+Aa-
    Zalo

    Xác định cặp chung kết play-off thăng hạng ở Ngoại hạng Anh

    (ĐS&PL) - Sau loạt trận bán kết play-off của giải hạng Nhất Anh đã xác định được 2 đội vào chung kết tranh vé cuối cùng lên chơi ở Ngoại hạng Anh là Southampton và Leeds.

    Sau loạt trận bán kết play-off của giải hạng Nhất Anh, BTC đã xác định được 2 đội vào chung kết tranh vé cuối cùng lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025 là Southampton và Leeds.

    Southampton đánh bại West Brom 3-1 trong trận bán kết lượt về play-offs thăng hạng của Championship. Ở trận lượt đi, hai đội hòa nhau không bàn thắng. sau 2 lượt trận trong khi Leeds hạ Norwich với tổng tỷ số 4-0.

    "The Saint" điền tên mình vào trận chung kết play-off để đối đầu Leeds United, đội cũng đánh bại Norwich 4-0 trước đó. Cả Southampton và Leeds đều rớt hạng Premier League mùa trước, và thể hiện phong độ ấn tượng ở Championship mùa này.

    Southampton đánh bại West Brom 3-1 trong trận bán kết lượt về play-offs thăng hạng của Championship. Ảnh: Znews.

    Southampton đánh bại West Brom 3-1 trong trận bán kết lượt về play-offs thăng hạng của Championship. Ảnh: Znews.

    Tuy nhiên, sẽ chỉ có một đội lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2024/25, sau cuộc đối đầu tại Wembley vào ngày 26/5. The Times ước tính tấm vé thông hành lên Premier League có giá trị ít nhất 196 triệu bảng cho đội thắng.

    Số tiền này bao gồm các khoản như: tiền thưởng chung Premier League, bản quyền truyền hình và các khoản từ quảng cáo. Từ nhiều năm nay, chung kết play-off của Championship được xem như trận đấu đắt giá nhất thế giới.

    Trước đó, 2 đội bóng giành quyền thăng hạng trực tiếp là Leicester City và Ipswich Town. Leicester vô địch giải hạng Nhất Anh với 97 điểm và trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa vắng mặt. Trong khi đó, Ipswich Town có 96 điểm, lên hạng với ngôi á quân và có lần trở lại Ngoại hạng Anh đầu tiên sau hơn 20 năm. 

    Niềm vui của các CĐV Southampton. Ảnh: Reuters.

    Niềm vui của các CĐV Southampton. Ảnh: Reuters.

    Đội chiến thắng trong trận chung kết play-off sẽ cùng Leicester City và Ipswich Town lên hạng Ngoại hạng Anh, thay thế Sheffield United, Burnley và rất có thể là Luton Town.

    Trận chung kết thăng hạng Ngoại hạng Anh giữa Leeds United vs Southampton sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley, ở London vào ngày 26/5 theo giờ Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xac-inh-cap-chung-ket-play-off-thang-hang-o-ngoai-hang-anh-a424469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan