+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Xác định tổ trọng tài trận bán kết Argentina – Croatia

    (ĐS&PL) - Ông Daniele Orsato được chỉ định bắt chính trong trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia, với sự hỗ trợ của hai trọng tài biên Ciro Carbone và Alessandro Giallatini.

    Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia. Theo đó, ông Daniele Orsato được chỉ định bắt chính, đây có thể xem là điềm lành đối với Lionel Messi và đồng đội.

    Trước đó, ông Orsato từng làm nhiệm vụ ở trận Argentina thắng Mexico 2-0 tại vòng bảng. Trong trận đấu này, đại diện đến từ Nam Mỹ chỉ nhận một thẻ vàng, trong khi đó Mexico bị phạt thẻ tới 4 lần.

    Hỗ trợ cho ông Orsato ở trận này là hai trọng tài biên Ciro Carbone và Alessandro Giallatini. Trọng tài chính điều khiển phòng VAR là ông Massimiliano Irrati. Cả 3 vị trọng tài này đều là người Italy.

    world cup 2022 xac dinh to trong tai tran ban ket argentina croatia
    Việc ông Daniele Orsato được chỉ định bắt chính trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia có thể xem là điềm lành đối với Lionel Messi và đồng đội. 

    Được biết, ông Orsato sinh ngày 23/11/1975 tại Vicenza (Italy), vốn là thợ điện nhưng rẽ ngang làm trọng tài vì đam mê với trái bóng tròn. Ông khởi nghiệp từ năm 1993 nhưng phải đến năm 2002 mới bắt đầu cầm còi tại các giải đấu chuyên nghiệp ở Italy, bắt đầu từ Serie C.

    “Vị vua áo đen” người Italy được đánh giá là một trong những trọng tài xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Từ đầu giải, ông bắt chính 2 trận trước vòng bán kết. Trước trận Argentina – Mexico, ông được phân công ở trận khai màn World Cup 2022 khi Qatar thất bại 0-2 trước Ecuador. Tổng cộng, ông rút 11 thẻ vàng qua 2 trận.

    Ông Orsato nổi tiếng điềm tĩnh, quyết đoán và có xu hướng cho trận đấu diễn ra liên tục thay vì ngắt quãng vì các tình huống vụn vặt. Đồng thời, ong cũng là trọng tài thích sử dụng công nghệ, sẵn sàng phối hợp với VAR nếu có những sự cố phức tạp xảy ra trên sân.

    Trọng tài 47 tuổi từng được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) vinh danh là trọng tài hay nhất thế giới năm 2020. Đó là thời điểm ông được vinh dự cầm còi trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và PSG ở Lisbon.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-xac-dinh-to-trong-tai-tran-ban-ket-argentina-croatia-a560251.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan