+Aa-
    Zalo

    Vụ trung úy công an bị đâm tử vong khi làm nhiệm vụ: Nghi phạm uống thuốc tự tử trước khi ra đầu thú

    (ĐS&PL) - Lực lượng công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ nghi phạm đâm một chiến sĩ công an tử vong.

    Theo tin tức pháp luật mới nhất từ báo Tuổi Trẻ, chiều 23/9, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết cơ quan chức năng đã bắt giữ nghi phạm đâm tử vong một cán bộ chiến sĩ Công an thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ vào đêm 22/9.

    Sau 15 giờ gây án, tổ công tác Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ đối tượng Võ Tiến Mạnh (21 tuổi, trú xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) - nghi phạm dùng dao tấn công, đâm khiến Trung úy Đỗ Văn Tú, cán bộ Công an thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, hy sinh trong đêm 22/9.

    20230923185909 pl
    Đối tượng Võ Tiến Mạnh tại cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Báo Bắc Giang

    Võ Tiến Mạnh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà một người thân ở tỉnh Ninh Bình và lực lượng chức năng đã di lý người này về trụ sở Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình để điều tra.

    Hơn 21h ngày 22/9, Trung úy Đỗ Văn Tú, SN 1998, đang thực hiện ca trực tại trụ sở Công an thị trấn An Bài, thì nhận được tin báo của nhân dân về việc một đối tượng cầm hung khí với nhiều biểu hiện bất thường.

    Tiếp nhận thông tin, Trung úy Đỗ Văn Tú đã báo cáo sự việc lên cấp trên, nhanh chóng di chuyển đến vị trí của đối tượng. Tuy nhiên, khi Trung úy Đỗ Văn Tú đang làm nhiệm vụ, chờ các tổ nghiệp vụ xuống phối hợp thì bất ngờ bị đối tượng chém trọng thương.

    tu vong 590
    Trung úy Đỗ Văn Tú tử vong sau khi bị đối tượng chém. Ảnh: Báo VietNamNet

    Ngay sau đó, Trung uý Tú đã được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng, đã tử vong tại bệnh viện.

    “Cán bộ này là người hiền lành, có trách nhiệm với công việc. Trong quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm đã hy sinh. Tổ chức đang làm đề xuất để công nhận liệt sĩ. Trung úy Tú còn quá trẻ, chưa lập gia đình, sự ra đi này để lại sự đau xót vô cùng cho gia đình và đơn vị”, báo VietNamNet dẫn lời lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình.

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên thông tin thêm, theo lời khai ban đầu của nghi phạm, tối 22/9, Mạnh đi thăm người yêu ở thị trấn An Bài thì bị một nam thanh niên đến truy hỏi. Tưởng đây là người trong khu dân cư đến đánh mình nên Mạnh đã rút dao đâm nạn nhân nhiều nhát rồi bỏ chạy về nhà ở xã Quang Bình.

    381373555 144146895393110 2547860881308873640 n 747
    Trung uý Đỗ Văn Tú

    Sau khi trở về nhà, Mạnh không biết người bị đâm là công an, cũng không rõ người này còn sống hay tử vong sau khi bị mình đâm.

    Theo trình bày của bố nghi phạm, sáng 23/9, Mạnh cùng mẹ sang quê ngoại ở Ninh Bình để chuẩn bị giỗ bà ngoại. Khi biết thông tin nạn nhân bị mình đâm chém là công an và đã tử vong, Mạnh uống thuốc ngủ định tự tử. Mẹ nghi phạm thấy vậy liền gọi điện về báo cho bố nghi phạm biết.

    hien truong vu viec 7751 639jpg
    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

    Nghe con trai kể lại toàn bộ sự việc, bố mẹ nghi phạm đã khuyên con trai ra đầu thú và gửi vị trí để công an qua dẫn giải về trụ sở Công an tỉnh Thái Bình.

    XEM THÊM: Nhóm thanh niên giải cứu hai bé gái khỏi tay buôn người ngay tại quán cà phê

    Hiện cơ quan điều tra đã tịch thu tang vật là chiếc xe Mạnh sử dụng khi di chuyển. Con dao mà nghi phạm dùng để gây án chưa được tìm thấy.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trung-uy-cong-an-bi-dam-tu-vong-khi-lam-nhiem-vu-nghi-pham-uong-thuoc-tu-tu-truoc-khi-ra-dau-thu-a592345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan