+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: "Phút 90" của 10 ngôi sao đương đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Qatar World Cup 2022, nhiều tên tuổi bóng đá thế giới sẽ dốc hết sức cho lần cuối cùng của họ.

    Dani Alves

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 01

    Dù đã nổi tiếng từ lâu và được xem là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất trong lịch sử CLB Barcelona, ​​thế nhưng Dani Alves mới chỉ góp mặt ở 2 kỳ World Cup các năm 2010 và 2014. Ở World Cup 2018, Alves không thể góp mặt vì chấn thương dây chằng chéo. Tại Qatar năm nay, Alves đã 39 tuổi và là cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự một kỳ World Cup trong lịch sử đội tuyển Brazil.

    Ronaldo

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 02

    Ngày hội tại Qatar lần này là hành trình tham dự World Cup thứ 5 của Ronaldo, kể từ năm 2006, anh chưa từng bỏ lỡ kỳ World Cup nào cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

    Cristiano Ronaldo đã có 17 lần ra sân ở các kỳ World Cup và ghi được 7 bàn thắng, gồm 1 bàn sau 6 trận tại World Cup 2006 tại Đức, 1 bàn sau 4 trận tại World Cup 2010 ở Nam Phi, 1 bàn sau 3 trận tại World Cup 2014 tại Brazil và 4 bàn thắng sau 4 trận tại World Cup 2018 tại Nga.

    Tiền đạo thuộc biên chế CLB Man United được kỳ vọng sẽ ghi bàn ở kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp và phá kỷ lục của của các huyền thoại Pele, Miroslav Klose và Uwe Seeler trước đó.

    Ronaldo kỳ vọng rất lớn vào World Cup 2022 nhưng lần này anh tham dự với nhiều áp lực và tranh cãi xung quanh. Không còn những pha tăng tốc chóng mặt, những cú nã đại bác hay tình huống bật cao thương hiệu, Ronaldo đang để tuổi tác bắt kịp và cho rằng "không xứng đáng có suất đá chính ở tuyển quốc gia". Tuy nhiên, không cầu thủ nào có quyết tâm mang lại thành công cho đội tuyển quốc gia hơn Ronaldo.

    Luka Modric

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 03

    Modric 37 tuổi sẽ có kỳ World Cup thứ tư của mình. 2 kỳ World Cup đầu tiên vào các năm 2010 và 2014, Modric đều dừng bước ở vòng bảng.

    Tuy nhiên, ở World Cup 2018, Modric đã dẫn dắt Croatia làm nên lịch sử, thắng cả 3 trận vòng bảng, trong đó có chiến thắng 3-0 trước Argentina. Ở vòng loại trực tiếp, Croatia lần lượt loại Đan Mạch và Nga trên chấm phạt đền, sau đó loại Anh ở bán kết. Đáng tiếc ở trận chung kết, Modric và đội tuyển Croatia đã không thể tiếp tục tạo nên lịch sử, khi để thua 2-4 trước đội tuyển Pháp đang quá mạnh vào thời điểm đó. Dù vậy, Modric đã giành Quả bóng vàng năm đó, chấm dứt 10 năm độc tôn của Messi và Ronaldo. Dù đã 37 tuổi nhưng Modric vẫn là một trong những tiền vệ hay nhất bóng đá hiện nay.

    Olivier Giroud

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 04

    Trong thời đại khan hiếm các trung phong truyền thống, Giroud 36 tuổi vẫn đang đóng vai trò quan trọng trong các trận đấu của AC Milan. Ở đội tuyển Pháp, Giroud và Benzema tất yếu phải cạnh tranh vị trí đá chính nhưng rất khó để Giroud giành chiến thắng.

    Giroud đã tham dự hai kỳ World Cup trong sự nghiệp. Trong đó, năm 2014 anh đóng vai trò trung phong dự bị. Ở World Cup 2018, Giroud trở thành chủ lực của đội tuyển Pháp nhưng đó là do Benzema bị trục xuất khỏi đội tuyển quốc gia và Giroud không bỏ lỡ cơ hội để đưa cúp vàng thế giới vào bộ sưu tập danh hiệu của mình.

    Tuy nhiên, Benzema hiện đã trở lại đội tuyển Pháp với vị thế là tân Quả bóng Vàng. Nếu không có sự cố nào xảy ra, Giroud sẽ quay lại với vai dự bị ở World Cup này, bởi suy cho cùng, anh cũng chỉ là một "chiếc xe kart" trong mắt Benzema.

    Manuel Neuer

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 05

    Dù đã 36 tuổi nhưng Neuer vẫn là đội trưởng và là thủ môn số 1 không thể bàn cãi của đội tuyển Đức, điều này phần nào khiến Ter Stegen 30 tuổi có chút chạnh lòng. Ở World Cup 2010, Neuer đã có một tuổi trẻ đầy sóng gió với đội tuyển Đức và cùng đội về đích với vị trí thứ ba chung cuộc. Ở World Cup 2014, Neuer đỉnh cao đã định nghĩa lại vị trí thủ môn với khái niệm mới gọi là "thủ môn quét", anh góp công lớn giúp đội tuyển Đức giành chức vô địch và còn được chọn vào top 3 Quả bóng Vàng năm đó.

    Ở mùa giải này, Neuer dù một lần dính chấn thương nhưng anh đã trở lại thành công trước khi World Cup khởi tranh và sẽ có lần thứ 4 gác đền cho đội tuyển Đức tại World Cup.

    Lionel Messi

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 061

    Cũng giống như Ronaldo, Messi chỉ còn thiếu duy nhất cúp vàng World Cup trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Đây cũng là kỳ World Cup thứ 5 và là cuối cùng của siêu sao người Arghentina.

    Thành tích tốt nhất của Messi tại World Cup là chung kết năm 2014, nơi Argentina thua Đức 0-1. Năm 2018, anh và đồng đội thua Pháp 3-4 ở vòng 1/8.

    Mùa này, Messi đang tìm lại phong độ cao, ghi 8 bàn và kiến tạo 8 lần trong 13 trận đầu mùa 2022-2023 cho PSG. Messi và các đồng đội đã chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2022 với mạch 35 trận bất bại và được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

    Luis Suarez

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 07

    Ở tuổi 35 tuổi, Suarez đã chia tay bóng đá châu Âu và trở lại quê nhà Uruguay thi đấu. Suarez để lại rất nhiều kỷ niệm ở World Cup, một trong những khoảnh khắc khó quên nhất là trong trận tứ kết với đội tuyển Ghana ở World Cup 2010/ Vào những giây cuối cùng của thời gian bù giờ, Suarez đã dùng tay để giúp Uruguay thoát khỏi bàn thua mười mươi. Sau đó, Suarez nhận thẻ đỏ và đội tuyển Ghana lại không thực hiện thành công quả phạt đền. Ở World Cup 2014, Suarez cắn vào mặt trung vệ Chiellini của Italy ở lượt trận thứ 3 vòng bảng và lập tức bị treo giò 4 tháng trên toàn cầu.

    Ở World Cup này, dù anh và đồng đội Cavani đã lớn tuổi nhưng đội tuyển đã có thêm ngôi sao trăm triệu euro Nunez mới gia nhập Liverpool, sức mạnh hàng công của Uruguay vẫn là không thể xem thường.

    Di Maria

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 08

    Ở tuổi 34, Di Maria sẽ có kỳ World Cup thứ 4 của mình. Ký ức về 3 kỳ World Cup đầu tiên của anh không mấy dễ chịu. World Cup 2010, Argentina thua Đức 0-4 ở tứ kết. World Cup 2014, dù Argentina lọt vào trận chung kết nhưng Di Maria không ra sân vì chấn thương và phải chứng kiến ​​đội nhà gục ngã ở hiệp phụ. World Cup 2018, Di Maria đã ghi một bàn thắng dậy sóng thế giới vào lưới Pháp ở tứ kết để cân bằng tỷ số nhưng chung cuộc đội Argentina bị loại với tỷ số 3-4.

    Mùa giải này, Di Maria gia nhập Juventus nhưng phần lớn thời gian ở Turin anh rơi vào tranh cãi, chấn thương và thẻ đỏ. Dù vẫn nằm trong đội hình đến Qatar cùng đội tuyển Argentina nhưng với phong độ hiện tại, không ai đảm bảo được vị thế của Di Maria.

    Sergio Busquets

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 09

    Busquets, 34 tuổi, có thể nói là một nhân vật tiêu biểu của đội tuyển Tây Ban Nha trong những năm gần đây. Anh đã chứng kiến ​​vinh quang của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2010 và Euro 2012. Anh cũng trải qua World Cup 2014 cay đắng khi bị loại khỏi vòng bảng, đồng thời đang dẫn dắt thế hệ mới của đội tuyển Tây Ban Nha hồi sinh.

    Trong ba kỳ World Cup từng tham dự, Busquets chỉ ngồi ngoài duy nhất một trận, bị thay ra ở một trậ, còn lại là 12 trận đều thi đấu trọn vẹn. Tuy nhiên, giờ đây khi đã lớn tuổi, Busquets nhiều lần trở thành mắt xích yếu bị đối thủ nhắm đến ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Mặc dù đội tuyển Tây Ban Nha cần kinh nghiệm của Busquets nhưng làm thế nào để anh tránh được những khuyết điểm to lớn hiện tại cũng là một vấn đề mà HLV Enrique cần tập trung nghiên cứu và giải quyết.

    Gareth Bale

    world cup 2022 lan toa sang cua 10 ngoi sao duong dai 10

    Mùa hè này sau khi hết hạn hợp đồng cùng Real Madrid, nếu như không phải World Cup, Bale thậm chí có thể trực tiếp giải nghệ. Tiền vệ xứ Wales sau đó đã gia nhập Los Angeles Galaxy ở giải nhà nghề Mỹ để duy trì phong độ, anh đã ghi 3 bàn sau 14 trận mùa này.

    Với Gareth Bale 33 tuổi, World Cup 2022 là kỳ World Cup đầu tiên cũng có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. Trước đó, thành tích lớn nhất của Bale trong màu áo đội tuyển quốc gia là dẫn dắt đội tuyển xứ Wales lọt vào bán kết Eueo 2016. Người hâm mộ đang dẫn mong chờ vũ điệu đầu tiên của Bale tại World Cup 2022.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-phut-90-cua-10-ngoi-sao-duong-dai-a557493.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan