+Aa-
    Zalo

    5 lợi ích của việc ăn tỏi, nam giới yếu sinh lý cần đặc biệt quan tâm

    (ĐS&PL) - Tỏi thường dùng để hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, giảm cholesterol trong máu, chữa cảm lạnh….Không những thế loại thực phẩm này cũng rất tốt cho nam giới.

    Những lợi ích khi nam giới ăn tỏi

    Cải thiện khả năng sinh sản

    Tỏi có thể có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chứng rối loạn cương dương (ED) ở nam giới. Ảnh minh họa

    Tỏi có thể có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chứng rối loạn cương dương (ED) ở nam giới. Ảnh minh họa

    Nghiên cứu năm 2018 của Đại học Razi và Đại học Al Azhar (Iran) từ 18 cuộc thử nghiệm trước đó cho thấy tỏi có thể tăng cường sản xuất tinh trùng, hormone testosterone và cải thiện cấu trúc tinh hoàn. Lợi ích này nhờ vào các đặc tính chống oxy hóa có trong tỏi.

    Hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tiền liệt

    Theo Tổ chức ghi nhận ung thư toàn cầu (Globocan) năm 2020, ung thư tuyến tiền liệt là một trong 5 loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới Việt. Một công bố năm 2002 nghiên cứu từ Viện Ung thư Quốc gia cho thấy ăn 10 g tỏi mỗi ngày có thể làm giảm 53% nguy cơ ung thư này. Các nhà khoa học lấy dữ liệu từ hơn 200 nam giới mắc loại ung thư này và gần 500 nam giới bình thường.

    Tăng lưu lượng máu

    Tỏi chứa allicin và oxit nitric giúp tăng lưu lượng máu đến mô, giảm tình trạng hạ huyết áp bằng cách thư giãn mạch máu. Không có đủ lưu lượng máu đến dương vật khiến nam giới yếu sinh lý. Ăn nhiều tỏi hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương.

    Tăng khả năng cường dương

    Ít người biết rằng ăn tỏi giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới. Những người nhược dương hay liệt dương ăn tỏi giúp sản sinh ra men nitric oxide synthase, cần cho sự cương cứng. Ăn 1-2 nhánh tỏi/ngày liên tục trong khoảng 2 tháng sẽ giúp tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch. Chất Creatinine và Allithiamine được tạo bởi vitamin B1 và Allicin của tỏi là thành phần chính tham gia vào hoạt động cơ bắp, nâng cao thể lực cho nam giới.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh thận

    Tỏi có đặc tính lợi tiểu giúp giữ thận khỏe mạnh và hỗ trợ cơ quan này hoạt động bình thường. Ảnh minh họa

    Tỏi có đặc tính lợi tiểu giúp giữ thận khỏe mạnh và hỗ trợ cơ quan này hoạt động bình thường. Ảnh minh họa

    Các yếu tố nguy cơ gây sỏi ở đàn ông như vòng eo, lượng nước uống, sử dụng thuốc lợi tiểu, thừa oxalat và canxi hoặc do cấu tạo niệu đạo. Do đó, tỏi có đặc tính lợi tiểu giúp giữ thận khỏe mạnh và hỗ trợ cơ quan này hoạt động bình thường.

    Lưu ý khi ăn tỏi

    Dù củ gia vị tốt nhưng ăn nhiều quá lại gây tác dụng ngược. Đặc biệt, một số người không nên ăn tỏi như người chuẩn bị làm phẫu thuật, sử dụng thuốc chống đông. Bởi vì, tỏi có tác dụng làm loãng máu, ngăn hình thành huyết khối, ức chế ngưng tập tiểu cầu, làm tăng nguy cơ chảy, mất máu.

    Tỏi chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh, có thể gây hội miệng, đặc biệt là khi ăn với lượng lớn, nhất là ăn sống. Những người đầy hơi, đau dạ dày, bệnh đường tiêu hoá thì nên thận trọng khi sử dụng tỏi.

    Người bị trào ngược dạ dày thực quản lưu ý khi ăn tỏi vì có thể làm giảm trương lực của cơ thắt dưới thực quản, cơ giúp cho việc tránh để thức ăn ở trong dạ dày khi co bóp, bị đẩy ngược lên thực quản. Khi cơ này yếu, đầu trên dạ dày đóng không kín, dẫn tới tình trạng trào ngược thức ăn và acid lên trên thực quản, gây cảm giác bỏng rát, ợ nóng, buồn nôn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-loi-ich-cua-viec-an-toi-nam-gioi-yeu-sinh-ly-can-ac-biet-quan-tam-a417084.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan