+Aa-
    Zalo

    Xác định thời điểm VFF công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Dự kiến vào tuần cuối của tháng 2, VFF sẽ công bố danh tính tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

    Hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã kết thúc vào ngày 31/1/2023. VFF hiện đang tìm kiếm nhiều phương án thay thế nhà cầm quân người Hàn Quốc cho vị trí ghế nóng của đội tuyển Việt Nam.

    xac dinh thoi diem vff cong bo tan hlv truong dt viet nam 01
    HLV Philippe Troussier được xem là cái tên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh niên

    HLV Philippe Troussier được cho là cái tên sáng giá nhất trong những ứng viên VFF nhắm tới thời gian qua. Theo Tiền phong, quá trình đàm phán giữa VFF và nhà cầm quân người Pháp gần như đã hoàn tất. Nếu không có gì bất ngờ, dự kiến vào tuần cuối của tháng 2 bản hợp đồng giữa đôi bên sẽ chính thức được công bố.

    Như vậy, ngay sau khi nhận chức HLV trưởng sẽ bước vào đợt tập trung đầu tiên vào tháng 3 dịp FIFA Days. Đội tuyển Việt Nam sẽ có một số trận đấu giao hữu quốc tế. Tiếp đến vào tháng 4, U22 Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho SEA Games 31. Do đội tuyển quốc gia không có giải đấu trong năm 2023 nên các nhiệm vụ quan trọng đều dồn vào U22, U23 Việt Nam.

    Mức lương của ông Troussier là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Một số thông tin vừa qua cho rằng nhà cầm quân người Pháp nhận mức lương cao hơn nhiều so với HLV Park Hang-seo, thậm chí lên tới 150.000 USD/tháng.

    Tuy nhiên, tờ Tiền Phong cho rằng lương tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không cao đến vậy, chỉ chênh lệch không đáng kể so với lương HLV Park Hang-seo (50.000 USD sau khi tái kỳ hợp đồng). Thực tế việc ông Park được tăng lương xuất phát từ các thành tích trước đó cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, dù có hồ sơ đẹp nhưng HLV Philippe Troussier chưa có cống hiến nào.

    Theo Dân trí, VFF sẽ dựa vào sự cống hiến, thành tích của chiến lược gia người Pháp với đội U23 và đội tuyển Việt Nam mới có sự điều chỉnh mức lương cao trong tương lai.

    HLV Philippe Troussier là cái tên quen thuộc trên bản đồ bóng đá thế giới. Ông được mệnh danh là "Phù thủy trắng" với thành tích đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến World Cup. Nhà cầm quân 67 tuổi cũng từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu ở World Cup 2002.

    HLV Troussier cũng có hiểu biết rất sâu sắc về bóng đá Việt Nam khi từng làm Giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé dự giải U19 châu Á 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-thoi-diem-vff-cong-bo-tan-hlv-truong-dt-viet-nam-a565716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan