+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/4: Hé lộ vũ khí giúp Ukraine trụ vững khi Nga tập kích ồ ạt

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ vũ khí giúp Ukraine trụ vững khi Nga tập kích ồ ạt

    Ukrinform dẫn thông tin mới nhất từ phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Illia Yevlash cho biết, nước này cần thêm 25 hệ thống phòng không Patriot để bảo vệ lãnh thổ khỏi các cuộc tấn công ồ ạt của Nga.

    "Ukraine cần 25 hệ thống phòng không Patriot để có thể bảo vệ các thành phố của chúng tôi khỏi các cuộc tấn công của đối phương. Tất nhiên, chúng tôi thiếu nhiều khí tài có thể bảo vệ không phận khác. Chúng tôi cũng cần các hệ thống di động được sử dụng bởi các nhóm hỏa lực cơ động", ông Yevlash nói.

    Ukraine cần 25 hệ thống phòng không Patriot để trụ vững trước các cuộc tấn công của Nga. Ảnh: NBC News

    Ukraine cần 25 hệ thống phòng không Patriot để trụ vững trước các cuộc tấn công của Nga. Ảnh: NBC News

    Theo ông Yevlash, hiện nay Ukraine cần phải phát triển một hệ thống phòng không toàn diện, bao gồm các thiết bị phòng không tầm ngắn, trung bình và tầm xa với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu. Nói về các hệ thống phòng không nhỏ, ông cho biết đây là những hệ thống phòng không chủ yếu của Lực lượng Mặt đất như Crotale, Avenger, Gepard đã chứng tỏ bản thân khá hiệu quả.

    Trong khi đó, hệ thống tầm trung như IRIS-T, NASAMS và các khí tài khác sẽ cho phép Ukraine bảo vệ các thành phố và tiêu diệt tên lửa và máy bay không người lái. Ngoài ra, các hệ thống Patriot và SAMP/T tầm xa cũng đống vai trò quan trọng.

    Quan chức Ukraine nhấn mạnh để tấn công trong đêm, quân đội Nga đã sử dụng hầu hết các loại tên lửa hiện có bao gồm tên lửa không đối không Kh-59 và tên lửa đạn đạo Kh-47 Kinzhal. Ông thừa nhận, Ukraine vẫn chưa thể đẩy lùi hoàn toàn mhững cuộc tấn công như vậy của đối phương.

    “Bởi vì để làm được điều này, chúng tôi cần những hệ thống đã nhiều lần chứng minh tính hiệu quả và chúng tôi đã sử dụng chúng. Đây là hệ thống phòng không Patriot. Chúng tôi cần chúng để chiến đấu chống lại các cuộc tấn công kết hợp của Nga", phát ngôn viên Yevlash kết luận.

    Nga triển khai 40 UAV ồ ạt tập kích Ukraine

    Ukrainska Pravda đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây thông báo qua một bài đăng trên mạng xã hội Facebook răng, quân đội Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng nhiều tên lửa và 40 máy bay không người lái (UAV) cảm tử Shahed trong đêm ngày 10 và rạng sáng ngày 11/4 (theo giờ địa phương).

    "Quân đội Nga Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn khác vào Ukraine trong đêm ngày 10 và rạng sáng ngày 11/4, sử dụng tên lửa hành trình và UAV Shahed-136/131. Theo báo cáo ban đầu, 37 trong số 40 UAV đã bị phá hủy bởi lực lượng phòng không Ukraine”, Bộ này nêu rõ. Thông tin về số lượng tên lửa được sử dụng cũng đã được xác nhận.

    Một UAV tấn công tự sát Nga bị Ukraine bắn hạ. Ảnh: Pravda

    Một UAV tấn công tự sát Nga bị Ukraine bắn hạ. Ảnh: Pravda

    Trước đó, Cơ quan quản lý quân sự vùng Kiev thông tin rằng lực lượng Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng vùng này vào đêm 10 và rạng sáng ngày 11/4. Một đám đã cháy bùng phát sau vụ tấn công nhưng lực lượng cứu hỏa đã dập tắt thành công

    Quân đội Nga cũng bị cáo buộc là đã tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng ở tỉnh Kharkiv và thủ phủ cùng 10 lần trong ngày qua. Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko cho biết mục tiêu trong cuộc tấn công mới nhất của Nga là cơ sở hạ tầng năng lượng ở các tỉnh Kharkiv, Zaporizhzhia, Lviv và Kiev.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky gần đây cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 3, quân đội Nga đã tấn công Ukraine bằng hơn 4.000 vũ khí gồm bom dẫn đường, tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed. Ông nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công của Nga đặc biệt khắc nghiệt với với các vùng lãnh thổ tiền tuyến và khu vực giáp biên giới.

    "Các cơ sở hạ tầng quan trọng đang bị phá hủy và các tòa nhà dân cư bình thường bị hủy hoại mỗi ngày. Điều này sẽ không xảy ra khi Ukraine nhận được các hệ thống phòng không đáng tin cậy, có thể cứu người dân và khôi phục an ninh cho các thành phố của chúng tôi”, ông Zelensky khẳng định.

    Tổng thống Ukraine cũng từng khẳng định có thể chấm dứt các cuộc tấn công của Nga thông qua sự đoàn kết toàn cầu, với các hệ thống phòng không tiên tiến. Theo ông, đối phương hiện chưa sở hữu tên lửa có khả năng vượt qua Patriot và các hệ thống phòng không hàng đầu thế giới khác.

    P.U (Theo Ukrinform và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-4-he-lo-vu-khi-giup-ukraine-tru-vung-khi-nga-tap-kich-o-at-a412839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan