+Aa-
    Zalo

    23 quả rocket tấn công thủ đô Kabul của Afghanistan, 8 người dân thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 8 người dân đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ tấn công tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

    Ít nhất 8 người dân đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ tấn công tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

    Aljazeera đưa tin hôm 21/11 (giờ địa phương) cho biết một vụ nã tên lửa đã lao vào khu vực "Green Zone" kiên cố, nơi có nhiều đại sứ quán và công ty quốc tế đặt trụ sở tại thủ đô Kabul của Afghanistan. Vụ tấn công đã giết chết ít nhất 8 người dân và hàng chục người khác bị thương.

    Tariq Arian, phát ngôn viên của bộ Nội vụ Afghanistan, cho biết "những kẻ khủng bố" đã gắn tên lửa vào một chiếc xe tải nhỏ và phóng chúng đi, đồng thời cho biết thêm một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm ra cách chiếc xe vào bên trong thành phố mà không bị phát hiện.

    Một người đàn ông bị thương được cõng khi rời bệnh viện sau khi một loạt tên lửa tấn công các khu dân cư ở Kabul. Ảnh: Reuters.

    “Dựa trên thông tin ban đầu, 8 người đã thiệt mạng và 31 người khác bị thương”, phát ngôn viên Tariq nói, lưu ý rằng con số cuối cùng sẽ còn thay đổi.

    Theo SITE Intelligence Group, chi nhánh của ISIL (ISIS) ở Afghanistan đã tuyên bố thông tin về vụ nổ tên lửa. Nhóm vũ trang đã thực hiện các vụ tấn công tương tự trong quá khứ và nhận trách nhiệm về các vụ tấn công khác ở Kabul.

    Một số cư dân đã quay phim các đường đạn được phóng và đăng chúng lên mạng xã hội. Một số hình ảnh lan truyền trên Facebook cho thấy những chiếc xe bị hư hỏng và một cái hố ở bên hông của một tòa nhà.

    Các chiến binh Taliban, chiến đấu chống lại chính quyền Kabul do nước ngoài hậu thuẫn, phủ nhận liên quan đến vụ tấn công và nói rằng họ "không tung hỏa mù vào những nơi công cộng".

    Người phát ngôn của Taliban, Zabihullah Mujahid, cho biết: “Cuộc tấn công bằng tên lửa ở thành phố Kabul không liên quan gì đến Các Tiểu vương quốc Hồi giáo”.

    Các nhân viên cảnh sát đứng gác sau khi tên lửa bắn vào các khu dân cư ở Kabul. Ảnh: Reuters.

    Kể từ khi các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Afghanistan và Taliban bị đình trệ, các cuộc tấn công của lực lượng này và các nhóm vũ trang khác đã gia tăng, đặc biệt là ở thủ đô có hơn 5 triệu người Afghanistan.

    Các quan chức nói với hãng tin AFP hôm 20/11 rằng một bước đột phá trong đàm phán dự kiến ​​sẽ được công bố trong những ngày tới. Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo cũng đưa ra thông báo cùng ngày rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ gặp các nhà đàm phán từ Taliban và chính phủ Afghanistan tại Qatar vào 21/11.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần hứa sẽ chấm dứt “các cuộc chiến tranh vĩnh viễn” bao gồm cả ở Afghanistan - cuộc xung đột kéo dài nhất của Mỹ bắt đầu bằng một cuộc xâm lược nhằm đánh bật Taliban sau các cuộc tấn công ngày 11/9/2001.

    Đầu tuần này, Lầu Năm Góc cho biết họ sẽ sớm rút khoảng 2.000 binh sĩ ra khỏi Afghanistan, đẩy nhanh tiến độ được thiết lập trong thỏa thuận hồi tháng 2 giữa Washington và Taliban, dự kiến ​​Mỹ sẽ rút toàn bộ vào giữa năm 2021.

    Trong 6 tháng qua, Taliban đã thực hiện 53 vụ tấn công liều chết và 1.250 vụ đánh bom khiến 1.210 dân thường thiệt mạng và 2.500 người khác bị thương, Tariq cho biết trong tuần này.

    Bích Thảo(Theo Aljarzeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/23-qua-rocket-tan-cong-thu-do-kabul-cua-afghanistan-8-nguoi-dan-thiet-mang-a346840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan