+Aa-
    Zalo

    WHO dự báo 3 kịch bản mới nhất của COVID-19 trong năm 2022

    ĐS&PL Theo WHO, có 3 kịch bản về đại dịch COVID-19 có thể xảy ra trong năm nay. Trường hợp xấu nhất là có thêm biến chủng mới nguy hiểm hơn cả những biến chủng đã được phát hiện

    Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố bản cập nhật của chiến lược phòng chống đại dịch COVID 19, nêu ra 3 kịch bản có thể xảy ra trong năm nay.

    Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trong cuộc họp báo: “Dựa trên những gì chúng tôi đã đánh giá, kịch bản khả thi nhất là virus SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục tiến hóa, tuy nhiên, mức độ nguy hại của dịch bệnh sẽ giảm dần theo thời gian vì khả năng miễn dịch của con người gia tăng khi được tiêm vaccine và đã bị nhiễm virus ít nhất 1 lần”.

    tgd who
    Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

    Người đứng đầu WHO cũng cảnh báo làn sóng dịch bệnh có thể quay trở lại theo từng đợt khi hệ miễn dịch suy giảm, vì vậy đối với nhóm dân dễ bị tổn thương, sẽ cần thiết phải tiêm mũi vaccine tăng cường.

    Hai kịch bản khác cũng được ông Tedros đề cập đến trong bài phát biểu của mình. Trong trường hợp may mắn, sẽ có những biến thể mới ít nguy hiểm hơn xuất hiện nhưng chúng ta sẽ không cần đến mũi vaccine tăng cường hay công thức điều chế vaccine mới.

    Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, biến chủng mới nguy hại hơn sẽ xuất hiện và lây lan nhanh chóng. Lúc này, kể cả khi người dân đã tiêm phòng hay đã bị nhiễm COVID-19 trước đó cũng khó có thể đối phó với các triệu chứng nặng hơn của dịch bệnh khi hệ miễn dịch bị suy giảm.

    Vì thế, Tổng giám đốc WHO đã nhấn mạnh một lần nữa tầm quan trọng trong việc nghiên cứu và điều chỉnh công thức điều chế vaccine hiện có, và phải đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng hơn với vaccine của nhóm dân dễ bị tổn thương.

    Giám sát viên trong cuộc chiến chống lại COVID 19 của WHO - bà Maria Van Kerhove cho biết: “Virus SAR-CoV-2 hiện vẫn còn tồn tại rất mạnh mẽ”. Theo số liệu công bố vào tuần trước bởi WHO, đã có hơn 10 triệu người bị nhiễm và hơn 45 nghìn ca tử vong do COVID-19. Con số này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng cao trong tương lai. Nhiều nước đã nới lỏng hầu hết các quy định nghiêm ngặt phòng chống dịch, điều này gây khó khăn hơn trong việc thống kê và cập nhật diễn biến đại dịch.

    Đây là bản cập nhật thứ ba của Kế hoạch chuẩn bị, sẵn sàng và ứng phó chiến lược được WHO công bố. Ông Tedros cũng cho biết đây có thể sẽ là bản cập nhật cuối cùng mà WHO đưa ra.

    Báo cáo đầu tiên đã được tổ chức này công bố vào tháng 2/2020, thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát.

    Diệu Hân (Theo LaDepeche)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-du-bao-3-kich-ban-moi-nhat-cua-covid-19-trong-nam-2022-a532797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan