+Aa-
    Zalo

    Vụ Tuấn Hưng hát ở ban công có hàng ngàn người theo dõi: Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nhìn về góc độ xã hội, nếu thực sự mục đích những chương trình biểu diễn nghệ thuật miễn phí và mang tính cống hiến cho bà con thì đáng được ghi nhận, nhưng hơn tất cả, mỗi cá nhân và tổ chức cần phải nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong mọi hoạt động", Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói.

    vu tuan hung hat o ban cong co hang ngan nguoi theo doi cuc nghe thuat bieu dien noi gi

    Ca sĩ Tuấn Hưng hát trước hàng ngàn khán giả tối 3/9 - Ảnh: Facebook Tuấn Hưng

    Liên quan vụ ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshow trên ban công, chiều 6/9, trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) - cho hay: "Về góc độ pháp luật, theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP thì hoạt động nghệ thuật biểu diễn nói trên phải có văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Nhìn về góc độ xã hội, nếu thực sự mục đích những chương trình biểu diễn nghệ thuật miễn phí và mang tính cống hiến cho bà con thì đáng được ghi nhận, nhưng hơn tất cả, mỗi cá nhân và tổ chức cần phải nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong mọi hoạt động".

    Bà Trần Ly Ly cho biết thêm, việc biểu diễn chỗ đông người cần đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân cũng như cho chính các tổ chức, cá nhân thực hiện. Nếu không đảm bảo các quy định của pháp luật sẽ có nguy cơ gây mất an ninh trật tự và cũng có thể thiếu an toàn cho người dân. Đặc biệt, buổi biểu diễn xem qua hình ảnh các chương trình đã được thực hiện, chúng ta cũng thấy có rất nhiều người già và trẻ em nên các điều kiện về an ninh, an toàn cho người dân càng nên chú trọng.

    "Nói rộng ra một chút, sự xuất hiện của tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã bổ sung vào bản đồ du lịch Hà Nội một điểm đến thú vị. Tuy nhiên, để không gian đó thực sự khẳng định thương hiệu là một điểm đến lý tưởng, có bản sắc của Thủ đô, rất cần tạo thêm các hoạt động văn hóa nghệ thuật; các ý tưởng sáng tạo, vui chơi, giao lưu cộng đồng được tổ chức tốt, đáp ứng quyền thụ hưởng văn hóa nghệ thuật ngày càng đa dạng, phong phú và đặc sắc của người dân Thủ đô" - Bà Trần Ly Ly chia sẻ.

    Liên quan đến vấn đề này, ngày 6/9, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay cơ quan chức năng đã hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm.

    “Theo quy định, người vi phạm sẽ có 5 ngày để phản hồi và giải trình trước khi chấp thuận thi hành quyết định xử phạt”, vị này nói và cho biết nam ca sĩ sẽ bị xử phạt theo Nghị định 38/2021, với mức phạt 10-15 triệu đồng về hành vi Không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật không bán vé.

    Về hành vi Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay chưa đủ căn cứ để xử phạt. “Theo quy định, người vi phạm sẽ bị xử lý nếu thực hiện trong khoảng thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau. Tuy nhiên phía Tuấn Hưng chỉ biểu diễn tới 21h45”, vị này nói thêm.

    Trước đó, tối 3/9, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức đêm nhạc tại nhà riêng để phục vụ miễn phí người hâm mộ. Sự kiện diễn ra vào cuối tuần, ban công ngôi nhà lại hướng ra không gian phố đi bộ hồ Gươm nên thu hút hàng ngàn khán giả tập trung.

    Trên fanpage cá nhân, Tuấn Hưng cũng chia sẻ những hình ảnh về buổi live show. Theo đó, từ góc ban công, phía dưới khu vực phố đi bộ đông nghịt người tụ tập, cổ vũ, reo hò.

    Đây không phải lần đầu tiên Tuấn Hưng tổ chức live show ngay tại chính ban công của nhà mình trên phố Hàng Khay. Thời gian gần đây, anh liên tục tổ chức các đêm nhạc tương tự vào dịp cuối tuần.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tuan-hung-hat-o-ban-cong-co-hang-ngan-nguoi-theo-doi-cuc-nghe-thuat-bieu-dien-noi-gi-a550152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xem xét xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng vì tổ chức liveshow ở ban công

    Xem xét xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng vì tổ chức liveshow ở ban công

    Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính để xem xét xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng về hành vi tự ý sử dụng thiết bị âm thanh có công suất lớn trong không gian phố đi bộ và tổ chức hoạt động nghệ thuật biểu diễn khi chưa xin phép cơ quan quản lý.