+Aa-
    Zalo

    Xây bãi đỗ xe ngầm hơn 10.000m2 ở công Viên Thống Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bãi đỗ xe ngầm dự kiến xây dựng trong Công viên Thống Nhất có diện tích 10.331 m2 với tổng mức đầu tư khái toán khoảng hơn 96,6 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Bãi đỗ xe ngầm dự kiến xây dựng trong công viên Thống Nhất có diện tích 10.331 m2 với tổng mức đầu tư khái toán khoảng hơn 96,6 tỷ đồng.

    Công viên Thống Nhất (Ảnh Vietnamnet).

    Ngày 12/12, Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa giao các Sở, ngành kiểm tra đề xuất xây bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất của công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và báo cáo UBND TP trước ngày 25/12.

    Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đề nghị UBND TP cho phép xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh với diện tích 10.331 m2 trong công viên Thống nhất (tại 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng).

    Về đề xuất này, công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho hay, khu vực này là khu vực có nhu cầu rất lớn về chỗ đỗ xe và các dịch vụ vui chơi giải trí để phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như nhu cầu của người dân trong khu vực.

    Bãi đỗ xe ngầm dự kiến xây dựng trong công viên Thống Nhất có 3 tầng đỗ xe ngầm, mỗi tầng hơn 5.600 m2 đủ sức chứa 390 chỗ cho ôtô. Tầng mặt đất có sân đường giao thông (2.230 m2), cây xanh (7.585 m2), nhà điều hành (250 m2), các công trình phụ trợ khác (266 m2).

    Tổng mức đầu tư khái toán khoảng hơn 96,6 tỷ đồng bằng nguồn vốn huy động của các tổ chức và cá nhân hoạc vốn vay ưu đãi từ quỹ đầu tư phát triển TP.

    Theo kế hoạch, nếu được phê duyệt, dự án sẽ chuẩn bị từ đầu năm 2015 và đưa vào khai thác sử dụng ngay cuối năm.

    Được biết, ô đất 295 Lê Duẩn từng được cấp cho dự án khách sạn 5 sao SAS Hanoi Royal. Theo phê duyệt, dự án khách sạn này có diện tích 10.300 m2, trong đó có đến 9.000m2 là đất của công viên Thống Nhất. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và người dân Thủ đô khi đó đã phản đối việc xây dựng một khách sạn 5 sao trong phần đất thuộc công viên Thống Nhất nên Thủ tướng đã chỉ đạo dừng việc xây dựng khách sạn trên và giao thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan lựa chọn một địa điểm khác giới thiệu cho nhà đầu tư.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-bai-do-xe-ngam-hon-10000m2-o-cong-vien-thong-nhat-a74033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan