+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Truyền thông nhầm lẫn về kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

    (ĐS&PL) - Nhiều chuyên gia và người hâm mộ cho rằng Cristiano Ronaldo không phải là cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau.

    Tại trận ra quân bảng H World Cup 2022, Cristiano Ronaldo được HLV Santos xếp đá chính trong đội hình của Bồ Đào Nha trong trận đọ sức với Ghana.

    Tuy hoạt động rất tích cực nhưng phải đến phút thứ 61, tiền đạo sinh năm 1985 mới khiến khán giả trên sân vận động 974 vỡ òa khi có pha bóng nguy hiểm xộc thẳng vào vòng cấm của Ghana, buộc  Mohamed Salissu phải phạm lỗi để ngăn cản.

    Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền và chính Ronaldo thực hiện cú sút đầy quyết đoán, không cho thủ môn Ati-Zigi của Ghana có cơ hội cản phá. Bàn mở tỷ số quan trọng này đã mở đường cho chiến thắng 3-2 chật vật nhưng xứng đáng dành cho Bồ Đào Nha.

    world cup 2022 truyen thong nham lan ve ky luc ghi ban cua ronaldo
    Ronaldo ghi 1 bàn thắng trên chấm 11m, góp công giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Ghana. 

    Sau pha lập công nói trên, nhiều phương tiện truyền thông thế giới đưa tin Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau. "Lịch sử gọi tên Ronaldo khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau", tờ Metro viết.

    Trong khi đó, Piers Morgan, người dẫn chương trình từng thực hiện bài phỏng vấn với Ronaldo hai tuần trước, cũng cho hay: "Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup. Một thành tích đáng kinh ngạc. Chúc mừng Cristiano".

    Tuy nhiên, chia sẻ của Morgan đã bị nhiều chuyên gia và người hâm mộ phản bác. Theo họ, Marta Vieira da Silva (hay còn gọi Marta) mới là người đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau.

    Được biết, nữ tuyển thủ Brazil điền tên mình lên bảng tỷ số ở các kỳ World Cup 2003, 2007, 2011, 2015 và 2019. Sau Marta, sao nữ Christine Sinclair của tuyển Canada cũng làm được điều tương tự ở kỳ World Cup 2019.

    "Để chính xác, hãy nhớ rằng Ronaldo chỉ là cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup. Kỷ lục cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup thuộc về Marta", Globo của Brazil bình luận.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-truyen-thong-nham-lan-ve-ky-luc-ghi-ban-cua-ronaldo-a558491.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan