+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin tiệm cà phê bị phá tan hoang sau khi người thuê trả lại cho chủ nhà

    (ĐS&PL) - Vụ việc tiệm cà phê N.Đ. (Nghệ An) bị phá tan hoang bên trong sau khi người thuê hết hạn hợp đồng và bàn giao lại cho chủ nhà khiến dư luận xôn xao.

    Ngày 4/11, báo VietNamNet thông tin, ông Trần Hoàng Song - Chủ tịch UBND phường Đội Cung (TP Vinh) cho biết, chính quyền địa phương đã tiếp nhận đơn, thông tin về việc tiệm cà phê N.Đ, ở 74 đường Phan Chu Trinh bị phá sau khi người thuê trả lại cho gia chủ.

    “Chúng tôi đã tiếp nhận đơn và chuyển cho Công an phường xác minh vụ việc làm mất an ninh trật tự trên địa bàn. Vụ việc có yếu tố dân sự hay hình sự thì đang chờ bên Công an báo cáo cụ thể”, ông Song chia sẻ.

    Trước đó, ông Trần Đình Đạt, chủ thửa đất kể trên đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng, về việc người thuê nhà, làm tiệm cà phê hủy hoại tài sản và bôi nhọ danh dự cá nhân.

    nghe an tiem ca phe bi pha tan hoang sau khi nguoi thue tra lai cho chu nha dspl2

    Tiệm cà phê N.Đ. từng thu hút nhiều du khách. Ảnh: VietNamNet

    Toàn bộ diện tích quán bị đập phá và hủy hoại bên trong

    Cụ thể, ngày 4/10/2018, ông Đạt có cho ông N.N.T. và bà B.T.P.. thuê lại làm tiệm cà phê. Thời gian hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài đến 1/11/2023.

    Đến đêm 25/10/2023, chủ quán cà phê đã cho người tháo dỡ, hủy hoại một số tài sản bên trong tiệm.

    Tới ngày kết thúc hợp đồng, gia đình ông Đạt đã đến hiện trường quay lại hình ảnh, tố cáo các hạng mục trong tiệm bị đập bể như vách ngăn, nhà vệ sinh, cây cối bị chặt, tường bị đục phá…

    nghe an tiem ca phe bi pha tan hoang sau khi nguoi thue tra lai cho chu nha dspl3
    Tiệm cà phê trước và sau khi bị tháo dỡ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Trong đoạn video quay lại hình ảnh quán, người phụ nữ nói: “Quán với diện tích gần 300m2, mặt tiền đường Phan Chu Trinh rộng 20m, cây cối bị chặt, phá nhà vệ sinh. Có ai đi thuê nhà 5 năm qua giờ trả lại cho chủ một mặt bằng tan hoang như thế thế này không? Xét cả về tình và lý đều không được. Phá hệ thống đường điện, đường nước và cả cầu thang, bóc hết sàn gỗ. Tất cả để lại đống rác bừa bộn trên nhà”.

    Người này tiếp tục nói: "Thuê hay không thuê nữa thì tùy vào nhu cầu tiền bạc của từng người để tiếp tục".

    Được biết, trên mạng xã hội, tài khoản Phuong Xika được cho là người quản lý tiệm cà phê N.Đ. (bên thuê nhà) thông tin trước sự việc: “Thuê nhà năm 2018 giá 12 triệu/1 tháng, diện tích 230m2. Tăng đều mỗi năm, đến năm thứ 5 là 17 triệu/tháng. Bây giờ hết hợp đồng 5 năm, chủ nhà đòi tăng lên 30 triệu/1tháng...”.

    nghe an tiem ca phe bi pha tan hoang sau khi nguoi thue tra lai cho chu nha dspl1
    Nhiều đồ đạc bên trong bị phá hỏng. Ảnh: VietNamNet

    Bên từng thuê (chủ quán cà phê) lên tiếng xin lỗi

    Tiếp tục đăng tải lên mạng xã hội, tài khoản Phuong Xika. (bà Phương) chia sẻ: “Lời đính chính và xin lỗi. Cuộc đời không tránh khỏi những lần chia tay đầy nuối tiếc. Thuê nhà kinh doanh tại tiệm N.Đ, 74 Phan Chu Trinh đã 5 năm. Hết hợp đồng rời đi mà vô cùng lưu luyến, mất ăn mất ngủ hàng năm trời để thương lượng với chủ nhà nhưng không thể tìm được tiếng nói chung”.

    Người này cũng thông tin việc chính thức trả mặt bằng tại 74 Phan Chu Trinh và nhận trước đó có viết một bài về việc chủ nhà tăng giá cao và không thuê nữa khiến mọi người góp ý những lời nặng nề, ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống của anh chị chủ nhà.

    “Hôm nay em viết bài này để xin lỗi anh chị chủ nhà vì những lời nói của mình. Ngoài ra, trong quá trình tháo dỡ, vì không tìm hiểu kỹ về nội dung hợp đồng, chưa trao đổi lại với chủ nhà đã tháo dỡ là sai với quy định của pháp luật.

    nghe an tiem ca phe bi pha tan hoang sau khi nguoi thue tra lai cho chu nha dspl
    nghe an tiem ca phe bi pha tan hoang sau khi nguoi thue tra lai cho chu nha dspl4

    Một phần bên trong tiệm cà phê Ngói Đỏ ngổn ngang sau khi trả lại mặt bằng. Ảnh: VietNamNet

    Bên em đã làm việc với chính quyền địa phương, với anh chị chủ nhà, đi đến thống nhất hòa giải và khắc phục hậu quả do bên em gây ra”, tài khoản Phuong Xika viết.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật Việt Nam cho biết, phía cho thuê vô cùng bức xúc trước hành động của chủ quán cà phê.

    Cụ thể, ông Trần Đình Đạt, bức xúc: “Đến sáng 26/10 gia đình tôi mới phát hiện ra sự việc. Khi đó, toàn bộ tài sản trong và ngoài căn nhà bị phá tan hoang. Hệ thống cửa kính vách ngăn bị đập bể, nhà vệ sinh bị phá, cây cối bị chặt, tường bị đục phá… Nhìn vào hiện trạng khiến chúng tôi không khỏi xót xa trước sự phá hoại của nhóm người”.

    Và người này cũng khẳng định nội dung phía bên thuê chia sẻ trên mạng xã hội là sai sự thật: Nội dung trên là hoàn toàn sai thực tế. Khi gần hết hợp đồng tôi đã chủ động liên hệ để bàn bạc về việc có tiếp tục gia hạn hay không. Khi đó, phía bên thuê lảng tránh, sau đó bên thuê đã chủ động đề đạt nguyện vọng thuê tiếp và tự đặt ra mức giá thuê 30 triệu đồng/ tháng. Nội dung tin nhắn zalo giữa tôi và Phương (chủ trang facebok Phuong Xika) có thể khẳng định rõ việc này khi Phương là người gửi mẫu hợp đồng để tôi tham khảo, bổ sung.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-tiem-ca-phe-bi-pha-tan-hoang-sau-khi-nguoi-thue-tra-lai-cho-chu-nha-a598087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan