+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Lộ diện đội tuyển châu Á đầu tiên vào vòng knock-out

    • DSPL
    ĐS&PL Thắng Đan Mạch với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng ở phút thứ 80, Australia trở thành đội tuyển châu Á đầu tiên giành vé vào vòng knock-out World Cup 2022.

    Trong loạt trận cuối của bảng D, Pháp gặp Tunisia, trong khi Đan Mạch đối đầu Australia.

    Xét về tính chất cạnh tranh, cuộc đấu giữa Đan Mạch và Australia có nhiều ý nghĩa khi đội nào thắng sẽ giành vé đi tiếp.

    Đan Mạch không quá khó trong việc áp đặt lối chơi với đối thủ với dàn cầu thủ hiện có. Khả năng xoay sở và chuyền bóng của Christian Eriksen giúp cho đội bóng tới từ châu Âu liên tục đưa được bóng xuống hai biên mà không gặp quá nhiều trở ngại. Tuy nhiên, từ hai biên để tạo thành cơ hội lại là một vấn đề lớn đối với đội bóng từng vào tới bán kết EURO 2020.

    Ngay từ những phút đầu của hiệp 1, Đan mạch có ý tưởng chơi bóng ở 1/3 sân của đối phương không sáng tạo và trông chờ vào những tình huống đua sức với các hậu vệ Australia. Chính vì thế, họ không có cơ hội nào rõ ràng trong 45 phút đầu tiên.

    world cup 2022 lo dien doi tuyen chau a dau tien vao vong knock out dspl 1
    Australia giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022. Ảnh: THX/TTXVN

    Bước sang hiệp 2, khi huấn luyện viên Kasper Hjulmand tung vào sân những cái tên mới như Alexander Bah hay Kasper Dolberg. Tuy nhiên Đan Mạch vẫn không tìm được đường vào khung thành đối phương, họ cứ loay hoay trước vòng cấm địa của Australia. Đã không ít lần các cầu thủ Đan Mạch thử vận may bằng những cú sút xa nhưng trước khung thành của mình, thủ môn Mathew Ryan thi đấu rất xuất sắc.

    Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Đan Mạch đã bị thủng lưới ở phút 80. Từ giữa sân, M. Leckie đi bóng táo bạo, vượt qua trung vệ đối phương và dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel để mở tỷ số 1-0 cho Australia.

    Trong những phút cuối, Đan Mạch dồn lên tấn công nhưng với nền tảng thể lực không còn sung mãn, họ đã không thể làm được điều họ muốn.

    Kết thúc trận đấu, Đan Mạch chấp nhận trận thua 0-1 và chính thức rời World Cup 2022. Trong khi đó, Australia là đội châu Á đầu tiên vào vòng knock-out World Cup 2022 sau trận thắng Đan Mạch mà không cần quan tâm đến kết quả trận Pháp và Tunisia.

    world cup 2022 lo dien doi tuyen chau a dau tien vao vong knock out dspl 2
    Khoảnh khắc Leckie ghi bàn. Ảnh: REUTERS

    Trong một diễn biến khác ở trận đấu cùng giờ, đội hình 2 của Pháp đã để thua Tunisia với tỷ số 0-1. Khazri ghi bàn duy nhất trận đấu cho Tunisia ở phút 58. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Griezmann chớp thời cơ cực nhanh sút tung lưới Tunisia. Ban đầu, trọng tài công nhận bàn thắng, nhưng VAR đã vào cuộc. Sau khi rời sân xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài không công nhận bàn thắng của Pháp vì Griezmann đã việt vị.

    Như vậy, kết thúc bảng D World Cup 2022, Pháp vẫn giữ ngôi đầu bảng với 6 điểm, Australia có cùng 6 điểm nhưng đứng nhì bảng vì thua hiệu số. Đây là hai đội giành quyền vào vòng 1/8, trong khi Đan Mạch và Tunisia có cùng 1 điểm bị loại.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-lo-dien-doi-tuyen-chau-a-dau-tien-vao-vong-knock-out-a559007.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan