+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thêm tàu vỏ sắt vô chủ trôi dạt trên biển Quảng Ngãi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong khi đang hành nghề khai thác tại vùng biển tỉnh Quảng Ngãi, hai tàu cá của ngư dân phát hiện một chiếc tàu vỏ sắt vô chủ trôi dạt trên biển.

    (ĐSPL) – Trong khi đang hành nghề khai thác tại vùng biển tỉnh Quảng Ngãi, hai tàu cá của ngư dân phát hiện một chiếc tàu vỏ sắt vô chủ trôi dạt trên biển.

    Báo Dân việt đưa tin, sáng 16/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã neo an toàn chiếc tàu vỏ sắt trôi trên biển do ngư dân dắt vào và bàn giao.

    Theo đó, chiếc tàu vô chủ được 2 tàu cá do ông Phạm Tấn Sơn và Đỗ Văn Trai làm thuyền trưởng, cùng ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn phát hiện vào ngày 13/12, trong khi đang hành nghề khai thác tại vùng biển trong tỉnh.

    Sau đó, 2 tàu trên đã tiến hành lai dắt vào bờ. Tuy nhiên trong quá trình lai dắt thì tàu của ông Sơn gặp sự cố, nên đã gọi thên tàu của ông Phạm Tấn Phương, ở cùng quê đến hỗ trợ.

    Chiếc tàu sắt (ảnh to) và máy của nó (ảnh nhỏ) Ảnh: K.Toàn

    Qua quan sát thì chiếc tàu vỏ sắt trên có hình dáng thiết kế như tàu kéo, không có ký hiệu ghi trên thân và đang hoen rỉ nên chưa thể xác định được màu sơn. Chiếc tàu có chiều dài khoảng 19m, rộng 3,6m có gắn động cơ máy thủy.

    Trước đó, theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 16/11, UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết 2 tàu cá ngư dân phường Bình Tân (La Gi) khi đang đánh bắt hải sản trên biển đã phát hiện một tàu sắt lớn trôi dạt ngoài khơi, điều đặc biệt là trên tàu không một bóng người.

    Con tàu vỏ sắt có chiều dài hơn 50m và ngang 8m, phía sau tàu có 2 chữ tiếng Trung và không treo cờ nước nào. Hiện trạng con tàu còn khá mới.

    Tin tức trên báo Giao thông cho biết, chiều 17/11, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận bước đầu xác định chiếc tàu lạ trên đến từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) không có dấu hiệu bị cướp biển và có thể là do trôi dạt vì bão.

    Công tác kiểm tra sơ bộ của các cơ quan chức năng tỉnh này cho thấy, tàu có tên là Quỳnh Lâm Ngư (Qiong Lin Yu), số hiệu tàu 19007.

    Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa

    Điều 19. Vi phạm quy định về neo đậu, cập cầu, cập mạn, lai dắt của tàu thuyền trong vùng nước cảng biển

    1. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây:

    a) Neo đậu, cập cầu, cập mạn, di chuyển vị trí hoặc tiến hành các hoạt động tương tự khác trong vùng nước cảng biển khi chưa được phép của Cảng vụ hàng hải;

    b) Không bố trí đủ đèn chiếu sáng, tín hiệu, báo hiệu theo quy định khi tàu làm hàng, neo đậu, cập cầu, cập mạn, di chuyển vị trí;

    c) Không có đệm chống va theo quy định;

    d) Không thông báo kịp thời cho Cảng vụ hàng hải khi phát hiện thấy sự sai lệch, hư hỏng của các báo hiệu hàng hải tại vùng nước cảng biển và khu vực quản lý của Cảng vụ hàng hải.

    2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây:

    a) Không chấp hành hoặc thực hiện sai lệnh điều động của Cảng vụ hàng hải;

    b) Buộc tàu thuyền vào các báo hiệu hàng hải hoặc các kết cấu khác không dùng để buộc tàu theo quy định.

    3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không sử dụng tàu lai dắt, hỗ trợ theo quy định hoặc sử dụng tàu lai dắt, hỗ trợ không theo quy định.

    4. Đối với hành vi tàu thuyền vào neo đậu, làm hàng, đón trả hành khách hoặc thực hiện các dịch vụ hàng hải khác tại vị trí chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị xử phạt như sau:

    a) Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với tàu thuyền có tổng dung tích dưới 500 GT;

    b) Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tàu thuyền có tổng dung tích từ 500 GT đến dưới 3.000 GT;

    c) Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với tàu thuyền có tổng dung tích từ 3.000 GT trở lên.

    5. Hình thức xử phạt bổ sung:

    Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của thuyền trưởng từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm được quy định tại Điểm a Khoản 2, Khoản 3 và Khoản 4 Điều này.

    6. Biện pháp khắc phục hậu quả:

    Buộc tàu thuyền phải rời khỏi vị trí đối với các hành vi vi phạm được quy định tại Điểm b Khoản 2 và Khoản 4 Điều này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-them-tau-vo-sat-vo-chu-troi-dat-tren-bien-quang-ngai-a174412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan