+Aa-
    Zalo

    Yên Bái hành nghề y, dược tư nhân ngày càng được quản lý chặt chẽ

    • DSPL
    ĐS&PL Những năm gần đây, hệ thống hành nghề y, dược tư nhân (HNYDTN) phát triển mạnh cả về số lượng, chất lượng góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Chính vì vậy, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này, giúp nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đồng thời, quản lý, tạo điều kiện cho các cơ sở hoạt động theo đúng quy định của pháp luật nhằm mục tiêu phát triển các loại hình dịch vụ y tế .

    Thời gian qua, hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có sự phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Trong đó, nhiều cơ sở đã đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng các kỹ thuật cao và cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của nhân dân, giảm tải cho các cơ sở KCB công lập.

    final phong kham da khoa00040424still008
    Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái được nhiều bệnh nhân tin tưởng tham khám và điều trị tại đây

    Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về xã hội hóa lĩnh vực y tế, những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, tạo điều kiện cho sự phát triển của các cơ sở y tế tư nhân. Theo đó, hệ thống y tế tư nhân có sự phát triển cả về số lượng, quy mô và chất lượng, góp phần thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

    final phong kham da khoa00001200still001
    Phòng khám đa khoa Y Cao Hồng Đức chú trọng nâng cao chất lượng khám bệnh
    với đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn cao

    Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng khám Y Cao Hồng Đức đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; tăng cường bồi dưỡng chuyên môn và nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sĩ, Phòng khám đã chú trọng đầu tư các phương tiện, máy móc khám chữa bệnh cao cấp nhất trong lĩnh vực y tế.

    final phong kham da khoa00004904still003
    Phòng siêu âm màu tại phòng khám Y Cao Hồng Đức
    final phong kham da khoa00014312still009
    Phòng khám trang bị máy móc hiện đại với tiêu chí phục vụ tốt nhất cho các
    khách hàng đến tham khám tại phòng khám đa khoa 

    Việc công khai giá để bệnh nhân biết để tránh hiện tượng tiêu cực luôn được phòng khám thực hiện triệt để. hiện nay số lượng các phòng khám nha khoa được thành lập và đi vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc răng miệng đang tăng lên từng ngày xác định được điều đó phòng khám luôn chú trọng an toàn trong điều trị nha khoa ở bất kỳ giai đoạn nào. Việc đánh giá một cơ sở y tế có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc tìm kiếm thông tin trước khi lựa chọn thăm khám. Các yếu tố như đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn tốt, thái độ nhẹ nhàng, tận tình với bệnh nhân. Cơ sở vật chất máy móc trang thiết bị hiện đại, tân tiến cũng sẽ là một yếu tố giúp bệnh nhân cân nhắc về nơi thăm khám.

    final phong kham da khoa00024920still004
    Lĩnh vực Nha khoa - Thẩm mỹ là lĩnh vực mà phòng khám sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới

    Với việc thực hiện chính sách thông tuyến KCB bảo hiểm y tế đã giúp người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế mở rộng sự lựa chọn khi KCB và cũng tạo điều kiện để các cơ sở y tế tư nhân thu hút người bệnh.

    Ðược tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động, hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái có sự phát triển cả về số lượng và quy mô, chất lượng KCB ngày càng được nâng lên. Nhiều cơ sở y tế tư nhân đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, xây dựng đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao.

    final phong kham da khoa00054519still011
    Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái

    Những đóng góp của hệ thống y tế tư nhân không chỉ dừng lại ở việc giải quyết bài toán quá tải ở bệnh viện công lập, mà còn giúp đa dạng hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện cho người dân được lựa chọn dịch vụ khi có nhu cầu KCB. Tại bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái đã có gần như đầy đủ các phòng ban đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thăm, khám điều trị sức khỏe cho người dân trong khu vực

    final phong kham da khoa00050719still005
    Đội ngũ y, bác sĩ tại luôn tận tâm và chăm sóc kỹ lưỡng với người bệnh đang điều trị tại bệnh viện

    Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để hệ thống y tế ngoài công lập phát triển số lượng, chất lượng, góp phần chăm sóc ngày càng tốt hơn sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng được đặt ra với ngành Y tế thời gian tới. trong bối cảnh hiện nay luôn có rất nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chất lượng y tế, nhưng nhu cầu của người dân thì ngày càng tăng cao vậy nên áp lực đối với hệ thống ngành y tế ngày càng tăng cao, trong đó đội ngũ cán bộ y bác sỹ phải đối diện trực tiếp căng thẳng và áp lực từ công việc khi họ phải đối mặt khi bệnh nhân gia tăng, số ca bệnh nặng nhiều lên, không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ bệnh nhân thì cùng với đó là phải thực hiện tốt các cơ chế, chính sách xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để động viên thu hút nhân lực ngành y tế cống hiến.

    final phong kham da khoa00064009still007

    Việc nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế - những yếu tố là nền tảng vững chắc để các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tiếp tục đạt thêm những bước tiến mới trong thời gian tới.

    Ngoài việc góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác chăm sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn thì đối với các phòng khám, bệnh viện tư nhân, cơ sở hành nghề y tư nhân phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến ngành nghề Đặc biệt, đối với các trường hợp hành nghề y tư nhân phải thực hiện cam kết không được khám bệnh, chữa bệnh khi vượt quá khả năng chuyên môn được cấp phép (yêu cầu các bác sỹ ngoại khoa cam kết không được phẫu thuật tại cơ sở) hoặc trái với phạm vi hoạt động chuyên môn của người hành nghề. Thường xuyên trao đổi thông tin giữa Sở Y tế và UBND các cấp và các sở, ngành có liên quan nhằm nắm bắt kịp thời, phối hợp ngăn chặn, xử lý các vi phạm, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của cơ sở.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-hanh-nghe-y-duoc-tu-nhan-ngay-cang-duoc-quan-ly-chat-che-a551816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.