+Aa-
    Zalo

    Xôn xao chuyện nữ giáo viên bị sa thải vì để mèo xuất hiện trong buổi dạy trực tuyến

    (ĐS&PL) - Nữ giáo viên nộp đơn kiện công ty sau khi bị sa thải vô lý và được bồi thường số tiền 141 triệu đồng.

    Từ năm 2019, giáo viên Mỹ thuật họ Luo ở Quảng Châu (Trung Quốc) bắt đầu dạy các lớp học trực tuyến tại nhà cho một công ty giáo dục. Theo yêu cầu của công ty, cô Luo cần dạy bằng tính năng phát trực tiếp. Sau 3 tháng đầu tiên dạy trực tuyến, công ty cho biết họ hài lòng với chất lượng làm việc của cô Luo.

    South China Morning Post thông tin, sự cố xảy ra trong một buổi học trực tuyến vào ngày 5/6 vừa qua. Trong lúc cô Luo giảng dạy một lớp học trực tuyến như bình thường, con mèo mà cô nuôi vô tình xuất hiện trên màn hình tới 5 lần.

    Tòa án địa phương không tiết lộ việc liệu cô Luo có nhận ra mèo xuất hiện trên màn hình hay không. Tuy nhiên, hình ảnh chú mèo đã bị các học sinh tham gia lớp học trực tuyến của cô Luo nhìn thấy. “Con gì đang đi quanh thế nhỉ?”, một học sinh đã viết trong đoạn hội thoại của lớp học.

    xon xao chuyen nu giao vien bi sa thai vi de meo xuat hien trong buoi hoc truc tuyen
    Nữ giáo viên bị sa thải vì để mèo cưng xuất hiện trong buổi dạy học trực tuyến. Ảnh minh họa: SCMP

    Người đứng đầu công ty nơi cô Luo làm rất sốc khi biết về sự xuất hiện của chú mèo và cho rằng chuyện này sẽ ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của công ty. Vào tháng 7/2022, công ty quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với lý do cô Luo đã để mèo cưng xuất hiện trong giờ dạy, làm gián đoạn lớp học.

    Không chấp nhận lý do nói trên, cô Luo đã nộp đơn kiện công ty ra hội đồng trọng tài lao động ở địa phương với yêu cầu nhận tiền bồi thường do bị sa thải vô lý. Tòa án ra phán quyết rằng sự xuất hiện của mèo không vi phạm hợp đồng lao động, cũng không ảnh hưởng đến lớp học.

    Công ty tiếp tục đệ đơn kháng cáo lên toàn án địa phương để tìm cách lật lại phán quyết. Tuy nhiên, tòa án địa phương sau đó kết luận cô Luo đã cố giữ cho lớp học hoạt động dù có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, nữ giáo viên này cũng không vi phạm quy định của công ty về các hoạt động bị cấm như ăn uống, trò chuyện và uống rượu.

    Cuối cùng, tòa án yêu cầu công ty bồi thường số tiền 41.236 NDT (khoảng 141 triệu đồng) co cô Luo vì vi phạm hợp đồng làm việc. Sự việc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số đều ủng hộ phán quyết của tòa án, đồng thời chỉ trích gay gắt công ty sa thải cô.

    Dù vậy, một số người không đồng tình với nữ giáo viên vì cô không quản lý được vật nuôi của mình. Họ co rằng sự xuất hiện của chú mèo trong lớp học có thể tác động tới tâm lý học sinh.

    "Tôi nghĩ rằng công ty đã định sa thải Luo từ trước rồi, con mèo chỉ là cái cớ thôi”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác lại viết: “Tôi cũng là một người nuôi mèo và tôi có một người bạn sợ mèo tới nỗi chẳng bao giờ tới nhà tôi chơi. Có lẽ một số học sinh trong lớp của Luo có thể bị ảnh hưởng bởi chú mèo”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-chuyen-nu-giao-vien-bi-sa-thai-vi-de-meo-xuat-hien-trong-buoi-day-truc-tuyen-a548684.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan