đó, Viện kiểm sát đề nghị ông Hiền, bà Em tháo dỡ các vật cản, trả lại con hẻm để người dân lưu thông.

    Sau khi nghị án, HĐXX chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát, yêu cầu bị đơn không được phép chặn lối đi của các hộ dân nói trên. Lúc này, người của phía bị đơn đã lao lên tấn công cán bộ làm nhiệm vụ và nhiều người tham dự phiên tòa.

    Theo đó, ông Hiền nhảy lên tấn công vị kiểm sát viên, khiến ông này bị chảy máu mũi, gãy mắt kính.

    Cùng thời điểm, một nam phóng viên đang tác nghiệp cũng bị nhóm người xông tới đánh vào mặt và bụng gây thương tích, đập phương tiện tác nghiệp.

    Trước đó, trao đổi trên báo Công an TP.HCM, Luật sư Nguyễn Tri Đức, Đoàn Luật sư TP.HCM nhận định, với những clip, thông tin mà báo chí đăng tải về vụ việc, dưới góc độ pháp lý, tôi thấy hành vi của ông Hiền và những đối tượng có liên quan đã đủ để cấu thành tội gây rối trật tự tại phiên toà.

    Nếu xét kỹ, cơ quan điều tra có thể xử lý ông Hiền cùng một số đối tượng liên quan về các tội danh khác như "Gây rối trật tự công cộng", "Chống người thi hành công vụ" hoặc "Cố ý gây thương tích". Điều này phụ thuộc vào quá trình điều tra và thu thập chứng cư của công an H.Bình Chánh.

    Không thể tin rằng giữa chốn pháp đình uy nghiêm mà các đối tượng này lại manh động đến vậy! Tấn công, xâm phạm sức khoẻ, dụng cụ tác nghiệp của kiểm sát viên, nhà báo tại phiên toà là hành vi rất côn đồ, đáng lên án và chắc chắn phải được xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa các trường hợp tái diễn về sau.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-kiem-sat-vien-phong-vien-tai-toa-tam-giu-2-anh-em-ruot-a237804.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan