+Aa-
    Zalo

    Vụ trường học ở Đắk Lắk lục cặp, soát người học sinh: Động thái mới nhất từ phía nhà trường

    (ĐS&PL) - Trường THCS - THPT Đông Du (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) hàng ngày đều lục cặp, soát người học sinh. Sau khi gây tranh cãi trong dư luận, phía nhà trường đã có động thái mới nhất.

    Sáng 6/10, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Đông Du, thông tin đơn vị đã cho dừng việc soát đồ, kiểm tra học sinh theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.

    Theo ông Sơn, việc dừng soát đồ, kiểm tra học sinh trước khi vào lớp là để tiếp tục nghiên cứu phương pháp khác phù hợp hơn.

    Ông Sơn cũng cho rằng việc kiểm soát học sinh đưa những chất cấm vào trường học vẫn phải làm, nhưng sẽ theo một phương pháp phù hợp sau khi tham khảo ý kiến của nhiều bên, đặc biệt là phụ huynh.

    vu truong hoc o dak lak luc cap soat nguoi hoc sinh dong thai moi nhat tu phia nha truong
    Hình ảnh kiểm soát đồ học sinh mỗi sáng tại Trường THCS - THPT Đông Du. Ảnh: VietnamNet

    Trước đó, vào mỗi buổi sáng, khi bước vào cổng chính, các học sinh trường THCS - THPT Đông Du phải để bảo vệ, giám thị, giáo viên kiểm tra cặp, túi áo khoác và dùng máy quét an ninh xem có vật cấm hay không.

    Trả lời VnExpress, ông Lê Ngọc Sơn, Hiệu trưởng trường THCS - THPT Đông Du cho biết, việc soát, kiểm tra học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho các em và nhà trường. Bất kỳ vật dụng sắc nhọn, có nguy cơ gây sát thương hay thuốc lá... đều bị trường tịch thu.

    Các thầy sẽ kiểm tra nam sinh bằng tay. Còn nữ sinh thì để tránh nhạy cảm, cô giáo sẽ dùng cây rà kim loại chứ không đụng chạm vào thân thể.

    Ông Sơn khẳng định không thấy quy định nào của ngành giáo dục cấm kiểm tra tư trang học sinh trước khi vào trường. Đây là nội quy đã được trường thực hiện 10 năm qua.

    Sau khi nhận được thông tin, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã cho kiểm tra và yêu cầu nhà trường dừng ngay việc này.

    XEM THÊM: Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh đạo đức nhà giáo

    THCS - THPT Đông Du là trường ngoài công lập, có khoảng 2.000 học sinh bán trú. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-hoc-o-dak-lak-luc-cap-soat-nguoi-hoc-sinh-dong-thai-moi-nhat-tu-phia-nha-truong-a594135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan