+Aa-
    Zalo

    10 điểm đến hút khách nhất thế giới năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dẫn đầu bảng xếp hạng thường niên, Bangkok, thủ đô của Thái Lan tiếp tục là “điểm đến hút khách hàng đầu thế giới” năm 2017, theo CNN Travel.

    Dẫn đầu bảng xếp hạng thường niên, Bangkok, thủ đô của Thái Lan tiếp tục là “điểm đến hút khách hàng đầu thế giới” năm 2017, theo CNN Travel.

    Dựa trên số liệu thống kê số lượng khách du lịch trọ qua đêm và chi tiêu toàn cầu, công ty đa quốc gia của hãng thẻ thanh toán Mastercard Worldwide đưa ra bảng xếp hạng thường niên top những nước có lượng khách du lịch ghé thăm nhiều nhất.

    Dưới đây là 10 thành phố thu hút khách du lịch quốc tế nhiều nhất thế giới năm 2017, theo bảng xếp hạng Global Destination Cities của Mastercard:

    1. Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Shutterstock.

    Dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay vẫn là thủ đô của Thái Lan với lượt khách ước tính khoảng 20,2 triệu. Bangkok được coi là thành phố nổi tiếng nhất đối với du khách quốc tế, nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa các di tích lịch sử và các địa điểm giải trí hiện đại: khu phức hợp mạ vàng Grand Palace mạ vàng, tòa tháp Baiyoke cao nhất Thái Lan, cùng những con hẻm ngập tràn các món ăn đường phố. Nhịp sống thương mại tấp nập nơi đây dường như không hề có xu hướng chậm lại.

    2. London, Anh. Ảnh: Honestrip.com

    Đứng ở vị trí thứ 2 là thủ đô London, Anh với 20,01 triệu lượt du khách nước ngoài dự kiến ghé thăm. London sẽ là 1 điểm đến tuyệt vời với hệ thống giao thông tiện lợi, chi phí rẻ hơn bất kì nước nào trong bảng xếp hạng. Ở đây bạn có thể tiết kiệm khi sử dụng chuỗi nhà hàng và khu vui chơi mới được tân trang trong khách sạn The Berkeley như Gymkhana và Blue Bar. Các triển lãm nghệ thuật, di tích lịch sử và bảo tàng sẽ làm say đắm du khách thích chụp ảnh.

    3. Paris, Pháp. Ảnh: malaysiaairlines.com.vn.

    Thủ đô hoa lệ của Pháp chiếm vị trí thứ 3 với lượt khách dự kiến ghé thăm là 16,13 triệu. Gần như không 1 ai có thể chống lại sự quyến rũ của thủ đô nước Pháp với vô vàn các nhà hàng sang trọng và trung tâm mua sắm riêng biệt. Du khách đến đây có thể đi dạo dọc bờ biển, tham quan nhà thờ cổ kính ở trung tâm. Nhưng lưu ý rằng chi phí cho nơi ở thực sự là phần đắt nhất của chuyến đi, nó chiếm tới 44,8% chi tiêu của khách du lịch khi quyết định đến Paris.

    4. Dubai, U.A.E. Ảnh: Pinterest.

    Dubai đứng thứ 4 với 16,01 triệu lượt khách dự kiến. Thành phố này nổi tiếng khắp nơi với độ giàu sang, xa xỉ, hào nhoáng. Khách du lịch đã chi 28,50 tỷ USD ở đây năm 2016. Thành phố cũng đã công bố kế hoạch cho một bản sao thu nhỏ của Venice, taxi không người lái và hai hòn đảo nhân tạo mới trong năm nay.

    5. Singapore

    Đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng với dịch vụ sân bay tốt nhất thế giới, ẩm thực phong phú, hệ thống khách sạn tiện nghi, Singapore được dự kiến thu hút 13,45 triệu lượt khách quốc tế năm 2017. Việc Norwegian tung ra các chuyến bay giá rẻ vào mùa thu năm nay làm cho việc đến Singapore trở nên dễ dàng hơn và thu hút hơn.

    6. Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Dekiru.vn.

    Vị trí thứ 6 thuộc về thủ đô Tokyo, Nhật Bản với 12,51 triệu lượt du khách nước ngoài. Với các tuyến đường hàng không mới, việc mở cửa bảo tàng và tổ chức Thế vận hội Mùa Hè 2020, đây chắc hẳn là khoảng thời gian tốt nhất để đến thăm thành phố này.

    7. Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: hanquocaz.com.

    Seoul nổi lên như một trong những thủ đô thời trang và sắc đẹp hàng đầu thế giới, chiếm vị trí thứ 7 trong xếp hạng của Mastercard với con số dự đoán 12,44 triệu lượt du khách quốc tế năm 2017. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi khách du lịch chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm ở Seoul (56,5%) so với bất kỳ thành phố nào khác được khảo sát.

    8. New York, Mỹ. Ảnh: unitedairlines.

    Không có thành phố nào trên trái đất tràn đầy năng lượng như New York. Khách du lịch đã chi tiêu 17,02 tỷ đô la ở đây vào năm 2016. Năm 2017, New york xếp thứ 8 với 12,4 triệu lượt khách nước ngoài dự kiến ghé thăm.

    9. Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: www.kuala-lumpur.ws.

    Là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới về ẩm thực đường phố, thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đứng ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng năm nay. Lượt khách dự kiến là 12,08 triệu. Theo thống kê, 92,2% khách du lịch chọn tới đây vào kì nghỉ. Họ chọn Kuala Lumpur là điểm đến cho sự nghỉ dưỡng hơn là kinh doanh thương mại.

    10. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: researchworld.org.

    Xếp thứ 10 là thành phố Istanbul, điểm đến hấp dẫn dự kiến thu hút 9,24 triệu lượt du khách từ khắp thế giới. Tuy xảy ra những cuộc tấn công khủng bố vào một số trung tâm du lịch của thành phố vào năm 2016 và sự bất ổn về chính trị, nhưng mọi người vẫn chọn Istanbul như 1 điểm đến lý tưởng. Thành phố tiếp tục thu hút du khách với nền văn hóa đa dạng và các công trình nổi tiếng như Nhà thờ xanh, eo biển Bosphorus, vương cung thnash đường Hagia Sofia.

    HẢI ANH(Theo CNN Travel/ Sunday Times).

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-diem-den-hut-khach-nhat-the-gioi-nam-2017-a212042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan