+Aa-
    Zalo

    Xúc động dòng thư tay cảm ơn của nam sinh lớp 10 được lực lượng công an cứu giữa dòng lũ dữ

    (ĐS&PL) - Nam sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh không may bị dòng nước lũ cuốn trôi, may mắn được lực lượng công an kịp thời phát hiện và đưa em vào bờ an toàn.

    Thông tin ban đầu trên báo Sức khỏe & Đời sống, vào khoảng 13h ngày 30/10, ông Phạm Minh Hà (SN 1969, trú thôn 7, Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh) phát hiện em Nguyễn Văn Dũng (SN 2008) trú cùng thôn bị nước lũ cuốn trôi ra khu vực cánh đồng Đồng Bệ.

    Thời điểm phát hiện nước lũ dâng cao, chảy xiết nên ông Phạm Minh Hà liền chạy về nhà gọi con trai là Phạm Đình Thắng (SN 2006) và anh Võ Văn Vĩnh (SN 1984) ở cùng thôn ra để cứu em Dũng. Rất may, được sự hỗ trợ của lực lượng Công an xã Hòa Hải nên đã ứng cứu thành công.

    xuc dong dong thu tay cam on cua nam sinh lop 10 duoc luc luong cong an cuu mang giua dong lu du dspl 2
    Em Nguyễn Văn Dũng (giữa) sau khi được cứu thoát khỏi dòng lũ dữ. Ảnh: Công an Nhân dân

    Được biết, em Nguyễn Văn Dũng là học sinh lớp 10A6, còn em Phạm Đình Thắng là học sinh lớp 12A2, cả hai đều thuộc Trường THPT Hàm Nghi (huyện Hương Khê). Em Dũng sau đó đã viết thư cảm ơn lực lượng chức năng.

    Thầy Đặng Minh Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Nghi cho biết, nhà trường hiện đã có kế hoạch tuyên dương, khen thưởng hành động anh dũng cứu người của em Thắng. Tuy nhiên, phải chờ sau khi nước lũ rút thì mới tiến hành được.

    Báo Công an Nhân dân dẫn một trích đoạn dòng thư của em Dũng như sau : "Vào khoảng 14h ngày 30/10, trên đường đi học về nhà, cháu không may bị nước lũ cuốn trôi. Thật may mắn và kịp thời, cháu được các chú Công an xã và chỉ huy quân sự xã đến đưa cháu ra khỏi vùng nước chảy xiết mạnh, cứu được cháu thoát chết. Cháu thật sự cảm ơn các chú Công an, quân sự xã…".

    xuc dong dong thu tay cam on cua nam sinh lop 10 duoc luc luong cong an cuu mang giua dong lu du dspl 1
    Bức thư tay với những dòng chữ nguệch ngoạc của em Dũng gửi tới lực lượng chức năng. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Những dòng thư tay với nét chữ nguệch ngoạc của em Dũng gửi đến lực lượng Công an xã Hòa Hải khiến nhiều người đọc được thấy "khóe mắt cay cay", biết ơn lực lượng công an nhân dân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-dong-thu-tay-cam-on-cua-nam-sinh-lop-10-duoc-luc-luong-cong-an-cuu-giua-dong-lu-du-a597554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan