+Aa-
    Zalo

    Xe biển xanh đỗ "nườm nượp" tại lễ hội đền Trần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng loạt xe biển xanh đỗ nườm nượp tại lễ hội khai ấn đền Trần, dù trước đó Thủ tướng Chính phủ đã nghiêm cấm việc dùng xe công đi lễ hội.

    (ĐSPL) – Hàng loạt xe biển xanh đỗ nườm nượp tại lễ hội khai ấn đền Trần, dù trước đó Thủ tướng Chính phủ đã nghiêm cấm việc dùng xe công đi lễ hội. 

    Lễ hội đền Trần diễn ra từ ngày 1 đến 6/3, tức từ 11 đến 16 tháng giêng. Thời gian khai ấn diễn ra đêm 14 tháng giêng và thời gian phát ấn bắt đầu từ 6h sáng rằm tháng giêng đến 20 âm lịch.

    Theo tin tức trên báo Người Lao Động, chiều ngày 3/3, hàng loạt xe biển xanh đến từ các tỉnh Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Nội… đậu đầy 2 bên đường dẫn vào Đền Trần và Đền Bảo Lộc (xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định).

    Xe biển xanh hàng dài "trẩy hội" đền Trần. Ảnh: Người Lao Động.

    Thậm chí có nơi, xe biển xanh còn đầu thành hành dài nối đuôi nhau trên đường, trông rất phản cảm. Cụ thể, trên đoạn đường gần Đền Thiên Trường (là 1 trong 3 công trình kiến trúc thuộc Đền Trần), có tới 3 chiếc xe biển xanh của tỉnh Tuyên Quang là 22C – 38xx, 22A - 000.xx và 22C - 28xx nối đuôi nhau thành hàng dài, đậu ngay dưới lòng đường.

    2 chiếc xe công của Vĩnh Phúc và Nam Định tại Đền Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc. Ảnh: Người Lao Động

    Cũng theo nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, trong ngày khai hội Yên Tử (28/2), hàng loạt xe biển xanh của các tỉnh thành đã đổ về di tích Yên Tử.

    Bãi đỗ xe mà ban tổ chức bố trí cho các đại biểu chật cứng, xe biển xanh nối đuôi xếp hàng dài ra khu vực ngoài, nhiều xe biển xanh không có phù hiệu đại biểu cũng đỗ rải rác khắp các bãi xe đậu ở khu vực đường vào lễ hội.

    Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Trong đó có việc không sử dụng thời gian làm việc và xe công đi lễ hội.

    Về khía cạnh nghiên cứu văn hóa, GS.TS Kiều Thu Hoạch (Viện Nghiên cứu văn hóa dân gian) cho rằng: “Các quan chức có thể tự do đến dự lễ hội với tư cách là một công dân, nhưng nên hạn chế đến dự hoặc khai mạc lễ hội với tư cách là các công chức nhà nước, vì dễ gây hiểu lầm trong dư luận”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-bien-xanh-do-nuom-nuop-tai-le-hoi-den-tran-a85889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan