+Aa-
    Zalo

    Xúc động trước lời chia sẻ của bé trai 10 tuổi hiến tủy cứu mẹ bị ung thư máu

    ĐS&PL Trước ca phẫu thuật hiến tủy cứu người mẹ mắc ung thư, bé trai 10 tuổi khẳng định chắc nịch rằng bản thân không sợ.

    Theo South China Morning Post, ngày 29/8 vừa qua, cậu bé Cao Xuanyi (10 tuổi, đến từ An Huy, Trung Quốc) đã trải qua ca phẫu thuật hiến tủy xương cho người mẹ mắc bệnh ung thư máu, sau thời gian dài chuẩn bị kể từ tháng 3/2022.

    Anh Cao Song (33 tuổi, bố của Cao Xuanyi) đã đăng tải một đoạn video trò chuyện cùng con trai lên Douyin ngay trước ca phẫu thuật. “Con có sợ không?”, anh Cao Song hỏi con trai. Trước câu hỏi của bố, bé trai 10 tuổi kiên quyết trả lời rằng cậu bé không sợ, sau đó giơ tay làm cử chỉ chiến thắng.

    xuc dong truoc loi chia se cua be trai 10 tuoi hien tuy cuu me mac ung thu mau
    Bé trai 10 tuổi đã dành gần như toàn bộ kỳ nghỉ hè để chuẩn bị cho ca phẫu thuật hiến tủy xương cứu người mẹ bị ung thư máu. Ảnh: Weibo

    Được biết, vào ngày phẫu thuật, Xuanyi đến bệnh viện từ 7h và được các bác sĩ tiêm liều cuối cùng thuốc kích thích tế bào gốc nhằm thúc đẩy sự gia tăng số lượng tế bào gốc trong máu.

    “Cháu không thấy đau đớn khi tiêm liều thuốc cuối cùng, chỉ mừng vì giờ cháu đã có thể cứu được mẹ. Cháu không cảm thấy sợ hãi vì bố luôn ở bên. Việc lấy tủy chỉ mất khoảng 3 tiếng. Điều đó không là gì so với việc có thể cứu mẹ”, Xuanyi chia sẻ.  

    Thời gian trước, bé trai 10 tuổi từng gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc sau khi di chuyển hơn 400km đến Tô Châu hồi tháng 3. Kết quả xét nghiệm máu ban đầu cho thấy trong đại gia đình, tủy của Xuanyi phù hợp nhất với người mẹ.

    Anh Cao Song tiết lộ Xuanyi vốn “sợ đau” nhưng cậu bé đã dũng cảm lấy 30 ống máu để làm thêm các xét nghiệm nhằm xác định chắc chắn liệu tủy của cậu có thực sự phù hợp hay không.

    Các cuộc kiểm tra sâu hơn đều cho thấy tủy của Xuanyi hoàn toàn tương thích với mẹ nhưng ca phẫu thuật cấy ghép đã phải hoãn lại sau khi chị Cao Meixia (33 tuổi, mẹ của cậu bé) gặp biến chứng bất ngờ do ung thư.

    “Thằng bé đã dành gần như toàn bộ kỳ nghỉ hè của mình để chuẩn bị cho ca phẫu thuật hiến tủy xương”, anh Cao Song cho hay.

    Trong 4 ngày trước ca phẫu thuật, Xuanyi đã phải uống 7 liều thuốc kích thích sản sinh tế bào gốc trong máu. Loại thuốc này thường có tác dụng phụ nghiêm trọng.

    Theo anh Cao Song, người hiến tặng sẽ cảm thấy rất khó chịu sau khi dùng thuốc, gây đau nhức cơ bắp. Ngay cả người lớn cũng có thể thấy ngứa ngáy không thoải mái vì cảm giác như bị kiến cắn khắp cơ thể. Tuy nhiên, Xuanyi rất ngoan và chưa từng phàn nàn hay than vãn một lời.

    Bé trai 10 tuổi nói: “Hai tiếng đầu sau khi tiêm rất khó khăn vì chân tay đau nhức và chóng mặt nhưng để cứu mẹ, cháu có thể chịu đựng được. Cháu vô cùng yêu mẹ và cảm thấy hạnh phúc khi đó là mẹ của cháu”.

    Theo Li Zheng – bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép, giai đoạn tiếp theo sẽ tập trung vào việc xây dựng lại quá trình sản xuất tế bào máu của mẹ Xuanyi. “Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng ca phẫu thuật lần này sẽ thành công”, mẹ của bé trai lạc quan chia sẻ.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-truoc-loi-chia-se-cua-be-trai-10-tuoi-hien-tuy-cuu-me-bi-ung-thu-mau-a549678.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan