+Aa-
    Zalo

    Bắt 6 đối tượng mua bán trái phép tài khoản ngân hàng ở Bình Phước

    (ĐS&PL) - Công an khuyến cáo người dân tuyệt đối không mua bán, cho thuê tài khoản ngân hàng; nói không với mọi lời đề nghị "cho thuê" hoặc "bán" tài khoản ngân hàng.

    Ngày 16/5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 6 đối tượng có hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng trên địa bàn tỉnh này.

    Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: N.T.L. (24 tuổi) và N.T.H.N. (35 tuổi, cùng quê Kon Tum); L.H.H (24 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước); N.T.Đ. (24 tuổi, quê Bình Thuận); P.L.H.N (23 tuổi, quê Bình Dương); N.L.T.V. (24 tuổi, quê Bình Định).

    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: VOV

    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: VOV

    Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, các đối tượng thường đăng tải thông tin trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về việc thuê, mua tài khoản ngân hàng hoặc tiếp cận với những người lao động có thu nhập thấp, người thiếu hiểu biết về pháp luật để mở tài khoản ngân hàng. Sau khi mở tài khoản, chủ tài khoản phải bàn giao thông tin đăng nhập Internet banking, thẻ SIM điện thoại đăng ký tài khoản, thẻ ngân hàng… cho đối tượng với giá khoảng 500.000 đồng/tài khoản.

    Từ tháng 3/2023 đến nay, các đối tượng trên đã thu thập, mua bán hơn 300 tài khoản ngân hàng của nhiều người trên địa bàn tỉnh Bình Phước và các tỉnh thành trong cả nước, sau đó bán lại cho các đối tượng khác. Thống kê của cơ quan Công an, 90% các đối tượng mua hoặc thuê tài khoản ngân hàng để sử dụng vào các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các đối tượng N.T.L., N.T.H.N., L.H.H., N.T.Đ., P.L.H.N., N.L.T.V. để điều tra về tội “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”. Riêng các đối tượng khác, cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh, xử lý.

    Theo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước, hành vi mua bán thông tin tài khoản ngân hàng trái phép vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt hành chính từ 40 đến 100 triệu đồng. Chủ tài khoản có thể đối mặt với tội hình sự "Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng", báo VOV đưa tin.

    Công an khuyến cáo người dân tuyệt đối không mua bán, cho thuê tài khoản ngân hàng; nói không với mọi lời đề nghị "cho thuê" hoặc "bán" tài khoản ngân hàng. Đồng thời báo ngay cho cơ quan chức năng nếu phát hiện hành vi mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-6-oi-tuong-mua-ban-trai-phep-tai-khoan-ngan-hang-o-binh-phuoc-a423669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan