+Aa-
    Zalo

    "Yêu râu xanh" dâm ô và hiếp dâm bé trai hàng xóm lĩnh án 27 năm tù

    (ĐS&PL) - Hành vi đồi bại của bị cáo không những để lại thương tích thân thể cho nạn nhân, mà khiến cháu nhỏ tổn thương tâm lý nghiêm trọng, luôn sống trong sợ hãi và bị hạn chế năng lực hành vi.

    Theo báo Nhân dân, ngày 19/6, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Tấn Hùng (67 tuổi, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) về tội Hiếp dâm và Dâm ô người dưới 16 tuổi.

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ngãi, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2021, lợi dụng cháu T.N.A.K còn rất nhỏ (chưa được 4 tuổi), ở nhà một mình không có người lớn trông coi nên bị can Trần Tấn Hùng đã có hành vi đồi bại của cháu K nhiều lần.

    yeu rau xanh dam o va hiep dam be trai hang xom linh an 27 nam tu
    Đối tượng Hùng liên tục có hành vi dâm ô và hiếp dâm cháu K. trong thời gian dài. Ảnh: Báo Nhân dân.

    Nhận định luận tội của VKS, hành vi của bị can đã cấu thành tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, với tình tiết tăng nặng định khung hình phạt được quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự.

    Ngoài thực hiện hành vi dâm ô, bị can còn thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, thời điểm bị can thực hiện hành vi cháu K. chưa được 4 tuổi. Hành vi này đã cấu thành tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, với tình tiết tăng nặng định khung hình phạt được quy định tại điểm c Khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự.

    Điều đáng nói, hành vi đồi bại của bị cáo đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và tâm lý của làm cháu K. Sau thời gian dài bị hành hạ, bị cáo stress trầm trọng, bị hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi. Theo giám định thương tật, tổn thương cơ thể là 21%.

    yeu rau xanh dam o va hiep dam be trai hang xom linh an 27 nam tu 2
    Bị cáo Trần Tấn Hùng bị bắt giữ vào tháng 9/2022. Ảnh: Dân trí.

    Kết luận bản cáo trạng, VKS nhận định, hành vi của bị can là đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm hại danh dự, nhân phẩm, tinh thần và sức khỏe của bị hại; làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của trẻ, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam và tạo dư luận bất bình trong quần chúng nhân dân. Do đó, cần xử lý bị can thật nghiêm khắc trước pháp luật để nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

    Căn cứ các quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can và kết luận điều tra, cáo trạng của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nay Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đưa ra xét xử vụ án hình sự này.

    Thông tin về vụ việc, Dân trí đưa tin, trên cơ sở bản luận tội của VKSND, HĐXX nhận định đây là đối tượng tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm minh, ngăn chặn nguy hiểm cho xã hội. Trên cơ sở đó, HĐXX tuyên bị cáo Trần Tấn Hùng 20 năm tù về tội Hiếp dâm và 7 năm tù tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Ngoài ta, bị cáo Hùng phải bồi thường cho nạn nhân 300 triệu đồng.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-rau-xanh-dam-o-va-hiep-dam-be-trai-hang-xom-linh-an-27-nam-tu-a579552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan