+Aa-
    Zalo

    5 điều các sĩ tử cần lưu ý để chọn được trường đại học phù hợp

    (ĐS&PL) - Chọn trường đại học là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người, nhưng không phải học sinh nào cũng đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho con đường học tập tương lai của mình.

    Chọn trường đại học là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người, nhưng không phải học sinh nào cũng đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho con đường học tập tương lai của mình. Dưới đây là năm điểm quan trọng nhất các học sinh cần cân nhắc khi chọn trường đại học để theo học.

    thi dai hoc
    Nhiều sĩ tử vẫn còn phân vân khi chọn trường đại học

    Xếp hạng của trường đại học

    Điều này có thể không quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng nhiều học sinh có xu hướng nghiêng về các trường đại học được xếp hạng cao hơn. Các sĩ tử có thể tìm thấy danh sách xếp hạng các trường đại học này trên mạng.

    Điều quan trọng nữa là phải tham khảo ý kiến của sinh viên đang theo học tại trường đại học mà bạn muốn đăng ký trên các diễn đàn sinh viên. Nghe lời khuyên của các anh chị khóa trên sẽ giúp các sĩ tử hiểu hơn về ngôi trường mình muốn theo học

    Vị trí của trường đại học

    Vị trí của trường đại học bạn chọn sẽ là một yếu tố khá quan trọng vì nó cũng sẽ quyết định nơi bạn sống trong ít nhất bốn năm tới. Các tân sinh viên nên ưu tiên ở gần trường để tiện di chuyển.

    Các sinh viên cũng sẽ phải xem xét kĩ môi trường bản thân sẽ sống và hiểu chính xác mình muốn gì ở đó, có thể là bầu không khí bận rộn và nhộn nhịp của trung tâm thành phố hay một khung cảnh yên bình vùng ngoại thành.

    Điểm đầu vào

    Tra cứu điểm đầu vào là điều mọi học sinh phải làm trước khi nộp hồ sơ xin học vào bất kỳ trường đại học nào để có thể so sánh với học lực của bản thân. Các sĩ tử có thể tìm kiếm điểm đầu vòng của từng ngành học theo từng năm trên trang web của các trường đại học hoặc các trang thông tin tuyển sinh.

    Nơi ở

    Không gian sống trong những năm học đại học đương nhiên phải có chất lượng và giá trị tốt. Hiện nay, ngày càng khó tìm được phòng trọ dành cho sinh viên với giá cả phải chăng lại có đầy đủ tiện nghi, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Các tân sinh viên có thể tìm kiếm thông tin thuê phòng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hoặc có thể lựa chọn trong ký túc xá của trường.

    Môi trường đại học

    Mỗi trường đại học đều là một xã hội thu nhỏ với nhiều hoạt động phong phú và độc đáo. Các tân sinh viên có thể tham gia vào những câu lạc bộ phù hợp với sở thích cá nhân.

    Đây là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn mới, trau dồi và phát triển khả năng của bản thân. Vì vậy, đừng ngại tìm hiểu xem ngôi trường mà mình muốn theo học có những điều gì nổi trội, có những đội thể thao hay những câu lạc bộ nào thú vị.

    Phương Uyên(Theo Yahoo Sport)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-cac-si-tu-can-luu-y-de-chon-duoc-truong-dai-hoc-phu-hop-a571145.html
    Bộ GD&ĐT đẩy sớm lịch xét tuyển đại học năm 2023

    Bộ GD&ĐT đẩy sớm lịch xét tuyển đại học năm 2023

    Theo kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng mầm non năm 2023 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay chỉ còn 20 ngày. Thời gian thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GD&ĐT đẩy sớm lịch xét tuyển đại học năm 2023

    Bộ GD&ĐT đẩy sớm lịch xét tuyển đại học năm 2023

    Theo kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng mầm non năm 2023 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay chỉ còn 20 ngày. Thời gian thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn.