+Aa-
    Zalo

    Ukraine bị tố tấn công lãnh thổ Nga bằng UAV, nhiều người thương vong

    (ĐS&PL) - Các UAV đã nhắm mục tiêu vào hai xe buýt nhỏ chở công nhân đến làm việc tại một doanh nghiệp tại tỉnh Belgorod (Nga).

    RT đưa tin ngày 6/5, Tỉnh trưởng tỉnh Belgorod (Nga) - ông Vyacheslav Gladkov cho biết Ukraine đã tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào tỉnh này làm 7 người thiệt mạng và 40 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em.

    Theo ông Gladkov, vụ tấn công xảy ra gần làng Beryozovka, phía Tây Nam Belgorod, gần biên giới Ukraine.

    Cũng theo vị quan chức, các UAV nhắm mục tiêu vào hai xe buýt nhỏ chở công nhân đến làm việc tại một doanh nghiệp trong tỉnh và một ô tô.

    Ukraine hiện chưa bình luận về vụ việc.

    Một loại UAV của Ukraine. Ảnh minh họa

    Một loại UAV của Ukraine. Ảnh minh họa

    Trong một diễn biến khác, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói Ukraine sẽ tìm cách mở chiến dịch phản công mới vào năm 2025, sau khi nhận khoản viện trợ quân sự 61 tỷ USD.

    Ông Sullivan khẳng định khoản viện trợ mới từ Mỹ sẽ giúp Ukraine "giữ vững phòng tuyến và chống đỡ các đợt tiến công của Nga" trong suốt năm nay. Đề cập tới kịch bản chiến sự trong năm 2025, ông cho rằng quân đội Ukraine có ý định "giành lại các khu vực mà lực lượng Nga kiểm soát".

    Bình luận của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ về một cuộc phản công tiềm năng của Ukraine cho thấy cách Nhà Trắng nhìn nhận về hướng phát triển xung đột, trong trường hợp Tổng thống Joe Biden tái đắc cử sau cuộc bầu cử tháng 11 năm nay.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky hồi tháng 4 cho biết Ukraine đã lên kế hoạch cho một đợt phản công, nhưng chiến dịch này đòi hỏi nhiều vũ khí hơn. Dù vấn đề nguồn cung vũ khí có thể được giải quyết, Ukraine vẫn chưa giải được bài toán nhân sự cho quân đội.

    Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng viên của đảng Cộng hòa, đã bày tỏ hoài nghi về viện trợ cho Ukraine và tuyên bố sẽ cố gắng nhanh chóng chấm dứt xung đột giữa nước này với Nga.

    Nhiều quan chức Ukraine nhận định tháng 5 có thể là một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất trong xung đột, khi nước này chờ vũ khí Mỹ cung cấp tới tiền tuyến.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-bi-to-tan-cong-lanh-tho-nga-bang-uav-nhieu-nguoi-thuong-vong-a420136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan