+Aa-
    Zalo

    Xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực tại các lễ hội đầu xuân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phong Chính phủ Nguyễn Văn Nên khi đề cập đến các vấn đề chen lấn, xô đẩy, đánh nhau... tại các lễ hội.

    (ĐSPL) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2015, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định sẽ xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực tại các lễ hội đầu xuân.Ngày 2/3, tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 2/2015.
    Tạo phiên họp, khi đề cập đến những vẫn đề bất cập xảy ra tại các lễ hội đầu xuân như chen lấn, xô đẩy, ẩu đả... Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho rằng, dù trước Tết Nguyên đán Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo về việc tăng cường quản lý tại các lễ hội nhưng vẫn còn hành vi đáng lên án ở một số lễ hội.

    Cảnh hỗn loạn diễn ra tại lễ hội đền Gióng 2015.

    Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Thủ tướng có Công điện số 229/CĐ-TTg về tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội.
    Sau kỳ nghỉ Tết, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 25/2 đánh giá tình hình Tết Nguyên đán và những công việc cần triển khai sau Tết. Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện, trong đó yêu cầu  Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo để bảo đảm việc tổ chức lễ hội tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và thực hiện nếp sống văn minh tại các khu du lịch, các lễ hội; kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh những hành vi tiêu cực tại các lễ hội, các điểm du lịch.
    Các bộ, ngành, địa phương, nhất là nơi diễn ra lễ hội phải tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nghiem-nhung-hanh-vi-tieu-cuc-tai-cac-le-hoi-dau-xuan-a85704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan