+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh lớp 10: Mốc thời gian tuyển bổ sung vào trường công lập, học sinh cần lưu ý

    (ĐS&PL) - Trong trường hợp chưa đủ điều kiện trúng tuyển đợt 1 vào lớp 10 trường THPT công lập, học sinh có thể theo dõi đợt tuyển sinh bổ sung của các trường khác.

    Theo báo Hà Nội mới, đến thời điểm này, học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc nộp “Phiếu đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025”. Toàn bộ phiếu này được chuyển về các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã để tổng hợp dữ liệu, trong đó có dữ liệu về số lượng nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường THPT công lập.

    Trong trường hợp chưa đủ điều kiện trúng tuyển, học sinh có thể chờ đợt tuyển sinh bổ sung của các trường THPT. Ảnh minh họa

    Trong trường hợp chưa đủ điều kiện trúng tuyển, học sinh có thể chờ đợt tuyển sinh bổ sung của các trường THPT. Ảnh minh họa

    Theo kế hoạch, ngày 15/5, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 của từng trường THPT công lập. Căn cứ chỉ tiêu được giao và số lượng học sinh đăng ký dự tuyển, học sinh có thể biết được “tỷ lệ chọi” vào từng trường, nhưng không được thay đổi nguyện vọng. Tuy nhiên, đây là dữ liệu rất quan trọng để học sinh dự đoán, chủ động các phương án dự phòng trong trường hợp “tỷ lệ chọi” vào trường mình đăng ký năm nay tăng cao đột biến.

    Bên cạnh đó, học sinh cũng cần nắm được các mốc thời gian liên quan đến công tác xét tuyển vào lớp 10 của các trường THPT trên địa bàn thành phố. Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6.

    Chậm nhất vào ngày 2/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi của từng thí sinh. Điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường THPT công lập dự kiến được công bố trong khoảng từ ngày 10 đến 12/7. Học sinh trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học trong khoảng thời gian này.

    Trong trường hợp chưa đủ điều kiện trúng tuyển, học sinh có thể chờ đợt tuyển sinh bổ sung của các trường THPT. Theo kế hoạch dự kiến, ngày 17/7, Sở GD& ĐT Hà Nội sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 các trường THPT công lập và công bố công khai. Học sinh trúng tuyển bổ sung làm thủ tục xác nhận nhập học từ ngày 19 đến 22/7/2024.

    Theo Tiền Phong, Hà Nội năm nay có khoảng 133.000 học sinh tốt nghiệp THCS, tăng hơn 5.000 so với năm ngoái. Dự kiến, 81.200 học sinh sẽ được tuyển vào trường THPT công lập (chiếm hơn 60%, tương tự năm ngoái), 29.100 em học tư thục (21,5%), còn lại vào trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường nghề.

    Như mọi năm, Sở vẫn chia 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 và 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh, nguyện vọng 3 thuộc khu vực bất kỳ. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 và 3 phải cao hơn 1 và 2 điểm so với nguyện vọng 1.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuyen-sinh-lop-10-moc-thoi-gian-tuyen-bo-sung-vao-truong-cong-lap-hoc-sinh-can-luu-y-a416494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan