+Aa-
    Zalo

    Xử lý 2 trường hợp chuyển cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định

    ĐS&PL Do các đối tượng nhắn tin, gọi điện quá nhiều, 2 nam thanh niên đã sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi của các số máy lạ gọi vào số điện thoại của mình đến số điện thoại đường dây điện thoại nóng của Bộ Công an.

    Ngày 6/3, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp với Công an huyện Sơn Động, Công an huyện Việt Yên tiến hành làm việc với Hoàng Tuấn H. (SN 1989), trú tại xã Thanh Luận, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và Nguyễn Đức Y. (SN 1990), trú tại thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang) để xác minh, làm rõ hai trường hợp này liên quan đến hành vi “Thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật”.

    Trước đó, khoảng cuối tháng 12/2022, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Hoàng Tuấn H. đã vay tiền qua một số App trên điện thoại di động. Tuy nhiên, quá trình vay tiền, do chậm muộn chưa trả, Hoàng Tuấn H. cùng người nhà, bạn bè bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) nhắn tin, gọi điện đòi nợ. Thậm chí, Hoàng Tuấn H. còn bị các đối tượng đòi nợ ghép ảnh vào các thông báo đòi nợ gửi cho bạn bè, người thân của mình.

    Khoảng tháng 2/2023, các đối tượng lạ liên tục gọi điện đòi nợ với tần suất nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và uy tín của mình nên Hoàng Tuấn H. đã tìm kiếm trên không gian mạng về cách khắc phục. Quá trình tìm kiếm, Hoàng Tuấn H. thấy thông tin bài viết về việc chuyển hướng cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an nên Hoàng Tuấn H. nảy sinh ý định sẽ chuyển hướng mọi cuộc gọi lạ đến số của Bộ Công an để không bị làm phiền.

    Thực hiện ý định trên, trên điện thoại của mình, Hoàng Tuấn H. thao tác bấm theo hướng dẫn trên mạng để chuyển cuộc gọi của các số máy lạ gọi vào số của mình đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây điện thoại nóng.

    xu ly 2 truong hop chuyen cuoc goi den so dien thoai duong day nong cua bo cong an sai quy dinh
    Cán bộ phòng Cảnh sát hình sự và cán bộ Công an huyện Việt Yên làm việc với trường hợp chuyển hướng mọi cuộc gọi lạ đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

    Còn đối với Nguyễn Đức Y., Cơ quan công an cũng đã xác minh, làm rõ: Khoảng tháng 11/2022, thông qua một App cho vay tiền, Y. đăng ký vay 5 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, mặc dù đã trả hết nhưng đến khoảng cuối tháng 1/2023, Y. liên tục bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) nhắn tin, gọi điện đòi nợ.

    Do các đối tượng nhắn tin, gọi điện quá nhiều, Y. đã sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi của các số máy lạ gọi vào số điện thoại của Y. đến số điện thoại đường dây điện thoại nóng của Bộ Công an làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây điện thoại nóng.

    Căn cứ quy định của pháp luật, hành vi của Hoàng Tuấn H. và Nguyễn Đức Y. là hành vi “Thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật”, quy định tại Điểm e, khoản 3, Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã chuyển toàn bộ tài liệu, hồ sơ thu thập đến Công an huyện Sơn Động và huyện Việt Yên để xử lý theo thẩm quyền.

    Khánh Ngân

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-2-truong-hop-chuyen-cuoc-goi-den-so-dien-thoai-duong-day-nong-cua-bo-cong-an-sai-quy-dinh-a567850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan