+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện chùm 54 ca mắc COVID-19 tại một tu viện TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tất cả người ở tu viện ở phường 5, quận Gò Vấp (TP.HCM), phát hiện 54 ca dương tính gồm 53 học sinh và 1 tu sĩ.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ ông Nguyễn Trí Dũng, chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) xác nhận thông tin về chùm ca F0 xuất hiện trên địa bàn.

    Theo đó, xuất phát từ trường hợp một học sinh F0 đang lưu trú tại một tu viện ở phường 5, quận Gò Vấp, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tất cả người ở tu viện này, phát hiện 54 ca dương tính gồm 53 học sinh và 1 tu sĩ.

    Ngay khi nhận thấy có tình trạng lây nhiễm trong tu viện, chính quyền và y tế địa phương đã nhanh chóng kiểm tra, hướng dẫn cách chăm sóc F0, theo dõi F1. Bên cạnh đó, tạm phong tỏa tu viện, thông báo đến các trường học mà học sinh ở tu viện đang theo học.

    Ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cùng Trung tâm Y tế quận đã đến làm việc, xử lý chùm ca nhiễm trên. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm PCR ngẫu nhiên 10 ca F0 để giải trình tự gene, tầm soát biến chủng Omicron.

    chum 54 ca f0 tu vien tphcm
    10 ca F0 được lấy mẫu giải trình tự gene, xác định biến thể SARS-CoV-2. Ảnh: Vietnamnet.

    Đại diện UBND phường 5, quận Gò Vấp cho biết thêm tu viện này giống như ký túc xá, là nơi lưu trú của học sinh và sinh viên ở tỉnh đến TP.HCM học tập. Hầu hết học sinh, sinh viên tại đây đã được tiêm đủ 2 hoặc 3 mũi vắc xin phòng COVID-19. Ngoài ra có 17 em chưa tiêm vì chưa đủ 12 tuổi. UBND phường đang cùng tu viện rà soát, tiêm mũi 3 cho các em đã đủ điều kiện.

    Lãnh đạo quận Gò Vấp đề nghị, khi người dân có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 như sốt, ho... cần nhanh chóng khai báo thông tin với các cơ quan y tế trên địa bàn phường, quận để được xét nghiệm tầm soát. Nếu có kết quả dương tính, sẽ được chăm sóc y tế, hướng dẫn cách ly phòng dịch theo quy định.

    Trước đó, HCDC thông tin, số ca mắc COVID-19 trong 7 ngày qua tại TP.HCM đã tăng cao. Cụ thể, từ ngày 12 đến 18/2, số mắc mới lên đến gần 3.000 trường hợp, tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó, số ca nhập viện có xu hướng tăng nhẹ.

    Tuy nhiên, số bệnh nhân nặng vẫn giảm. Số ca tử vong vẫn ở mức thấp. Ngày 19/2, thành phố ghi nhận 2 ca tử vong nhưng là bệnh nhân từ địa phương khác chuyển đến để điều trị, theo Vietnamnet.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-chum-54-ca-mac-covid-19-tai-mot-tu-vien-tp-hcm-a528927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan