+Aa-
    Zalo

    Tại sao nhiều trường tư ở TP.HCM chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10?

    (ĐS&PL) - Năm học tới, nhiều trường tư thục ở TP.HCM vẫn chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vì các lý do khác nhau trong đó có trường chưa được cấp phép hoạt động.

    Thông tin từ tờ Dân trí cho biết, theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM, lý do các trường chưa được giao chỉ tiêu vì chưa thực hiện đúng quy định như chưa được cấp phép hoạt động giáo dục, chưa bảo đảm phương án để tổ chức hoạt động giáo dục...

    Cụ thể, các trường chưa được cấp phép hoạt động giáo dục năm học 2024-2025 tại địa chỉ mới gồm: Trường THCS và THPT Ngọc Viễn Đông, Trường Tiểu học, THCS và THPT Úc Châu, Trường THCS và THPT Khai Minh, Trường THCS và THPT Hàn Việt.

    Trong khi đó, Trường THCS và THPT Phan Bội Châu chưa cung cấp hồ sơ minh chứng đủ điều kiện về địa điểm tổ chức hoạt động giáo dục năm học 2024-2025. Trường THCS và THPT An Đông chủ động đề nghị vì ngưng hoạt động giáo dục và chuyển giao quyền sở hữu.

    Hàng loạt trường chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Ảnh: Dân trí

    Hàng loạt trường chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Ảnh: Dân trí

    Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Nhỏ chưa xây dựng kế hoạch đăng ký tuyển sinh lớp 10 năm học tới.

    Các đơn vị chưa được giao chỉ tiêu vì chưa thực hiện phê duyệt chương trình tích hợp gồm: Trường THCS và THPT Quốc tế APU, Trường Tiểu học, THCS-THPT Anh Quốc. 

    Ngôi trường đang vướng lùm xùm nợ lương là Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Mỹ cũng không được giao chỉ tiêu do trường chưa đảm bảo phương án để tổ chức hoạt động giáo dục năm học 2024-2025. 

    Liên quan đến kỳ thi, theo thông tin từ báo Lao động, dự kiến TP.HCM sẽ tổ chức thi lớp 10 vào ngày 6 và 7/4.

    Sở GD&ĐT đưa ra lưu ý, học sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng gần nơi cư trú để tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ; Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

    Thí sinh tham dự 3 bài thi tự luận bao gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường).  Trong đó, Ngữ văn, Toán thí sinh làm bài trong 120 phút/môn thi. Ngoại ngữ làm bài thi trong 90 phút.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-nhieu-truong-tu-o-tp-hcm-chua-uoc-giao-chi-tieu-tuyen-sinh-lop-10-a414518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan