+Aa-
    Zalo

    Xét xử phúc thẩm vụ Nguyễn Phương Hằng: VKS đề nghị bác toàn bộ kháng cáo

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa phúc thẩm xét xử bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm, đại diện VKS đề nghị Tòa bác đơn kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    Theo VTC News, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm diễn ra sáng 4/4, khi trình bày quan điểm trước tòa, đại diện VKS đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm và không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo trong vụ án về tội danh và hình phạt.

    Đại diện VKS cũng lý giải cho quan điểm bác kháng cáo, do bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân (cùng là nhân viên của bà Hằng) không đủ điều kiện hưởng án treo theo quy định vì các bị cáo chỉ có một tình tiết giảm nhẹ. Đặc biệt các bị cáo này lại có đến hai tình tiết tăng nặng là phạm tội có tổ chức và phạm tội nhiều lần.

    Xét xử phúc thẩm vụ Nguyễn Phương Hằng VKS đề nghị bác toàn bộ kháng cáo. Ảnh: PLO

    Xét xử phúc thẩm vụ Nguyễn Phương Hằng VKS đề nghị bác toàn bộ kháng cáo. Ảnh: PLO

    Đối với bản án sơ thẩm tuyên 1 năm 6 tháng, dưới khung hình phạt xét xử là phù hợp. Vì thế, VKS cho rằng cần xử lý nghiêm minh để răn đe phòng ngừa chung. 

    VKS cũng trình bày ý kiến đối với trường hợp của bị cáo Đặng Anh Quân, theo đó, những tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, kết luận giám định và lời khai, lời trình bày của bị cáo tại phần xét hỏi có đủ cơ sở để xác định hành vi phạm tội của bị cáo. Ngoài ra, bị cáo Quân chưa thực sự tỏ rõ sự ăn ăn hối cải tại phiên tòa và cũng không có tình tiết giảm nhẹ nào mới.

    Tài liệu chứng cứ xác định bị cáo phạm tội theo điều 331 bộ luật Hình sự, đồng thời mức án tòa sơ thẩm tuyên bị cáo 2 năm 6 tháng, thấp hơn so với bị cáo Nguyễn Phương Hằng là phù hợp. Do đó, VKS đề nghị HĐXX bác kháng cáo của bị cáo Quân về việc xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    Bên cạnh đó, VKS cũng đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của những người liên quan về việc xác định lại tư cách tố tụng.

    Về chồng bà Phương Hằng là ông Huỳnh Uy Dũng, đại diện VKS nhận định không có cơ sở để xử lý hình sự.

    Trước đó, trình bày tại tòa, khi được chủ toạ hỏi có đồng ý với lời trình bày của bị cáo Quân tại tòa hôm nay hay không, bị cáo Nguyễn Phương Hằng cho biết đồng ý.

    Bà Hằng vừa nói vừa nghẹn ngào: “Hơn 2 năm ở tù, hôm nay là ngày bị cáo hạnh phúc nhất…Bị cáo có tội nhưng bị cáo cũng có công”.

    Trước đó, bị cáo Quân cho rằng cáo trạng không phản ánh đúng bản chất lời khai của bị cáo cũng như lời khai khách quan của bà Phương Hằng, nên dành nhiều thời gian để "chứng minh" cho quan điểm của mình. Bị cáo này cũng nhiều lần khẳng định việc mình không xúc phạm nghệ sĩ Hoài Linh, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin về diễn biến phiên tòa.

    Tại bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên ngày 21/9/2023 đã phạt các bị cáo Nhi, Hà, Tân mỗi bị cáo 18 tháng tù; bị cáo Quân bị phạt 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Phương Hằng với vai trò chủ mưu, bị phạt 3 năm tù. 

    Sau khi có bản án sơ thẩm, các bị cáo Quân, Nhi, Hà, Tân có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án mà TAND TP.HCM đã tuyên đối với các bị cáo là quá nặng.

    Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Đinh Thị Lan cũng có kháng cáo. Riêng bà Phương Hằng không kháng cáo, chấp nhận mức án sơ thẩm.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xet-xu-phuc-tham-vu-nguyen-phuong-hang-vks-e-nghi-bac-toan-bo-khang-cao-a410603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề nghị mức án đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

    Đề nghị mức án đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

    Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Đặng Thị Hàn Ni và đồng phạm diễn ra sáng 1/3, trước khi bước vào phần tranh tụng, đại diện VKSND TP.HCM đã công bố bản cáo trạng của vụ án, đồng thời đưa ra mức án đề nghị với bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ.

    Vì sao phiên xét xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà bất ngờ bị hoãn?

    Vì sao phiên xét xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà bất ngờ bị hoãn?

    Sáng 19/3, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên). Tuy nhiên trong phần xét hỏi, bị cáo Hiền bất ngờ bị ngất trước tòa, sau khi xem xét các điều kiện, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.