+Aa-
    Zalo

    Vụ Vạn Thịnh Phát: Chồng bị cáo Trương Huệ Vân nộp khắc phục thêm 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Huệ Vân cho biết, chồng của bị cáo đã nộp tiền khắc phục hậu quả thêm 2 tỷ đồng.

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 2/4, tiếp tục với phần tranh luận tại phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - VTP) và các đồng phạm, các luật sư đã bào chữa bổ sung cho các bị cáo.

    Bào chữa cho bị cáo Trương Huệ Vân, luật sư cho rằng VKS áp dụng các tình tiết tăng nặng cho bị cáo Vân là quá nghiêm khắc vì bị cáo Vân không khai trao đổi bàn bạc có liên quan đến Trương Mỹ Lan cũng như các lãnh đạo của SCB mà chỉ tiếp nhận thông tin từ SCB để làm việc.

    Bị cáo Trương Huệ Vân. Ảnh: Lao Động

    Bị cáo Trương Huệ Vân. Ảnh: Lao Động

    Ngoài ra, bị cáo Vân cũng không nắm giữ chức vụ của Tập đoàn VTP, chỉ giữ vai trò vận hành Công ty CP Lavifood. Luật sư trình bày, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội và nhận trách nhiệm nhưng xét về mặt khách quan thì vai trò của bị cáo Vân là tương đối thụ động trong hoạt động tín dụng. Theo luật sư, bị cáo Trương Huệ Vân mới tham gia vào Tập đoàn VTP với nhiệm vụ chủ yếu là xúc tiến đầu tư, hỗ trợ phát triển dự án và cũng không liên quan đến hoạt động tín dụng của SCB.

    Bị cáo làm việc cho Trương Mỹ Lan xuất phát từ việc là con cháu trong nhà hỗ trợ người thân. Chức danh Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Tập đoàn VTP, Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor mà Vân được cô mình đặt vào chỉ để phát triển truyền thông cho tập đoàn và cũng không liên quan đến hoạt động tín dụng của SCB. Vì vậy, luật sư cho rằng đề xuất 2 tình tiết bị cáo Trương Huệ Vân phạm tội có tổ chức hay sử dụng thủ đoạn tinh vi xảo quyệt là quá nghiêm khắc.

    Báo Dân Trí thông tin, luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Huệ Vân cũng đề nghị HĐXX ghi nhận nguyện vọng của bà Trương Mỹ Lan chuyển 1.350 tỷ đồng cho Vân khắc phục thiệt hại. Ngoài ra, Vân cũng đã vận động chồng của cô tiếp tục khắc phục hậu quả cho cá nhân mình. "Chồng của bị cáo đã vừa nộp khắc phục thêm 2 tỷ đồng", luật sư thông báo.

    Tự bào chữa, bị cáo Trương Huệ Vân thống nhất với ý kiến của luật sư. Bị cáo xin HĐXX xem xét hoàn cảnh phạm tội của mình.

    "Bị cáo mới tham gia hoạt động ở tập đoàn từ sau dịch, trong suy nghĩ bị cáo chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt hay nhận bất kỳ tín hiệu nào từ cô là đang chiếm đoạt, sẽ chiếm đoạt tiền. Bị cáo chỉ nghĩ đây là khoản vay có tài sản đảm bảo, có vay có trả. Sau khi vụ án xảy ra thì bị cáo mới hiểu, chịu trách nhiệm hành vi của mình, mong tòa xem xét mức án nhẹ hơn khi lượng hình", Trương Huệ Vân trình bày.

    Trong vụ án này, VKSND Tối cao cáo buộc Vân đã giúp sức, đồng phạm với bà Lan, liên đới chiếm đoạt hơn 1.088 tỷ đồng của SCB, gây thiệt hại số nợ lãi phát sinh hơn 25 tỷ.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-van-thinh-phat-chong-bi-cao-truong-hue-van-nop-khac-phuc-them-2-ty-ong-a409989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan