+Aa-
    Zalo

    Vụ VĐV ngừng tim tại giải chạy Tây Hồ: Có bệnh nền trước đó

    (ĐS&PL) - Theo đó, vận động viên ngừng tim tại giải chạy Tây Hồ có tiền sử tăng huyết áp 4 năm.

    Liên quan đến vụ vận động viên 34 tuổi ngừng tim trước vạch đích của giải chạy Tây Hồ Half Marathon thời gian vừa qua, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho hay, đơn vị đã có báo cáo cụ thể về việc này.

    Cụ thể, nam vận động viên gặp sự cố về sức khỏe trên là P.B.M (sinh năm 1990, quê ở Đông Sơn, Thanh Hóa) đã ngã gục trước vạch đích 100m.

    Đến ngày 16/4, bệnh nhân tiếp tục được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai với tình trạng nặng.

    Theo báo cáo, qua khai thác, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp 4 năm, thường xuyên được điều trị bằng Coversyl.

    Ảnh minh hoạ

    Ảnh minh hoạ

    Vào khoảng 5h55 ngày 14/4, khi phát hiện sự việc anh P.B.M. ngã gục, kíp cấp cứu gồm bác sĩ Ngô Tiến Thái (Bệnh viện Bạch Mai) cùng hai bác sĩ tim mạch, một bác sĩ gây mê, một điều dưỡng đã khám và đánh giá tình hình bệnh nhân. Kết quả cho thấy nam vận động viện đã ngừng tuần hoàn.

    Nhân viên y tế đã sơ cấp cứu như: ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng, thở oxy, tiêm Adrenaline, thiết lập đường truyền… Đến 6h25, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 để điều trị.

    Tại đây, khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Tim đã hồi sức tích cực và hội chẩn trực tiếp với Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó kíp cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện Bạch Mai đã đến hỗ trợ trực tiếp.

    Tới 12h cùng ngày, bệnh nhận được đội ngũ cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai cài đặt tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO), đồng thời chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

    Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần có kế hoạch tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng về sức khỏe trước các giải thể thao để đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro. Đồng thời, không nên chạy theo trào lưu để đăng ký một cự ly vượt khả năng của bản thân.

    Ngoài trường hợp trên, giải chạy vừa qua có 14 trường hợp cần hỗ trợ y tế. Trong đó,  6 trường hợp cần hỗ trợ đưa đến bệnh viện. Đến nay, 5 trường hợp đã ổn định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-v-v-ngung-tim-tai-giai-chay-tay-ho-co-benh-nen-truoc-o-a414322.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan