+Aa-
    Zalo

    Vụ tiếp viên bị bắt vì nghi xách ma túy: Vietnam Airlines lên tiếng

    (ĐS&PL) - Sáng nay (17/3), Vietnam Airlines vừa chính thức lên tiếng về thông tin tiếp viên của hãng bị bắt giữ do nghi ngờ mang ma túy và thuốc lắc về Việt Nam.

    Sáng 17/3, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đang làm việc với Tổng cục Hải quan về thông tin một số tiếp viên hàng không hãng này xách hơn 10kg nghi thuốc lắc và ma túy trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam, theo Pháp luật TP.HCM.

    vu tiep vien bi bat vi nghi xach ma tuy vietnam airlines len tieng
    Vietnam Airlines lên tiếng việc 3 tiếp viên xách ma túy về nước. (Ảnh: VNA)

    Theo đó, ngày 16/3, Vietnam Airlines đã nhận được thông tin của Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất về việc đang tạm giữ 4 tiếp viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay VN10 từ Paris về TP.HCM ngày 15/3/2023 do nghi ngờ trong hành lý của các tiếp viên này có mang theo chất cấm.

    Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Hãng đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

    Các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

    "Hiện nay, Hãng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và nội quy lao động của đơn vị và sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực", lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định trên báo Giao thông.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, để phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa bằng đường hàng không.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tiep-vien-bi-bat-vi-nghi-xach-ma-tuy-vietnam-airlines-len-tieng-a569082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Viện trưởng Lê Minh Trí: Cân nhắc tăng phạt tiền, giảm chế tài phạt tù cán bộ

    Viện trưởng Lê Minh Trí: Cân nhắc tăng phạt tiền, giảm chế tài phạt tù cán bộ "có vi phạm song không vụ lợi"

    Ông Lê Minh Trí cho hay, hiện nay trong thực tế cán bộ vi phạm pháp luật không chỉ là tội phạm tham nhũng mà nhiều trường hợp là tội phạm kinh tế, chức vụ nhưng không có yếu tố vụ lợi, nên trong chính sách hình sự cần cân nhắc sửa đổi mức hình phạt, mức tính hậu quả thiệt hại hiện nay và tăng chế tài phạt tiền, giảm chế tài phạt tù để có chính sách xử lý hiệu quả hơn.