+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Người đàn ông tích cóp tiền xu suốt 2 năm để đến Qatar

    (ĐS&PL) - Vì muốn xem World Cup 2022, người đàn ông ở Mexico kiên trì tích cóp tiền xu suốt 2 năm để có thể mua vé tới Qatar.

    Từ nhỏ, anh Jorge Aguilar (25 tuổi, giáo viên ở bang Durango, Mexico) đã đam mê bóng đá và mơ ước một ngày nào đó có thể đến khán đài xem trực tiếp các trận đấu World Cup. Để hiện thực hóa ước mơ, từ tháng 10/2020, anh bắt đầu thu thập những đồng xu 5 peso và 10 peso.

    Sau hơn 2 năm, người đàn ông tiết kiệm được tổng công 32.200 peso (khoảng 41,2 triệu đồng), trong đó có 1.790 đồng 10 peso và 2.863 đồng 5 peso. Số tiền tích cóp trong 2 năm tương đương với 4 tháng lương dạy học của anh. Những đồng xu dành riêng cho chuyến bay đến Qatar được nam giáo viên cất cẩn thận trong một chiếc can lớn màu xanh.

    world-cup-2022-nguoi-dan-ong-tich-cop-tien-xu-suot-2-nam-de-den-qatar-xem.mp4

    “Tôi phải mất rất nhiều công sức để ngăn mình không tiêu những đồng xu mà mình có. Rất khó để không dùng số tiền tích cóp để trang trải chi phí cuộc sống hay những việc khác. Đây là số tiền xu tôi đã tiết kiệm trong 2 năm qua.

    Ban đầu tôi còn đếm số tiền tích cóp được nhưng khi con số là 12.000 peso, tôi không còn đếm nữa. Tới khi thấy chiếc can nhựa đầy ắp đồng xu, tôi thực sự rất ngạc nhiên. Chiếc can nhựa rất nặng và tôi không thể tự nhấc nó lên được”, anh Jorge chia sẻ.

    Lúc đầu, người đàn ông cố gắng dốc can nhựa để đồng xu rơi ra nhưng sau đó, anh phải cưa miệng can và nhờ người thân hỗ trợ để đếm hết số tiền xu đang có. Ngày 22/11 vừa qua, thầy giáo trẻ đã lên máy bay đến Qatar xem World Cup 2022.

    Người đàn ông hào hứng nói: “Được có mặt tại đây là một niềm vui sướng. Tôi từng thấy cảnh tượng như vậy trên TV. Đứng trực tiếp ở đây là một cảm giác hoàn toàn khác. Bầu không khí cả bên trong và bên ngoài sân vận động đều tuyệt vời. Không được uống bia cũng không sao vì tôi rất hiếm khi uống”.

    Câu chuyện của anh Jorge hiện đang thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng, đa số đều tỏ ra thích thú trước nỗ lực tiết kiệm tiền để thực hiện ước mơ của nam giáo viên. Dù vậy, một số người lo rằng liệu số tiền tích cóp có đủ để anh Jorge đến Qatar và ở lại đó xem World Cup hay không vì chi phí ở đó rất đắt đỏ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-nguoi-dan-ong-tich-cop-tien-xu-suot-2-nam-de-den-qatar-a558678.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan