+Aa-
    Zalo

    Những tiết lộ gây sốc trong vụ án con gái thuê người sát hại cha mẹ vì áp lực học tập

    (ĐS&PL) - Nhiều chi tiết từ những lần thẩm vấn và lời khai của thủ phạm mới đây đã được công bố trong bộ phim tài liệu"What Jennifer Did" của Netflix.

    Liên tục nói dối để làm “con ngoan trò giỏi”

    Cùng bố mẹ và anh trai từ Việt Nam đến định cư ở thành phố Markham, Canada từ nhỏ, Jennifer Pan luôn được gia đình kỳ vọng rất cao. Cặp đôi rất nghiêm khắc trong quá trình nuôi dạy con khi không chỉ luôn giám sát kết quả học, các hoạt động ngoại khóa cũng như đời sống cá nhân của Jennifer. Cô cũng không được phép có bạn trai đến khi tốt nghiệp và bị cấm dự các hoạt động ngoài giờ học ở trường.

    Jennifer Pan theo bố mẹ sang Canada sinh sống từ nhỏ. Ảnh: Daily Mail

    Jennifer Pan theo bố mẹ sang Canada sinh sống từ nhỏ. Ảnh: Daily Mail

    Jennifer hầu hết chỉ đạt điểm B ở trường trung học nhưng đã làm giả điểm trong học bạ thành điểm A vì sợ làm bố mẹ thất vọng. Không dùng lại ở đó, do thi trượt môn toán và không thể tốt nghiệp nên cô tiếp tục làm giả bằng tốt nghiệp trung học để không làm mất cái mác “con ngoan trò giỏi” theo kỳ vọng của phụ huynh.

    Cô gái gốc Việt thậm chí cũng nói dối rằng mình được nhận vào Đại học Ryerson (nay là Đại học Toronto Metropolitan) sau khi tốt nghiệp trung học và giả vờ đến trường học mỗi ngày trước sự chứng kiến của bố mẹ. Thực thế, cô không học đại học mà đi dạy thêm piano và phục phụ trong một nhà hàng để kiếm tiền.

    Hai năm sau đó, Jennifer Pan tiếp tục thuyết phục bố mẹ cho chuyển ra ngoài sống với bạn nữ của mình vì đã được nhận vào chương trình dược của Đại học Toronto. Tuy nhiên, đó lại là một lời nói dối khác để được lại ở nhà của bạn trai Daniel Wong – một kẻ từng có tiền án buôn ma túy. Cả hai quen biết và bắt đầu hẹn hò bí mật từ thời trung học.

    Sự thật được phơi bày

    Những nói dối của Jennifer bị vạch trần khi cô nói dối bố mẹ rằng đang tình nguyện làm việc tại phòng thí nghiệm xét nghiệm máu của bệnh viện nhưng lại không có bất kỳ phù hiệu hay đồng phục. Người mẹ sau đó đã quyết định dõi cô và phát hiện ra sự thật.

    Jennifer bị bố mẹ kiểm soát chặt chẽ sau hàng loạt những lời nói dối. Ảnh: The People

    Jennifer bị bố mẹ kiểm soát chặt chẽ sau hàng loạt những lời nói dối. Ảnh: The People

    Theo Toronto Life, Jennifer đã từng suýt bị bố đuổi ra khỏi nhà nhưng đã được cho thêm cơ hội với điều kiện phải trở về nhà và chỉ giữ lại công việc dạy piano. Cặp vợ chồng đồng thời cũng tịch thu điện thoại và máy tính xách tay của con gái trong 2 tuần và theo dõi chặt chẽ tin nhắn và email của cô sau khi trả lại. Chuyện tình yêu của cô VÀ Wong cũng bị cấm đoán tuyệt đối.

    Chính từ sự ấm ức về việc luôn bị kiểm soát mọi hành vi từ nhỏ, Jennifer đã này sinh ý muốn sát hại bố mẹ. Cô được cho là đã từng tiếp cận và mong muốn một trong người bạn của mình lấy mạng bố ruột với số tiền công 1.500 USD nhưng người này khẳng định đã từ chối. Các cảnh sát trong phim tài liệu What Jennifer Did cả Netflix nhận định hành vi này cho thấy rõ khả năng lên kế hoạch đến đáng sợ của Jennifer.

    Cùng “trai đểu” lên kế hoạch sát hại bố mẹ

    Nỗ lực sát hại bố mẹ lần đầu không thành, Jennifer đã cùng bạn trai Wong vạch ra một kế hoạch chi tiết hơn nhằm chiếm lấy khối tài sản trị giá 500.000 USD của họ. Cả hai đã nhanh chóng tìm được Lenford Crawford đồng ý làm sát thủ với giá 10.000 USD.

    Jennifer cùng bạn trai Daniel Wong lên kế hoạch sát hại bố mẹ. Ảnh: Screenrant

    Jennifer cùng bạn trai Daniel Wong lên kế hoạch sát hại bố mẹ. Ảnh: Screenrant

    Ngày 8/11/2010, Lenford Crawford cùng 2 đối tượng khác là David Mylvaganamvà Eric Carty đều đem theo súng đã đột nhập nhà của Jennifer trong đêm thực hiện vụ ám sát. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, chỉ có Jennifer và bố mẹ ở nhà.

    Các đối tượng trên đã thực sự nổ súng khiến người mẹ tử vong tại chỗ trong khi người bố bị thương rối rời khỏi hiện trường cùng với khoảng 2.000 USD tiền mặt tìm được trong nhà để giúp vụ việc giống như vụ án cướp của giết người.

    Lúc này Jennifer đóng vai nạn nhân gọi điện thông báo về vụ việc với 911. Khi lực lượng cảnh sát đến hiện trường, cô ta đang bị không chế bằng cách trói hai tay ở phía sau lưng. Tuy nhiên, trong quá trình lấy lời khai, cảnh sát đã nhận thấy một số điều đáng ghi trong vụ án về việc làm thế nào Jennifer có thể báo án dù bị không chế cùng như động cơ gây án thực sự của thủ phạm.

    Bố ruột đích thân vạch trần con gái

    Bên cạnh cá bằng chứng do cảnh sát tìm thấy, bố của Jennifer cũng có công rất lớn trong việc vạch trấn tội ác của cô ta. Sau khi hồi phục, ông đã tự nguyện tiết lộ toàn bộ những điều bản thân biết về vụ việc.

    Jennier trong một lần lấy lời khai với cảnh sát. Ảnh: Daily Mail

    Jennier trong một lần lấy lời khai với cảnh sát. Ảnh: Daily Mail

    Ông đã tận mắt chứng kiến con gái nói chuyện tương đối thân thiện với những kẻ gây án như đã từng quen biết trước đó. Cô ta cũng không hề bị khống chế khi chúng đột nhập vào nhà và nổ súng.

    Trong lần lấy lời khai thứ 2, trước các bằng chứng của cơ quan chức năng, Jennifer đã bất ngời thừa nhận rằng đã trả cho những kẻ đột nhập 2.000 USD để sát hại chính bản thân cô ta nhưng sự nhầm lẫn đã khiến chúng ra tay với bố mẹ cô ta.

    Các nhà điều tra sau đó đã chính thức bắt giữ Jennifer với cáo buộc giết mẹ và cố ý giết bố. Một tháng sau đó, gã bạn trai Wong và những nghi phạm bị bắt với cáo buộc giết người cấp độ 1, âm mưu giết người.  Đến năm 2015, tất cả các bị cáo đều nhận bản án tù chung thân không ân xá trong 25 năm. Riêng Jennifer còn bị cấm liên lạc với bố và anh trai.

    P.U (Theo The People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-tiet-lo-gay-soc-trong-vu-an-con-gai-thue-nguoi-sat-hai-cha-me-vi-ap-luc-hoc-tap-a414565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan