+Aa-
    Zalo

    Xét xử nữ sinh trường luật giết cha bằng xyanua, dựng hiện trường giả

    (ĐS&PL) - Do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, Tống Thị Tùng Linh đầu độc, giết cha ruột bằng chất độc xyanua rồi dựng hiện trường giả.

    Sáng 9/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử bị cáo Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, cựu sinh viên khoa Luật, ngụ phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất độc, Hủy hoại tài sản.

    Bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) về tội Mua bán trái phép chất độc.

    Tại phần khai mạc phiên tòa, đại diện luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa do thiếu vắng một nhân chứng. Tuy nhiên, VKS đề nghị tòa tiếp tục xét xử.

    Sau 5 phút hội ý, HĐXX tuyên bố tiếp tục phiên tòa, lời khai của người làm chứng đã có trong hồ sơ và quá trình xét xử sẽ được làm rõ.

    xet xu nu sinh truong luat giet cha bang xyanua dung hien truong gia

    Bị cáo Tống Thị Tùng Linh (áo xanh) và bị cáo Trần Thị Ngọc Thư tại tòa. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM)

    Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết chết cha ruột của mình là ông T.H.Đ (sinh năm 1968).

    Ngày 18/1/2022, Linh đến Chợ Kim Biên (thuộc quận 5, TP/HCM) tìm mua chất độc xyanua, và tìm đến sạp tên “Xuyến” gặp Trần Thị Ngọc Thư.

    Sau khi Linh năn nỉ với lý do cần mua làm thí nghiệm thì Thư đã lấy hàng ở một đối tượng tên Rua và bán cho Linh với giá 500.000 đồng/kg.

    Tối hôm đó, thấy ông Đ. đang nhậu một mình nên Linh lấy xyanua cho vào 3 chai nhựa chứa nước uống rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, mục đích để cho ông Đ. uống.

    Khoảng 5 phút sau, ông Đ. lấy một chai uống, nói chai nước có mùi lạ rồi nhả nước ra đi vào nhà vệ sinh, chốt cửa lại rồi nôn ói... sau đó tử vong trong nhà vệ sinh.

    Hôm sau, Linh phá khóa cửa phòng vệ sinh đưa thi thể ông Đ. ra ngoài rồi dùng nhiều biện pháp để phi tang.

    Sợ bị phát hiện, Linh dùng xăng do ông Đ. mua để pha nước sơn đổ khắp nhà rồi châm lửa đốt. Nhà cháy, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có kẻ lạ đánh Linh và đốt nhà.

    Sau khi sự việc xảy ra, CQĐT đã mời Linh lên làm việc điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại đây, Linh đã khai nhận hành vi giết người và đốt nhà để phi tang.

    Quá trình Linh dùng xăng đổ vào khu vực phòng ngủ, gác lửng, nhà bếp và vị trí để xác ông Đ. đã gây hư hỏng hai xe máy với tổng giá trị thiệt hại là gần 8,9 triệu đồng…

    Phiên tòa vẫn đang diễn ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nu-sinh-truong-luat-giet-cha-bang-xyanua-dung-hien-truong-gia-a559912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan